Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của GAP

By vithanhlam | 05/09/2023

GAP là một tập đoàn của Mỹ bán lẻ quần áo và giày dép. Thương hiệu này sở hữu một chuỗi cửa hàng lớn ở Ireland, Pháp, Canada, Anh, Mỹ và các quốc gia khác. Nhà bán lẻ này gia nhập thị trường vào năm 1969 khi vợ chồng Donald và Doris Fisher mở cửa hàng denim của Levi. Đúng vậy, sau đó công ty được gọi với một cái tên hoàn toàn khác. Một vài năm sau, Doris đổi tên nó thành Generation Gap và sau đó rút ngắn cái tên này bằng cách loại bỏ từ đầu tiên. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của GAP.

Ý nghĩa và lịch sử của logo GAP

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Mặc dù tất cả các logo của Gap đều có cùng một chữ cái ngắn nhưng chúng trông hoàn toàn khác nhau. Phiên bản đầu tiên hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cuối cùng, đó là công lao to lớn của đội ngũ thiết kế.

1969 – 1976

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Logo đầu tiên bao gồm hai từ: “the” và “gap”. Chúng được viết bằng phông chữ thường sans serif, với chữ “g”, “a” và “p” được bo tròn, có kích thước bằng nhau với các nét bên trong khi chữ “t” giống như một chữ thập và được nối với chữ “h”. Cuối cùng, chữ “the” được ở trên và được làm nghiêng.

1976 – 1986

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Sau một bản cập nhật nhỏ, logo đã trở nên khác biệt. Các nhà thiết kế đã chú ý đến từ đầu tiên bằng cách căn chỉnh nó theo chiều ngang và làm cho các chữ cái in đậm. Kết quả là, khoảng cách giữa chữ “t”, “e” và “h” đã giảm đi nhiều đến mức chúng bắt đầu chạm vào nhau

1986 – 2016

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Năm 1986, một phong cách mới đã xuất hiện và được gọi là Blue Box. Lần này, những người sáng tạo đã đặt dòng chữ vào một hình vuông màu xanh lam. Từ “GAP” được viết bằng chữ in hoa kéo dài lên trên và được trang trí bằng phông chữ serifs ngắn. 

2010

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Năm 2010, một nỗ lực khác đã được thực hiện để thay đổi bản sắc của công ty, nhưng thất bại. Khách hàng đã chê trách khá nhiều kiểu thiết kế chữ “Gap” đậm với hình vuông màu xanh ở góc trên bên trái này. Logo này chỉ được sử dụng trong một tuần – từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 10.

2016 – bây giờ

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Sáu năm sau sự thất bại kể trên, công ty đã công bố một logo mới. Các nhà phát triển chỉ đơn giản là loại bỏ hình dạng hình học đằng sau từ “GAP” và do đó nó được cho là một mẫu thiết kế lại của logo năm 1986.

Phông chữ và màu sắc của logo GAP

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-gap

Thương hiệu của tập đoàn là hiện thân của chủ nghĩa tối giản. Nó nắm bắt được điều rất cần thiết của Gap vì nó chỉ hiển thị tên của chuỗi cửa hàng mà không có các yếu tố trang trí không cần thiết. Phông chữ được sử dụng trong logo gần giống với phông chữ Spire Regular của Ann Pomeroy. Đây là một phiên bản được điều chỉnh bởi vì các nhà thiết kế đã tạo ra phông chữ serifsỵ. Cách phối màu cũng tối giản như cấu trúc của logo. Nếu trước đó, cho đến năm 2016, có một hình vuông lớn màu xanh đậm phía sau dòng chữ, thì bây giờ nền là màu trắng. Ngược lại, từ “GAP” có màu đen.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tommy Hilfiger. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Explore Recent Articles

No related posts found.