Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Zara

By vithanhlam | 05/09/2023

Zara là một mạng lưới thương mại nổi tiếng thế giới thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex. Những người sáng lập của nó là doanh nhân Amancio Ortega và Rosalia Mera. Thương hiệu này xuất hiện vào mùa xuân năm 1994 tại thành phố La Coruña (Tây Ban Nha). Ngày nay, công ty đã trở thành một trong những đại diện chủ chốt của ngành công nghiệp thời trang, vì vậy logo của công ty đã được công nhận ở mọi nơi trên thế giới. Đó là sự đảm bảo về xu hướng và chất lượng vượt trội. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Zara.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Zara

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Dấu ấn đặc biệt của thương hiệu là sự phản ánh thành công của hãng, đã biến thời trang trở thành một nghệ thuật tinh hoa. Nhiệm vụ của logo là tập trung vào các giải pháp thanh lịch mà doanh nhân người Tây Ban Nha đưa ra. Để rút ngắn “con đường” đến với khách hàng của mình, doanh nhân này quyết định sản xuất không phải một hoặc hai bộ sưu tập quần áo mỗi năm mà còn nhiều hơn thế nữa. Bằng cách này, ông đã nhanh chóng làm cho thương hiệu trở nên phổ biến và tạo ra chiếc logo rất dễ nhận biết.

1975 – 2008

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Logo của thời đó có một dòng chữ rõ ràng bao gồm tên của công ty. Tất cả các chữ cái đều ở dạng chữ hoa, với chân dày. Phông chữ là cổ điển, với kiểu serifs nhỏ. Từ “ZARA” nằm chính xác ở trung tâm theo cả chiều ngang và chiều dọc. 

2008 – 2019

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Sau khi tồn tại trong hơn ba mươi ba năm, logo của công ty đã nhận được một thiết kế mới. Các nhà phát triển đã quyết định hiện đại hóa nó sao cho phù hợp với các phương tiện quảng cáo, tài liệu in, nhãn trên quần áo và phần tag bên trong các sản phẩm. Mặc dù vẫn giữ nguyên phông chữ, nhưng kích thước của các chữ cái đã giảm xuống: giờ đây chúng đã thấp hơn và nhỏ gọn hơn nhiều. Không gian trống xung quanh dòng chữ đã trở nên lớn hơn. Nhờ động thái phong cách này, mọi sự chú ý giờ đây chỉ tập trung vào tên thương hiệu.

2019 – bây giờ

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Logo hiện tại đã nhận được một sự thay đổi về thiết kế, khi các nhà phát triển tạo ra một phần đồ họa của văn bản. Để làm được điều này, họ đã thay đổi cách viết, kích thước và cách sắp xếp các chữ cái. Trong phiên bản hiện đại, phông chữ được kéo dài và các ký tự được xếp chồng lên nhau. Chủ yếu là các chân được kết nối (“AR”) hoặc bắt chéo (“ZA” và “RA”). Chữ “Z” dày lên với phông chữ serifs, khiến nó trở nên khác biệt với phần còn lại.

Phông chữ và màu sắc của logo Zara

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Logo Zara thể hiện khả năng tiếp cận của các mặt hàng xa xỉ và các mặt hàng trong tủ quần áo sang trọng. Đó là lý do tại sao nó chỉ chứa cái tên – đơn giản, gọn nhẹ, dễ hiểu đối với tất cả những người yêu thích những thứ có xu hướng. Kỹ thuật tiếp thị như vậy đã làm cho việc xây dựng thương hiệu trở nên phổ biến ở tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả những người đi đầu trong xu hướng thời trang. Hiện nay, thương hiệu sành điệu phô trương trên biển hiệu không chỉ của Tây Ban Nha mà còn cả các cửa hàng thời trang của Pháp, thu hút sự chú ý của người mua. 

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Dấu ấn của công ty là dòng chữ ngắn gọn màu đen trên nền trắng. Với điều này, nó nhấn mạnh sự sẵn có của những thứ thịnh hành cho tất cả mọi người. Hai biểu trưng khác có liên quan đến các biểu trưng cơ bản: một biểu trưng dành cho nam giới, biểu trưng thứ hai dành cho ngôi nhà. Biến thể Zara Man được trình bày dưới dạng đơn sắc và cách viết giống như phiên bản chính. Từ “Man” ở góc dưới bên phải và được viết bằng phông chữ sans-serif, với chữ “M” được viết hoa. 

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-zara

Logo Zara Home được sử dụng cho các phụ kiện gia đình. Nó bao gồm hai phần được sắp xếp theo các tầng: ở trên cùng là Zara, ở dưới cùng là Home. Do cùng một số ký tự, các từ được đặt chính xác bên trên từ kia. Tất cả các chữ cái đều có cùng chiều cao, chiều rộng và cách viết. Không có serifs, vì sự nhấn mạnh là tính thực tế.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Zara. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Explore Recent Articles

No related posts found.