Câu chuyện về logo thương hiệu Champion, nguồn gốc và sự hồi sinh

By Nhật Hoàng | 03/05/2024

Champion là một công ty của Mỹ tập trung chủ yếu vào sản xuất đồ thể thao. Được điều hành bởi Hanesbrands đến từ Winston-Salem, Bắc Carolina, Champion là một trong những thương hiệu quần áo thể thao lớn nhất ở Bắc Mỹ và là một trong những thương hiệu có triển vọng nhất trên thế giới. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu trong bài viết này.

Ý nghĩa và lịch sử

Tên ban đầu của nhà sản xuất trang phục thể thao là ‘Công ty dệt kim Knickerbocker’. Nó đã được sử dụng từ khi thành lập vào năm 1919 đến những năm 1930, khi công ty bắt đầu phân phối sản phẩm của mình cho các đội thể thao và được đổi tên thành ‘Champion Knitting Mills Inc’. Champion là công ty may mặc và thiết bị thể thao hàng đầu nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao và thiết kế sáng tạo. Tập trung vào phong cách và thành tích thể thao, Champion phục vụ các vận động viên và những người đam mê thể thao trên toàn thế giới, cung cấp nhiều loại quần áo, giày dép và phụ kiện.

Champion là một thương hiệu thể thao nổi tiếng với các sản phẩm như áo thun, giày dép, và phụ kiện thời trang thể thao. Lịch sử hình thành của Champion bắt đầu từ năm 1919 khi hai anh em William Feinbloom và Abraham Feinbloom thành lập công ty “Knickerbocker Knitting Company” tại Rochester, bang New York, Hoa Kỳ. Ban đầu, công ty chủ yếu sản xuất chất liệu vải cho đồ lót nam và trang phục nội y.

Sau đó, vào năm 1930, công ty đổi tên thành “Champion Knitting Mills Inc.” và bắt đầu tập trung vào việc sản xuất áo thun thể thao và đồ thể thao cho các đội thể thao địa phương. Tuy nhiên, đến những năm 1970, Champion trở thành một thương hiệu thể thao được biết đến trên toàn thế giới khi họ bắt đầu cung cấp trang phục cho các đội thể thao chuyên nghiệp, như đội bóng rổ NBA và NFL. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển và sáng tạo, Champion tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình và trở thành biểu tượng của phong cách thể thao đường phố vào những năm 1990 và 2000.

Sự hồi sinh

Vào đầu những năm 2000, Champion đã tái xuất tại Walmart, mang lại sự huy hoàng của thập kỷ 90 vào các sản phẩm của mình. Thương hiệu đã tái khẳng định phong cách và cách tiếp thị của mình. Quyết định theo đuổi phong cách retro, Champion tạo ra các sản phẩm như áo hoodie và áo khoác nỉ đặc trưng, phản ánh xu hướng thời trang thể thao. Với độ bền và khả năng phối đồ xuất sắc, Champion đã thu hút sự chú ý, thậm chí cả ông chủ của Yeezy cũng không khỏi ngạc nhiên và thán phục.Vào đầu những năm 2000, Champion đã tái xuất tại Walmart, mang lại sự huy hoàng của thập kỷ 90 vào các sản phẩm của mình. Thương hiệu đã tái khẳng định phong cách và cách tiếp thị của mình. Quyết định theo đuổi phong cách retro, Champion tạo ra các sản phẩm như áo hoodie và áo khoác nỉ đặc trưng, phản ánh xu hướng thời trang thể thao.

1940 – 1960

Logo đầu tiên xuất hiện vào những năm 1940. Nó có dòng chữ ‘Quần áo thể thao được gia công vô địch’, được viết bằng ba kiểu chữ khác nhau. Hình vuông màu đen, đặt ở bên trái của chữ, là nền cho vận động viên đang chạy. Toàn bộ logo sử dụng các màu đen, trắng và đỏ.

1960 – Ngày nay

Logo hiện tại của thương hiệu mô tả tên rút gọn của nó – ‘Champion’, được làm bằng phông chữ viết tay màu xanh lam. Chữ ‘C’ có đuôi thon dài cũng như khoảng cách hai màu giữa chúng được sơn màu đỏ và xanh lam.

Thương hiệu này có lịch sử lâu đời với chữ ‘C’ là nét đặc trưng vững chắc của nó. Nó xuất hiện trên các sản phẩm đầu tiên của thương hiệu, mặc dù nó không phải là biểu tượng chính thức của thương hiệu. Vài thập kỷ sau, vào cuối những năm 1950, phiên bản mang tính biểu tượng của chữ cái với thanh dọc và đuôi thon dài xuất hiện, trông vừa phong cách vừa đơn giản trên mọi nền tảng.

Xem thêm:

Câu chuyện và ý nghĩa lịch sử đằng sau logo Levis nổi tiếng

Lịch sử Logo của Starbucks và câu chuyện đằng sau qua các năm

Explore Recent Articles

No related posts found.