Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của GUESS
By vithanhlam | 05/09/2023
GUESS là một nhà bán lẻ và thương hiệu thời trang nổi tiếng của Hoa Kỳ chuyên bán quần áo cho phụ nữ và nam giới. Ngoài ra, thương hiệu này còn cung cấp giày dép, nước hoa, đồ trang sức và đồng hồ. Công ty được đặt tại thành phố Los Angeles, California, nơi nó xuất hiện vào năm 1981. Những người sáng lập thương hiệu là các thành viên của gia đình Marciano – Paul, Georges, Maurice, Armand. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của GUESS.
Ý nghĩa và lịch sử của logo GUESS
Logo của công ty không hề tối giản, có rất nhiều thông tin trực quan trên đó. Điều này có lẽ là do biểu tượng logo đã cũ và nó xuất hiện vào buổi bình minh của sự nghiệp thương hiệu khi điều quan trọng là phải thể hiện bản thân với sự trợ giúp của các nhãn hiệu nhỏ – những chiếc tag. Vào những năm 1980, công ty tham gia sản xuất quần jean và sản phẩm này nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ nhãn hiệu ban đầu.
Nhưng trong lịch sử của logo, không phải mọi thứ đều sáng sủa. Năm 1993, cựu Giám đốc điều hành của Georges Marciano đã kiện GUESS, cáo buộc anh ta sử dụng tên họ của mình như một yếu tố biểu tượng mà không có sự đồng ý của anh ta. Và đây chỉ là một ví dụ nhỏ về sự thù địch giữa các thành viên trong cùng một gia đình bởi vì anh em nhà Georges Marciano nhận được quyền kiểm soát hoàn toàn đối với công ty. Sau đó, vào năm 2015, một vụ kiện khác đã được mở ra. Lần này, Georges cáo buộc nhà sản xuất sử dụng bất hợp pháp cụm từ “Guess by Georges Marciano” cũng được đưa vào logo.
Phông chữ và màu sắc của logo GUESS
Dấu hiệu của hình học trong logo là một hình tam giác cân ngược trong đó phần văn bản được đặt bên trong. Dọc theo mép của hình hình học, có một đường rộng vừa phải, phác thảo khoảng trống với một số chữ khắc. Trên nền trắng với các chữ cái khối, nó có nội dung “GUESS”. Từ đó nằm ở nơi rộng nhất và chiếm gần như toàn bộ diện tích chiều ngang. Ở bên dưới, có một dấu chấm hỏi lớn với một hình tam giác cân khác. Ngoài ra, có những dòng chữ xung quanh nó: ở trên cùng – “USA”, ở bên trái – “Washed”, ở bên phải – “Jeans”, ở dưới cùng – những con số bí ẩn “1201” và “1203”. Tất cả các chữ cái ở dưới cùng đều được viết hoa.
Về việc lựa chọn phông chữ, các nhà phát triển logo đã làm khá đơn giản: họ chọn phông chữ máy tính nổi tiếng nhất là Times New Roman và chúng có màu đen trên nền trắng. Tuy nhiên, đây không phải là phạm vi thương hiệu duy nhất mà nó còn là sự kết hợp bao gồm ba tùy chọn màu sắc: đen, đỏ và trắng. Chúng hình thành nên toàn bộ khái niệm về thương hiệu bởi vì mỗi thương hiệu đều có một ý nghĩa nhất định trong chúng. Màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng; màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, màu đỏ tượng trưng cho đam mê và tình yêu.
Khái niệm đằng sau logo của thương hiệu này rất đơn giản: mục đích của nó là thu hút sự chú ý – thứ nhất là một câu hỏi – thứ hai là sự sắp xếp phân tán của các yếu tố. Thứ ba, hai con số 1201 và 1203 bí ẩn, chưa ai giải mã được. Bảng màu cũng nhấn mạnh khái niệm này. Cùng với nhau, chúng tạo thành một luồng khí đặc biệt, thể hiện trong biểu tượng hấp dẫn của thương hiệu này.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của GUESS. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ