Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Victoria’s Secret

By vithanhlam | 05/09/2023

Victoria Secret là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trong ngành thời trang. Thương hiệu này là công ty con của Limited Brands chuyên bán đồ lót, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo, đồ trang sức, phụ kiện và đồ bơi. Người sáng lập công ty là Roy Raymond – người đã tạo ra nó vào năm 1977 ở thành phố San Francisco, California. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Victoria’s Secret.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Victoria’s Secret

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-victoria's-secret

Logo của thương hiệu đại diện cho ngành thời trang này mang phong cách tối giản. Trong nhiều năm tồn tại, nó đã trải qua một số biến đổi nhỏ: trước đó, nó trông giống như một dấu hiệu theo phong cách hoài cổ, nhưng bây giờ nó là một nhãn hiệu hiện đại và thiết thực. Phiên bản đầu tiên của logo được giới thiệu vào năm 1977 và xuất hiện cùng với việc phát hành danh mục đầu tiên của thương hiệu. Nó dựa trên nhiều chi tiết nhỏ với các yếu tố trang trí công phu và các điểm nhấn cổ điển. Tuy nhiên, vào giữa những năm 80 của thế kỷ trước, công ty đã thay đổi kiểu dáng tên thương hiệu và làm cho nó ngắn gọn hơn. 

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-victoria's-secret

Phông chữ rõ ràng và dễ đọc với kiểu serifs trong khi các phông chữ khác thì không. Các nhà thiết kế đã thử nghiệm trong một thời gian dài với tỷ lệ của các chữ cái. Vào những năm 1990, họ đã quyết định một phương án rất giống với phương án hiện tại. Bản thân công ty đã làm việc trên logo và đôi khi có sự tham gia của một số cơ quan trong quá trình này. Trong số những người đã tham gia vào việc tạo ra logo có Mucca Design Studio. Đơn vi này đã cung cấp phiên bản cập nhật của biểu tượng đồ họa “VS”, một cuốn sách thương hiệu nội bộ, một bộ biểu tượng và mẫu. Sau đó, Studio 191 từ New York đã gia nhập nhóm. Các nghệ sĩ đã làm phần văn bản và đề xuất các phiên bản mới cho một số thương hiệu phụ.

Phông chữ và màu sắc của logo Victoria’s Secret

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-victoria's-secret

Phần đồ họa của logo là một chữ lồng màu đen đơn giản trên nền trắng. Các chữ cái “V” và “S” được làm đan xen – tên viết tắt của thương hiệu thời trang. Chữ “V” được đặt chính xác ở giữa và một mảnh lớn phía dưới “S” đan xen vào nhau, do đó, phần gốc nhọn “V” nằm bên trong vòng tròn. Phần trên cùng của chữ “S” nhô ra phía trên các đường gấp khúc của chữ cái đầu tiên. Phần văn bản của biểu tượng bao gồm dòng chữ “Victoria Secret” được tạo thành hai tầng. Nó được trình bày bằng chữ hoa và được viết bằng các chữ cái có cùng chiều cao, ngoại trừ chữ cái đầu tiên. Ngoài mọi thứ, thương hiệu cũng sử dụng tên thương hiệu khác.

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-victoria's-secret

Vào những năm 2000, để nhận dạng trực quan, thương hiệu đã chọn phông chữ Adobe Trajan được Carol Twombly tạo ra vào năm 1989. Sau đó, công ty chuyển sang phông chữ Monotype Bell đã được sửa đổi. Bảng màu đặc trưng bao gồm hồng, đen và trắng. Màu tối là màu chủ đạo vì nó tạo nên sự chặt chẽ và tinh xảo cho logo. Màu trắng thường đóng vai trò làm nền hoặc làm yếu tố nhấn – ví dụ: nó được sử dụng làm đường viền.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Timberland. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Explore Recent Articles

No related posts found.