A Better Mistake – Nhãn hiệu thời trang mang sứ mệnh phá cách

By vithanhlam | 06/09/2023

“A Better Mistake” là câu nói được bắt nguồn từ 1 nhà thông thái người Trung Quốc, là câu chuyện về sự sáng tạo. Đó là về 1 khoảng khắc trong cuộc đời của bạn khi không nỗi sợ nào có thể làm bạn lung lay. Ở thời điểm đó, sự sáng tạo của bạn có thể chạm đến đỉnh cao, hay còn có thể nói là vô hạn. Trong 1 buổi chiều thứ 6 đầy nắng, những câu nói của co-founder – Simone Ferraro khiến tất cả mọi người bất ngờ về thương hiệu A Better Mistake của mình. 

a-better-mistake-nhan-hieu-thoi-trang-mang-su-menh-pha-cach

Được thành lập vào năm 2019 bởi nhà sáng tạo Ferraro và người đồng nghiệp của anh ấy Macro Agnolin, thương hiệu đến từ nước Ý đã phá tan mọi giới hạn thời trang. Cả 2 cảm thấy rằng đây là 1 cơ hội hoàn hảo để xây dựng lên 1 thương hiệu có thể thay đổi hoàn toàn góc nhìn của mọi người về nghệ thuật và thời trang. Ông và đồng nghiệp của ông đều đã có rất nhiều trong ngành thời trang, thương hiệu A Better Mistake dường như là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của 2 người. Để có thể truyền tải được tất cả câu chuyện của mình vào trong những tác phẩm, cả 2 đã cùng nhau lên ý tưởng và tạo nên ABM.

a-better-mistake-nhan-hieu-thoi-trang-mang-su-menh-pha-cach

Thời trang mà 2 ông sáng tạo lên là 1 thứ hoàn toàn khác biệt đối với phần còn lại của thế giới. ABM được lập lên với ý tưởng đập tan làn ranh giữa 2 giới tính và bỏ qua sự rập khuân phải ra mắt sản phẩm theo mùa và thay vào đó là xây dựng 1 cộng đồng có chung chí hướng. Không đi theo lối mòn chính là tư tưởng của Ferraro, ông nghĩ rằng thế giới đang bị những ảo tưởng suy nghĩ của xã hội định hướng 1 cách mù quáng. Ông cho rằng trong xã hội này, hãy tự tạo ra con người của chính bạn mà không màng tới những định kiến của xã hội áp đặt lên bạn. Hãy đặt thật nhiều câu hỏi, hãy tò mò và không bao giờ sợ mắc sai lầm. Đó là tất cả câu chuyện mà ABM muốn truyền tải tới xã hội này – A Better Mistake (1 sai lầm tốt hơn). 

a-better-mistake-nhan-hieu-thoi-trang-mang-su-menh-pha-cach

Để truyền tải câu chuyện mang tính đi ngược với xã hội của mình. Ông đã vẽ lên sản phẩm của mình 1 phong cách lật đổ mọi thứ, với những pieces mang hơi hướng techy, sự bất đối xứng, sự giằng xé được sắp đặt 1 cách hợp lí đến nỗi họ có thể phần nào hiểu được nỗi ám ảnh của ông. Điều đáng ngạc nhiên là, mặc dù dựa trên tinh thần của thương hiệu của mình, Ferraro tiết lộ rằng các collection của mình không dựa theo bất kì quy chuẩn nào. Nhà sáng lập ABM lấy cảm hứng trực tiếp từ thời trang đường phố và cộng đồng đa dạng của ABM.

A Better Mistake - Nhãn hiệu thời trang mang sứ mệnh phá cách

Ở các Brand đại trà bây giờ họ hầu hết chỉ nghĩ đến việc mặc thế nào cho đẹp, trendy nhưng lí thuyết về tủ đồ và cách ăn mặc của Ferraro là hoàn toàn khác. Ông cho rằng ” Tất cả những bộ quần áo của bạn sẽ sống mãi mãi ở trong kí ức của 1 người nào đó, và thế giới của họ sẽ bị đảo lộn mỗi khi nhớ lại những kí ức đó”. Đó chính là vẻ đẹp của thời trang, tạo ra 1 kí ức hay 1 thế giới mà chúng ta sống trong tâm hồn của họ.

a-better-mistake-nhan-hieu-thoi-trang-mang-su-menh-pha-cach

Không chỉ tạo ra những sản phẩm truyền cảm hứng, ABM còn liên tục collab với những nghệ sĩ trẻ mang tư tưởng mới lạ. ABM đã từng collab với 1 model người Ba Lan – Sasha Trautvein trong 1 sự kiện quảng cáo, các digital artist như Nina Doll hay Combrisi cũng đã có rất nhiều sản phẩm mang tên mình với ABM.

a-better-mistake-nhan-hieu-thoi-trang-mang-su-menh-pha-cach

Hiện tại có thể đánh giá được rằng visual của A Better Mistake đang gắn liền với công nghệ và chủ nghĩa Futurism. Nhưng Ferraro nói rằng đây không phải những thứ duy nhất mà ABM có. Điều ABM muốn truyền tải tới toàn bộ thế giới chính là 1 khái niệm thời trang hoàn toàn mới lạ thể hiện sự mở rộng và khai phá bản thân. “Những gì hôm nay xuất hiện có thể hoàn toàn khác vào ngày mai” – Ferraro nói. ABM tạo ra quần ạo cho mọi giới tính, cái cách mà nhiều người dùng cảm hứng để nói ra những câu chuyện của mình là thứ mà ABM cảm thấy trân trọng và đẹp đẽ nhất.

Xem thêm : Ý nghĩa logo thương hiệu Golden Goose và những đôi giày đắt đỏ

                   Supercar Blondie và 17 điều bạn có thể chưa biết