Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Kappa

By vithanhlam | 05/09/2023

Kappa là nhà sản xuất và cung cấp quần áo thể thao. Họ chuyên cung cấp thiết bị cho các cầu thủ bóng đá trên khắp thế giới. Thương hiệu này hoạt động từ năm 1916, tọa lạc tại thành phố Turin (Ý) và được hình thành bởi BasicNet. Ngoài ra, Kappa còn có một số công ty con. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Kappa.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Kappa

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Thương hiệu bắt đầu với việc sản xuất tất và đồ lót. Năm 1967, thương hiệu này mở rộng sản xuất rồi sau đó thực hiện một cuộc thiết kế lại lớn và nhận được một logo được công nhận rộng rãi. Nhờ vào khái niệm mới được phản ánh trong nhãn hiệu, họ được biết đến trong ngành thời trang như một người tạo xu hướng cho thời trang thành thị, gợi cảm và đích thực. Nhưng trước đó, họ đã thay đổi biểu tượng vài lần cho đến khi tìm được biểu tượng chính xác nhất.

1916 – 1956

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Phiên bản đầu tiên có tên đầu tiên của công ty – Maglificio Calzificio Torinese, được mô tả như một chữ viết tắt. Nó được viết bằng các chữ cái tròn trịa và được bao trong một hình tròn hai cạnh. Logo cũng có hình một con đại bàng đang bay với đôi cánh dang rộng và khẩu hiệu “Flectar non frangar”. Cụm từ được viết bằng chữ in hoa trên một dải ruy băng với các đầu cuộn tròn. Màu sắc của logo là đen và trắng.

1956 – 1958

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Vào thời điểm đó, công ty đã đổi tên thành Kontrollen, điều này đã được thể hiện trong bộ nhận diện thương hiệu. Đó là thời điểm mà chữ “K” lần đầu tiên xuất hiện. Trên một hình bầu dục màu hồng với một viền mỏng màu đen còn có hai dòng chữ: “Aquila” (nó thay thế hình ảnh của đại bàng) và “Calze Maglie”.

1958 – 1967

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Năm 1958, nhà sản xuất lần đầu tiên đổi tên thương hiệu và sau đó thiết kế lại. Kết quả là, chỉ còn lại chữ “K” lớn trên logo nhưng nó đã biểu thị một cái tên khác – Kappa, được đặt dưới nó. Tên mới gắn liền với nguồn gốc Hy Lạp và là chữ cái thứ mười trong bảng chữ cái của Hy Lạp cổ đại. Cụm từ “Maglie e Calze” được bổ sung thêm bên dưới bằng dòng chữ “per signora, uomo e bambino” (áo phông và tất dành cho phụ nữ, nam giới và trẻ em). Cách viết khác nhau ở mọi nơi, tùy thuộc vào mức độ quan trọng của thông tin. Từ “Kappa” sử dụng phông chữ serif lớn, “Maglie e Calze” ở dạng chữ hoa và “per signora, uomo e bambino” ở dạng chữ thường. Màu của các thành phần văn bản là vàng đậm. Chữ “K” có một chiếc áo phông phía sau hầu như không nhìn thấy đường viền của chữ cái.

1967 -1969

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Thương hiệu được cập nhật đã nhận được đăng ký chính thức và thay đổi logo, làm cho nó trở nên đơn giản nhất có thể. Chữ đen được mô tả trên nền trắng và sử dụng phông chữ serif viết hoa.

1969 – 1978

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong lịch sử của logo vì vào năm 1969, phiên bản nổi tiếng đã xuất hiện – hình bóng của hai người (một nam và một nữ) ngồi quay lưng vào nhau. Chiếc logo này xuất hiện một cách tình cờ – trong quá trình chụp ảnh cho một danh mục đồ bơi. Các nhà phát triển đã giới thiệu nó với hai màu – đen và đỏ. Nhiệm vụ tư tưởng của logo là thể hiện sự ủng hộ và bình đẳng giữa các đại diện của hai giới.

1978  – 1984

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Năm 1978, các nhà thiết kế thêm chữ Kappa Sport. Nó được đặt trên bảng hiệu và được làm bằng kiểu chữ sans serif mỏng màu đỏ. Nhưng vào năm 1981, nó đã bị loại bỏ, đổi thành “Authentic Sportswear Brand” trên một dòng và “Since 1967” trên dòng thứ hai. Tên của công ty xuất hiện dưới hình một người đàn ông và một người phụ nữ. Nó được làm bằng các chữ cái lớn và sơn màu đỏ, giống như các yếu tố còn lại.

1984 – 1994

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Các nghệ sĩ đã nâng cao tất cả các chi tiết của logo: phác thảo chúng bằng một đường trắng và đặt chúng trên nền đen. Các dòng chữ thừa (ngoại trừ tên thương hiệu) đã bị loại bỏ. Mục đích của phương án này là thể hiện sự gần gũi với hiện đại và xu hướng thời trang.

1994 – bây giờ

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Năm 1994, logo Kappa được thiết kế lại. Nó hiện bao gồm một biểu tượng màu trắng và một từ có đường viền màu đỏ. Sự thiếu vắng màu tối đã làm sáng lên đặc điểm nhận dạng thương hiệu và nhấn mạnh mối liên hệ với nguồn gốc huyền thoại và thời trang.

Phông chữ và màu sắc của logo Kappa

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-kappa

Đối với biểu tượng của thương hiệu thời trang, các nhà phát triển đã chọn một phông chữ thương mại càng gần càng tốt với Helvetica Black, do Max Miedinger tạo ra. Trong số các phông chữ miễn phí, nó gần giống nhất với phiên bản Kyrilla Sans Serif Black của Manfred Klein. Các chữ cái mang phong cách cổ điển, đơn giản, nằm gần như gần nhau, tạo nên sự hoàn hảo cho biểu tượng dưới dạng hai nhân vật tựa lưng vào nhau. Màu sắc tươi sáng, bắt mắt: đường viền đỏ và nền trắng trong khi các tùy chọn khác đang sử dụng màu đen, trắng, xám có và không có đường viền trên nhiều nền khác nhau, dựa trên màu sắc của vải.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Kappa. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Explore Recent Articles

No related posts found.