Ý nghĩa logo thương hiệu Golden Goose và những đôi giày đắt đỏ

By vithanhlam | 06/09/2023

Được thành lập vào năm 2000 bởi các nhà thiết kế trẻ người Ý, Golden Goose là thương hiệu khởi đầu cho xu hướng “giày thể thao rách bẩn”. Những mẫu giày này trông giống như đã qua sử dụng, được làm thủ công cẩn thận và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hôm nay, hãy cùng Jordan1.vn giải đáp ý nghĩa của logo thương hiệu và lí do tại sao những đôi sneakers của họ lại đắt đến vậy nhé.

Thương hiệu Golden Goose

Golden Goose được thành lập vào năm 2000 bởi hai nhà thiết kế người Venice là Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo. Cuộc phiêu lưu của họ bắt đầu với sự hợp tác cùng một người bạn làm nghề may, người đã biến những ý tưởng ban đầu của cả hai thành hiện thực. Được hỗ trợ bởi một nhóm các đại lý và phòng trưng bày, bộ sưu tập đầu tiên của Golden Goose vào mùa xuân năm 2001, đã được ra mắt và giới thiệu chỉ sau vài tháng. 

Kể từ đó, Golden Goose với phương châm làm việc để tạo ra phong cách sống hoàn chỉnh kết hợp giữa nét tinh tế và sự pha trộn của nét hiện đại với cổ điển, tất cả đều được hỗ trợ bởi truyền thống sartorial của Ý. Thương hiệu đã tạo ra một cái nhìn tổng thể kết hợp văn hóa Mỹ với nét cổ điển sang trọng trong thời trang Châu Âu. Các sản phẩm của họ được sản xuất tại Ý, điển hình là ở vùng Veneto và Riviera del Brenta, với các địa điểm sản xuất nhỏ lẻ rải rác xung quanh bán đảo.

Ý nghĩa biểu tượng của logo Golden Goose

Trân trọng những điều không hoàn hảo

Trong “The Golden Manifesto” được đăng tải trên website thương hiệu, hai founder tài năng chia sẻ rằng: “Golden Goose là một hành trình của tình yêu. Với tất cả niềm đam mê, chúng tôi luôn khát khao tìm được một lối đi riêng, không theo bất cứ quy chuẩn hay sự lặp lại nào. Đây là lí do mà công ty luôn trân trọng những vết sờn, vết trạm trổ thủ công. Cũng vì yêu những điều lạ lẫm đó mà chũng tôi coi những người thợ thủ công Ý là lực lượng nòng cốt của thương hiệu. Đây là điều mà chúng tôi luôn luôn cố gắng bảo tồn, coi nó là di sản và duy trì nó.” Hai nhà sáng lập chia sẻ.

Từ những truyền thống trong gia đình của mình, hai nhà thiết kế luôn trân trọng và coi những điều chưa hoàn hảo là điều hiển nhiên trong cuộc sống và không có gì cần phải che giấu. Bởi theo họ, cuộc sống khó có thể toàn vẹn vậy nên họ muốn đan xen màu sắc thực tại này vào trong từng tác phẩm.

Hình ảnh ngôi sao gãy cánh

Thông thường như những thương hiệu giày thời trang khác họ luôn đem lại cho khách hàng hình ảnh đẹp nhất, đồng đều nhất. Nhưng đối với Golden Goose thì không hẳn. Với phương châm luôn đề cao những điều không hoàn hảo vậy nên việc logo thương hiệu mang hình ảnh ngôi sao gãy cánh cũng là điều hiển nhiên. Ngoài việc nói lên câu chuyện thương hiệu thì theo Jordan1.vn, “những chú ngỗng vàng” còn thổi hồn vào đấy niềm tin, sự động viên những ai mang chúng với thông điệp: “Hãy yêu bản thân của mình và không có gì phải tự ti về những điều bạn chưa thật sự tốt. Bởi đó chính là cái “unique” của bạn.”

Tại sao những đôi giày nhà Golden Goose lại đắt như vậy?

Có bao giờ bạn tự hỏi những đôi giày bẩn và tã nát như vậy tại sao lại có giá cao ngất ngưởng không? Đây không phải là điều dễ hiểu bởi chúng có ngoại hình không mấy hấp dẫn người nhìn lắm. Nhưng đừng vì vẻ ngoài mà coi thường những đôi giày đó nhé. Sau đây sẽ là một số lí do tại sao sneakers nhà Golden Goose lại có giá cả đắt đỏ như vậy.

Unique

Có lẽ một trong những lý do lớn nhất khiến những đôi giày thể thao của Golden Goose trở nên đắt đỏ chính là sự độc đáo của chúng. Những người thích gu thẩm mỹ Distressed trong thời trang sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những đôi giày “bị tra tấn” này. Bởi họ sẽ không tìm được đến đôi thứ hai giống như vậy được. Ngay cả một đôi giày cũng không giống nhau hoàn toàn. Chúng có những khác biệt tinh tế khiến mỗi chiếc đều độc nhất vô nhị như dấu vân tay của con người. 

Ví dụ, một chiếc giày có thể có nhiều màu sắc gây nổi bật hơn chiếc giày kia. Một cái khác có thể có một ngoại hình hơi khác hoặc chúng có những vết sần chỉ dài và rõ hơn. Dấu trượt dọc theo một chiếc giày có thể ngắn hơn trên chiếc giày kia hoặc thậm chí hoàn toàn không tồn tại. Xin nhắc lại, đây hoàn toàn là chủ ý của nhà thiết kế, không phải lỗi do nhà sản xuất vô tình gây ra. Đối với họ, đó là bởi vì những đôi giày được làm thủ công, không thể có ai làm đi làm lại một việc giống nhau được. 

Cũng giống như lỗi của con người sẽ luôn tồn tại.Thay vì cố gắng che đậy điều đó, công ty sẽ đón nhận nó. Họ gọi đó là “Sự hoàn hảo trong sự hoàn hảo”. Mọi người có xu hướng yêu thích sự độc đáo khi nói đến giày thể thao. Chúng gợi lên cá tính và phong cách của một cá nhân. Những người có con mắt về thời trang sợ hãi ý tưởng mặc một thứ gì đó được sản xuất hàng loạt mà ai cũng có thể mua được.

Thay vào đó, họ phát triển mạnh với những trang phục độc lạ phù hợp với cá tính hoặc phong cách riêng. Đây là điều mà Golden Goose dễ dàng mang lại. Không có đôi giày nào giống với những đôi giày nào. Tính độc đáo của nó cũng giải thích tại sao nó lại đắt như vậy. Và bởi vì chúng không giống ai nên những đôi giày này cũng có nhu cầu cao hơn trong thị trường.

Chất liệu giày cao cấp

Calfskin Leather

Loại vật liệu mà Golden Goose sử dụng để làm giày cũng làm tăng thêm chi phí của họ. Các sản phẩm may mặc của Ý nổi tiếng là sử dụng loại da tốt nhất và giày thể thao Golden Goose cũng không ngoại lệ. Da chính được sử dụng để sản xuất giày của họ là da bê. Loại da này đắt vì lấy từ phần bắp chân của con bê. Tuy nhiên, không phải con bê nào cũng có thể cung cấp da. Ý có tiêu chuẩn rất cao về chất lượng da của mình vậy nên phải tốn rất nhiều tiền để làm da bê. Tìm được chất liệu da đạt tiêu chuẩn là bước mất nhiều thời gian và tốn chi phí nhất vậy nên những đôi giày này xứng đáng có giá cao trên thị trường.

Hơn nữa, Golden Goose có thể chi rất nhiều tiền để mua da bê để làm giày của họ. Điều này thật tuyệt vời đối với những đôi giày sang trọng thực sự được mang bên ngoài mà vẫn mang lại sự thoải mái tuyệt vời cho người mang chúng. Vì giày của họ cũng được làm thủ công nên chắc chắn sẽ có những tai nạn hoặc sai sót trong quá trình sản xuất giày. Điều này có thể làm lãng phí da. Kết quả là, công ty phải mua nhiều hơn và cộng thêm vào chi phí của một đôi giày. Để đảm bảo những sai lầm như vậy được bảo hiểm về mặt tài chính, họ cũng đưa ra mức giá để bù đắp những chi phí này. 

Loopback Cotton 

Một trong những điểm độc đáo của giày thể thao Golden Goose làm tăng thêm giá thành của nó chính là phần lót giày loopback có chất liệu như một chiếc khăn bông mềm mịn. Thông thường thợ đóng giày sẽ sử dụng da hoặc da lộn cho phần bên trong giày. Nhưng Golden Goose làm một điều gì đó khác biệt. Họ sử dụng chất liệu loopback để làm giúp điều chỉnh nhiệt độ cho bàn chân của bạn. Khi trời ấm bên ngoài, nó giúp giữ cho đôi chân của bạn mát hơn. Và khi trời lạnh, nó giúp giữ cho đôi chân của bạn ấm hơn. Điều này không chỉ làm cho giày thoải mái hơn khi mang mà còn có nghĩa là bạn có thể đi chúng trong bất kỳ loại thời tiết nào.

Tuy nhiên, tính năng bổ sung này của giày không hề rẻ. Golden Goose phải mua thêm nhiều vật liệu chất lượng cao để thực hiện được kỳ tích này. Sau đó những người thợ của họ phải khéo léo tạo ra lớp lót bên trong của chiếc giày. Cuối cùng, nó khiến chi phí sản xuất giày cao hơn. Và để bù đắp chi phí, Golden Goose đã phải đặt ra một mức giá đắt đỏ cho đôi giày.

Sáng tạo thủ công

Một lý do nữa khiến giày thể thao Golden Goose đắt tiền là chúng đều được làm thủ công. Đây là một thương hiệu giày có trụ sở tại Ý. Giống như bất kỳ sản phẩm nào khác có phong cách thời trang xa xỉ như Gucci hay Valentino, Louis Vuitton, họ dành rất nhiều sự chú ý đến từng chi tiết được đưa vào quá trình sản xuất hàng hóa. Đôi giày thể thao của Golden Goose cũng không khác gì. 

Mỗi đôi giày mà ai đó mua đều phải trải qua một quá trình lao động vất vả bởi bàn tay của những người nghệ nhân. Ngay cả việc đánh giày cũng được thực hiện bằng tay. Không giống như các công ty giày khác trả lương cao cho nhân viên của họ, Golden Goose rất quan tâm đến công nhân của họ. Họ trả cho họ một mức lương đủ sống và đảm bảo họ được chăm sóc sức khỏe tốt.

Điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí hơn để làm mỗi chiếc giày. Họ yêu cầu thợ giày phải có kỹ năng khâu chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc tạo ra một chiếc giày bằng tay. Sau này, kết quả đã tự nói lên điều đó, giày thể thao thủ công thường là loại tốt nhất về phong cách và sự thoải mái vậy nên Golden Goose đã ghi lại dấu ấn tốt trong lòng những người yêu giày. 

Nhưng quá trình làm sản phẩm bằng tay đem lại tiến độ chậm hơn nên độ khan hiếm giày cũng thường cao. Việc này tác động đến giá giày theo một số cách khác nhau. Đối với quy trình làm việc thủ công nó có nghĩa là người lao động cần phải làm việc nhiều giờ hơn để hoàn thành một chiếc giày. Điều đó sẽ tốn nhiều chi phí hơn vì họ phải trả nhiều tiền lương hơn cho công nhân. Vì chỉ có thể sản xuất một số lượng nhỏ giày mỗi ngày nên nguồn cung cho giày thể thao luôn ở mức thấp. Với nhu cầu cao về những đôi giày thể thao, nó sẽ làm tăng giá cho những đôi giày có sẵn. 

Khác với những đôi giày có phân khúc giá cao và có ngoại hình thuận mắt người nhìn như Supreme hay Balenciaga thì Golden Goose lại chọn cho mình một lối đi riêng và khá khó hiểu cho những người chưa nghe qua câu chuyện thương hiệu của họ. Vậy theo bạn chúng ta có nên sắm cho mình một đôi giày cũ nhưng giá thì cao ngất ngưởng như giày của thương hiệu đến từ Ý này hay không?

Đọc thêm: Top 7 mẫu quần shorts từ các thương hiệu nổi tiếng dành cho nam

                  Nike Cortez – Mẫu giày huyền thoại của Hollywood