Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Giorgio Armani
By vithanhlam | 05/09/2023
Giorgio Armani là thương hiệu đình đám của nhà thiết ké thời trang Ý cùng tên, xuất hiện vào năm 1975 tại Milan. Nó được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang: Sergio Galeotti và Giorgio Armani. Ngày nay, thương hiệu này nổi tiếng với quần áo thời trang, giày dép, đồ trang sức và phụ kiện cao cấp. Ngoài ra, thương hiệu này cũng cung cấp các sản phẩm nội thất và làm đẹp. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Giorgio Armani.
Ý nghĩa và lịch sử của logo Giorgio Armani
Trải qua một quá trình lịch sử lâu dài, đại diện của ngành thời trang này đã có hai logo. Cả hai thiết kế logo này vẫn còn phù hợp với thời điểm hiện tại nên do đó, chúng được sử dụng rộng rãi trên những chiếc tag, tài liệu, bảng hiệu, tài liệu quảng cáo và nhãn mác.
Giorgio Armani
Phiên bản đầu tiên của các biểu tượng cá nhân đã trở thành một trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới. Logo tối giản là mạnh mẽ, thể hiện chất lượng và sự xuất sắc của công ty. Nó có một hình ảnh cách điệu nghệ thuật của một con đại bàng. Nó được trình bày dưới dạng hình học và bao gồm các đường ngang màu đen. Con chim quay đầu sang trái và dang rộng đôi cánh, tạo thành một kiểu con trỏ. Trên đó, ở trung tâm, tên viết tắt của nhà mốt “GA” được viết bằng màu trắng, và tên đầy đủ nằm ở bên dưới. Theo ý tưởng, một con đại bàng như vậy nhân cách hóa ảnh hưởng mạnh mẽ.
Emporio Armani
Logo thứ hai là một chữ lồng tinh tế bắt nguồn từ chữ viết tắt của tên và họ của người sáng lập thương hiệu. Các ký tự nằm gần nhau, do đó chúng tạo thành một vòng tròn ban đầu. Sự chuyển tiếp uyển chuyển, đôi chân thon dài, những đường cong duyên dáng mang lại vẻ sang trọng cho chiếc logo này ũng như thể hiện hài hòa tính cách và bản chất của nhà chế tạo hàng đầu trong ngành thời trang. Logo độc đáo phản ánh nhiệm vụ chính: nó thể hiện sự tinh tế và thuộc hàng đẳng cấp sang trọng. Điều này nhấn mạnh sự kết hợp hài hòa giữa các đường nét tinh xảo và các góc cạnh nghiêm ngặt cũng truyền tải hình ảnh con đại bàng oai vệ. Kết quả là một phong cách laconic sang trọng đã xác định trước sự thành công của thương hiệu.
Phông chữ và màu sắc của logo Giorgio Armani
Logo của thương hiệu thời trang Ý này bao gồm một dòng chữ bằng phông chữ cổ điển được viết hoa. Các ký tự được kéo dài, gợi nhớ đến kiểu chữ Elegante Roman và An Education, nhưng ngược lại, chúng mỏng hơn, với các nét serifs riêng biệt. Cách viết của các từ khác nhau: trong “Giorgio,” các chữ cái tách biệt nhau và trong “Armani”, chúng được nối với nhau ở cuối phần trên cùng. Bảng màu logo của công ty thường là đơn sắc (đen và trắng), nhưng vẫn có các tùy chọn khác. Ví dụ, một chữ lồng được sử dụng với tông màu be nhạt – một màu của sự sang trọng tinh tế.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Giorgio Armani. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ