Hiển thị 265–277 của 277 kết quả

Giày Air Max 97

Results

()

Filter (1)
Kết quả
0
Lọc

Air Max 97 là một cái tên không thể không nhắc ngay đến khi nó gắn liền với sự hồi sinh của phong cách cuối những năm 90 và mang đậm âm hưởng của thời gian. Đây là một trong những đôi giày vừa được yêu thích vừa bị ghét bỏ -  nhưng lại là một sản phẩm có bản sắc rất đặc biệt không thể phủ nhận.
Từ khi phát hành với phối màu basic cho đến khi có những bản thiết kế độc đáo trong suốt nhiều năm, sáng tạo của nhà thiết kế Nike Christian Tresser đã trải qua một vài thập kỷ thú vị cho đến nay.

Câu chuyện về năm 1997 điên rồ của nhà thiết kế Christian Tresser và Nike

Air Max 97 là một đôi giày thể thao chạy bộ của hãng đồ thể thao khổng lồ Bắc Mỹ, NIKE, Inc. Đúng như tên gọi của nó, mẫu giày này đã ra mắt vào năm 1997. Được thiết kế bởi Christian Tresser - một nhà thiết kế giày huyền thoại, nguồn cảm hứng cho Air Max 97 là mẫu xe mui trần trước đây từng được bán trên thị trường lấy cảm hứng từ tàu cao tốc của Nhật Bản. Và mặc dù đúng một phần, nhưng người kế nhiệm của Air Max 96 đã rút ra những ý tưởng từ những gợn sóng mà Tresser chứng kiến ​​trong ao. Hơn nữa, đường phối màu “Metallic Silver” ban đầu của cặp giày thể thao này lấy cảm hứng từ thiên nhiên, chính xác hơn thì là một trong những sở thích quen thuộc của nhà thiết kế: đạp xe leo núi. Trong suốt những năm 90, hầu hết các thiết bị và phụ kiện dành cho môn thể thao này đều được phủ màu titan và bạc, kết hợp hài hòa với phần trên lượn sóng của Air Max 97. Mặc dù có phần nửa trên khác biệt về mặt hình ảnh với những đôi giày thể thao chạy bộ khác trong danh mục của Nike, nhưng chi tiết nổi bật nhất của đôi giày là túi khí Air có thể nhìn thấy dọc theo toàn bộ chiều dài dưới chân. Các dự án mạo hiểm thời hiện đại của công ty đã đổ bộ vào những kiểu dáng như Air Max 720, sản phẩm nâng cao chất lượng đệm tiếp xúc hoàn toàn, nhưng những nỗ lực của Tresser đã có rất ít hoặc không có người tiền nhiệm nào có thể tham khảo.

Nike Air Max 97 được yêu, được đón nhận nhưng cũng bị chê, bị ghét

Mặc dù được đón nhận tốt hơn so với người tiền nhiệm trực tiếp của nó, nhưng mức độ phổ biến của nó giảm đi so với Air Max 95 được thiết kế bởi Sergio Lozano hai năm trước đó.
Sự thay đổi nhanh chóng của Nike với việc tuân theo các đề xuất về Air Max cũng đã đánh cắp một số sự chú ý từ thiết kế của Tresser, nhưng cặp đôi này đã nhận được sự ngưỡng mộ to lớn ở Ý ngay từ đầu trong vòng đời của nó. Hoàn toàn trái ngược với ngôn ngữ hình ảnh truyền thống, lâu đời được quảng bá và duy trì bởi các điểm đến thời trang như Milan, Air Max 97 được DJ và các nền văn hóa phụ sáng tạo khác áp dụng như một đôi giày thể thao phong cách sống.
Công ty với dấu Swoosh đã giao nhiệm vụ cho Tresser tạo ra chương tiếp theo trong loạt phim chạy bộ mang tính cách mạng của mình, nhưng nó không bao giờ hiểu được rằng kết quả sẽ tượng trưng cho sự nổi loạn của giới trẻ ở Ý. Vì vẻ ngoài ban đầu của nó, cặp đôi này đã giành được biệt danh “Le Silver”, tiếng vang khắp Rome và Naples trước khi lan sang các thị trấn nhỏ hơn ở quốc gia châu Âu.
Đối với lễ kỷ niệm 10 năm của chiếc giày, Nike đã mang lại chiếc giày thể thao này trên khắp nước Ý và ở các địa phương NikeTown có lưu lượng người Ý đáng chú ý; Kỷ niệm 20 năm AM 97 năm 2017 chứng kiến ​​sự trở lại toàn cầu của phối màu “Silver Bullet”.