Hành trình chinh phục thời trang của đôi bạn thân – Nike và Supreme (P1)

By vithanhlam | 06/09/2023

Mối quan hệ giữa 2 ông trùm của Streetwear và Sportwear với những bản Collab đẳng cấp đã từ lâu trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của các con nghiện Sneaker. Trải qua 17 năm hợp tác, bộ đôi này đã cho chúng ta thấy sự phối hợp ăn ý, khả năng bứt phá giới hạn sau mỗi lần Collab. Với sự phát triển mạnh mẽ của Supreme trên toàn thế giới, Nike cũng được tiếp tục phát triển để có thể đấu đá với đối thủ truyền kiếp – Adidas. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về hành trình phát triển và những câu chuyện đặc biệt của 2 thương hiệu này nhé. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike SB Dunk Low Pro (2002)

Năm 2001, Sandy Bodecker đã được Nike tận tay giao cho 1 nhiệm vụ lịch sử đó là hồi sinh dòng giày Nike Dunk cũ kĩ từ năm 1985.  1 bài toán khó nhưng bằng 1 cách nào đó, Sandy đã cải tử hoàn sinh dòng giày này với những thứ đẹp đẽ nhất từ kí ức được lưu trữ trong kho giày của Nike. Và dần dần quay trở lại năm 2022, SB đã trở thành trụ cột của những dòng giày dành riêng cho Skater. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Với hàng loạt các bản Collab đẳng cấp thế giới nhưng chúng ta cũng không thể nào quên được cái lần mà Supreme đưa đôi giày lên ngôi. Vào năm 2002, lần đầu tiên Supreme nhận được cái gật đầu của Nike để mang tên thương hiệu của mình vào đôi giày SB Dunk. Supreme cũng quyết định mang 1 thứ lịch sử hơn để mang lên lần kết hợp đầy ý nghĩa này. Đó chính là họa tiết Elephant đặc trưng của Jordan 3. Ngay lập tức đôi SB Dunk này đã cháy hàng trên mọi mặt trận bởi thứ họa tiết đang quá hot thời bấy giờ. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike Dunk High Pro SB (2003)

Sau lần thành công đầu tiên với đôi SB Dunk, Supreme lại 1 lần nữa ngỏ ý hợp tác với đôi Nike Dunk High Pro. Đôi giày này có thể coi là người anh em của Jordan 1 khi nó cũng được phát triển từ hình hài của 1 đôi giày bóng rổ. Sức nóng của đôi giày là không thể chối từ bởi lẽ rằng thiết kế đặc trưng hoàn hảo và mang 1 ý nghĩa thương hiệu riêng biệt. Phủ lên mình là 1 lớp da nhăn bóng bảy với 1 sắc đỏ không thể nổi bật hơn, Supreme đã điểm lên đôi giày 1 vài ngôi sao để đôi giày còn tỏa sáng hơn nữa. Là bàn Collab lần thứ 2 với Nike nhưng Supreme đã có thể có 1 bước tiến vượt bậc trong việt thiết kế. Đôi giày của quá khứ này là thứ gì đó quá đặc sắc, thể hiện những dấu ấn đầu tiên của bộ đôi này. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike Delta Force ¾ SB (2004)

Delta Force 3/4 cũng là 1 đôi giày khá nổi tiếng thời bấy giờ bởi vẻ đẹp hoàn mĩ cực kì Clean của nó. Nó khác biệt với phần còn lại ở chỗ nó mang đến 1 vẻ ngoài đơn giản hơn của các đôi Jordan. Nhưng tính năng cũng như công nghệ trên đôi giày này là không thể bàn cãi, cực kì đa dụng. Với phần đế Gum cá tính cùng với chiếc Tounge 3M được Supreme thêm vào và những phần Colorblock của những mảnh da lộn cực kì hợp lí, có lẽ thứ còn thiếu duy nhất chính là dòng chữ Supreme độc quyền.

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike Nike SB Blazer (2006)

Đây có thể nói là bản Collab xa xỉ nhất của đôi Blazer dưới bàn tay của Supreme. Thay đổi toàn bộ vẻ bề ngoài của đôi Nike Blazer, Supreme đã khoác lên đôi giày này 1 vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp hơn bao giờ hết. Chiếc Swoosh to bản được sủ dụng chất liệu giả da rắn được đặt đè lên 1 lớp da xếp ô. Tiếp tục là 1 điểm nhấn nữa khi Supreme đặt vào họa tiết Checkboard cùng 1 chiếc vòng mạ vàng bóng bẩy giống hệt Gucci ở phần gót. 1 thương hiệu Streetwear nhưng lại có thể biến tấu và chuyển biến thành 1 thứ thời trang High Fashion tinh tế, đúng là chỉ có Supreme mới có thể làm được. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike SB Trainer TW 2 (2007)

Có lẽ Supreme thực sự bị ám ảnh với những đôi SB khi họ tiếp tục thực hiện 1 bản Collab nữa với dòng giày SB Trainer. Ở lần kết hợp này, Supreme đã kết hợp 2 dòng giày cực hot thời bấy giờ của Nike, SB Trainer và Jordan 4. Với 1 phần Strap ở mũi giày cũng với họa tiết lưới được đặt xung quanh chiếc Swosh. Supreme đang thực sự thao túng thời gian để đem những gì đẹp đẽ nhất của Nike trong quá khứ đến hiện tại với 1 vẻ đẹp mới. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Supreme x Nike SB Bruin (2009)

Lại tiếp tục là 1 đôi giày Skate của SB, The Ruin là 1 trong những đôi giầy được giới Skater ưa chuộng bậc nhất bởi vẻ ngoài thời thượng của nó. Không có gì quá bất ngờ khi Supreme đã để mắt tới đôi giày này từ rất lâu. Biến tấu đôi giày Basic này với những chất liệu mới lạ, Supreme đã phủ lên sắc đỏ của mình lên đôi giày cổ kính này. Với chiếc Swosh Metalic cực chất nằm ở 2 bên đôi giày, Supreme còn tô điểm siêu phẩm này bằng 2 dòng chữ “World” “Famous” ở phần gót giày. Dòng chữ World Famous này nằm trong collection mới nhất của Supreme của thời điểm đó. 

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

 

Supreme x Nike SB 94 (2010)

Như bạn có thể thấy trong suốt dòng thời gian Collab , trong suốt mối quan hệ làm việc của Supreme với Nike, luôn có sự phát triển đáng chú ý. Cứ sau vài năm, họ lại mở rộng thêm một chút, đưa quan hệ đối tác lên một tầm cao mới, thực hiện những hướng đi khó khăn mà những năm trước đây không thể thực hiện được. Đó chính xác là những gì đã xảy ra vào mùa Thu năm 2010 khi Nike SB 94 được phát hành, chiếc giày Nike nguyên bản đầu tiên được thiết kế bởi Supreme. Được phát hành với bốn màu, SB 94 là sự tôn kính đối với DNA giày trượt ván của Supreme trong khi thử nghiệm những thành tựu thiết kế mới của Nike. Để phù hợp với truyền thống của những vận động viên trượt ván sử dụng bóng bóng rổ, thiết kế vẫn giữ nguyên khuôn mẫu Dunk-meet-Jordan I đó, nhưng với những ưu điểm bổ sung là hỗ trợ Foamposite độc ​​quyền của Nike và công nghệ Zoom Air.

hanh-trinh-chinh-phuc-thoi-trang-cua-doi-ban-than-nike-va-supreme

Và vừa rồi là hành trình 10 năm của Supreme và Nike, chúng ta hãy cùng đón chờ 7 năm còn lại ở số thứ 2 của bộ đôi này với sự thay đổi vượt bậc nhé. 

Xem thêm Cho đến nay, đâu là những đôi sneaker được mọi người săn đón nhất?(P1)

                 8 đôi sneaker đẹp nhất có tuổi đời gần 40 năm (P1)