Tháng vừa rồi, chúng ta đã phải chứng kiến 1 thông báo của về sự kết thúc của Raf Simons được đăng tải trên Instagram. Sau khi khiến cả thế giới phải chao đảo bởi màu sắc của mình, hồi kết của thương hiệu này đã đến với chúng ta nhưng không có bất kì sự chuẩn bị nào. Raf Simons đã đồng hành cùng lịch sừ thời trang thế giới của chúng ta 1 cách đầy hào hùng. Chúng ta hãy cùng tua ngược lịch sử 1 lần nữa và kể lại câu chuyện của Raf Simons cùng Jordan1.vn nhé.

Vậy Raf Simons là gì và ai là người đứng sau thành công rực rỡ này?
Thương hiệu Raf Simons được thành lập bởi không ai khác, nhà thiết kế huyền thoại – Raf Simons. Cứ ngỡ rằng cuộc hành trình này của Raf Simons với thời trang sẽ dễ dàng bởi khả năng thiên phú của anh với thời trang nhưng hiện thực lại không mấy màu hồng như vậy. Ông mở đầu kỉ nguyên của mình bằng cách tạo ra tiếng nói mang nghệ thuật của riêng mình bằng những sản phẩm nội thất. Tuy nhiên ông nhận thấy rằng, để thay đổi thế giới này ông cần nhiều hơn thế nữa. Và với ông cách tiếp cận phải nói là vừa đơn giản nhưng cũng vừa cầu kì đó chính là thông qua những đôi Sneaker. Raf Simons với gu thẩm mị cùng nghệ thuật độc nhất của mình dường như đã chạm đến đỉnh cao cùng với những bản Collab đỉnh cao với các thương hiệu như
Adidas và
Nike.

Vào năm 1991, khi đang theo học 1 khóa học thiết kế, ông đã may mắn được dự Tuần lễ thời trang Paris và cái ngày đó đã ám ảnh ông đến mức, sự sắp đặt ngẫu hứng của thế giới đã đem Raf Simons đến thời trang của thế giới. Và bằng khả năng tài tình cùng nhãn quan thời trang “dị biệt” khác biệt với phần còn lại thế giới, ông đã leo được lên chiếc ghế độc nhất của nhà Dior – Giám độc sáng tạo. Ở thời điểm đó, ông được coi là báu vật của
Dior khi đã 1 tay thay đổi thương hiệu này sang 1 hướng đặc biệt hơn rất nhiều. Bằng cách kết hợp phá vỡ rào cản giữa các giới tính để tạo ra 1 nền văn hóa riêng biệt của giới trẻ, ông đã trở thành 1 biểu tượng bất tử với thứ thời trang mang chính tên ông. Raf Simons còn trở nên nổi tiếng hơn, bởi cái cách mà ông truyền tải câu chuyện của ông đến thế giới.
Mã Gen mới lạ của Raf Simons với Prada
Vào năm 2020, 1 sự kiện không thể tin nổi đã diễn ra với nhà Miuccia Prada khi cái ghế độc quyền chỉ dành riêng cho dòng dõi cao quý của nhà Prada đã bị độc chiếm bởi 1 kẻ ngoại lai khác. Raf Simons 1 người không hề mang dòng máu Prada bằng bàn tay thần kì và khối óc thiên tài của mình đã chứng minh cho Prada và cả thế giới thấy được, ông đã chạm tay vào ngôi vị mà không ai cũng có thể với tới được trong hàng trăm năm nay. Và không ngoài mong đợi của fan hâm mộ, BST Xuân – Hè 2021 của Prada đánh dấu 1 cột mốc mới cho
Raf Simons nói riêng và Prada nói chung. Đến với 1 thương hiệu mới, Raf Simons đã thay đổi hoàn toàn với 1 phong cách đơn giản cũng như nhẹ nhõm hơn. Bằng sự đa cảm của một người yêu nghệ thuật, sự tỉnh táo của một người tôn thờ chủ nghĩa tối giản, Simons đã thổi hồn vào những thiết kế tươi trẻ, tràn ngập chất họa và thơ nhưng vẫn đầy tính ứng dụng.
Fall Winter 2021 – Sự yên bình đến như báo hiệu 1 hồi kết
Vị vua xứ Bỉ này dường như đã được người đời đánh giá gu thẩm mĩ của ông với 2 từ “Huyên náo, ồn ào” khi tập trung mô tả chất liệu và kiến trúc bên ngoài, nhưng bởi sự cầu kì đó mà ít người có thể chạm chân vào thế giới quan của Raf Simons. Nhưng ở BST lần này, Raf Simons đã tạo ra 1 ảo giác và kích thích thị giác của nhiều người bởi thứ ngôn ngữ đơn giản của riêng ông.

1 BST được truyền tải tới người xem dưới hình ảnh của 1 bộ phim để có thể truyền tải được màu sắc, câu chuyện của ông 1 cách chân thật nhất. Raf đã vẽ lên 1 khung cảnh khoa học viễn tưởng sang trọng với những phòng máy, trạm nghiện cứu thiên văn. Ở BST này, Raf đã kết hợp được 2 loại nghệ thuật siêu thực là “Ataraxia” và “Synchronicity”. “Ataraxia”- một khái niệm vượt xa triết lí hay tôn giáo, ở đó thay vì lo lắng, tức giận, hoài nghi, thì con người hướng đến sự cân bằng, bình tĩnh, không hề bị xáo trộn bởi các yếu tố ngoại thể. “Synchronicity” – “đồng phương tương tính”, đại ý sự trùng hợp có ý nghĩa trong cùng một thời gian xảy ra của hai hoặc nhiều sự kiện giống nhau hoặc giống hệt nhau nhưng lại không lien quan đến nhau. Raf còn ngợi ca sự tận tâm, bình đẳng, lòng trung thành để truyền đi những cảm xúc tích cực.

Tuy thương hiệu Raf Simons tuy đã kết thúc nhưng đó chỉ là thương hiệu chứ không phải nhà thiết kế Raf Simons. 1 đế chế được đóng lại nhưng đồng thời 1 cánh cửa mới lại được mở ra. Và chúng ta đều biết, mỗi lần Raf Simons thay đổi, ông lại tạo ra 1 phiên bản nghệ thuật khác biệt của ông. Chúng ta hãy cùng chiêm nghiệm di sản mà ông để lại và hướng tới 1 tương lại hoàn toàn mới cho vị vua này nhé.
Xem thêm Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Perks and Mini X Puma
Những bản collab đỉnh nhất của Supreme và The North Face