Những thiết kế giày mới lạ nhất trong năm 2022

By vithanhlam | 06/09/2023

Khi thị trường Sneaker đang trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết thì để có thể giữ vững được chỗ đứng của mình, các thương hiệu cần tạo ra những thiết kế phá cách mới để thay đổi thị trường đang dần bão hòa này. Khi 1 vài thương hiệu phát minh ra những thiết kế hoàn toàn mới thì lại có những thương hiệu tìm kiềm những thiết kế cũ kĩ của mình quá khứ để cải tiến và tân trang nó với diện mạo hoàn toàn mới. Và vì vậy ngày hôm nay hãy cùng Jordan1.vn, điểm lại 1 vài thiết kế giày thú vị gây chấn động toàn thế giới nhé. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

Sacai x Nike Cortez 4.0

Sacai và Nike từ lâu đã là 1 người bạn thân và bản thân Sacai cũng mang đến cho thương hiệu Swoosh này 1 làn gió mới. Với 1 loại mã gen thiết kế phá cách, Sacai là 1 thương hiệu luôn tìm kiếm những cách khác nhau để thay đổi kết cấu cũng như chất liệu lên từng sản phẩm của mình. Và những đôi Sneaker cũng không phải ngoại lệ khi Sacai cùng Nike đã tu sửa những đôi giày đình đám như Blazer, LDWaffle hay VaporWaffle. 1 loại hình nghệ thuật cực kì độc đáo xen lẫn giữa việc xếp tầng và phân giải chất liệu, thương hiệu này còn nổi tiếng với kĩ thuật cắt ghép đặc biệt. Và lần này Sacai đã quyết định hồi sinh đôi giày huyền thoại của Nike – Cortez. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

Sacai đã áp dụng tất cả những gì tinh túy nhất của thương hiệu của mình để mang lên đôi Nike Cortez. Với 1 diện mạo mới khác biệt hoàn toàn, đôi Nike Cortez này sẽ là 1 phiên bản mà bạn nên xem qua ngay lập tức. Với phần đếp xếp chồng bởi nhiều lớp và 1 lớp đệm Zoom Air. Sacai còn tỏ ra điên rồ hơn khi đặt vào tới 2 phần cổ giày lên nhau cùng với chiếc Swoosh cũng được nhân đôi chạy dọc xuống phần got. Tổ hợp chất liệu trên đôi giày nãy cũng cực kì đặc sắc da trơn, da lộn, Denim. 1 phiên bản cải biên quá độc đáo phải không nào. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

Converse Sponge Crater 

1 đôi giày mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ đây lại là 1 đôi giày Converse. Là 1 thương hiệu nổi tiếng với sự basic cùng thiết kế đơn giản, Converse đã khiến cả thế giới định nghĩa lại thương hiệu của mình trong lần kết hợp này với A-Cold-Wall. Và dưới bàn tay của A-cold-wall, 1 đôi giày với 1 loại thiết kế phải nói là quá đặc biệt. Được định dạng như 1 chiếc tất được bọc bên ngoài bằng 1 loại vât liệu Sponge siêu nhẹ. Lớp Sponge này lại sở hữu những họa tiết mà khiến người xem phải “sởn gai ốc” bởi vỏ ngoài sần sùi cùng với những chi tiết 3D lồi lõm ở nhiều chỗ. Vẻ ngoài này làm chúng ta liên tưởng đến lớp vỏ ngoài của mặt trăng hay sao hỏa bởi những vết nứt, lỗ hổng khiến đôi giày này như được làm ngoài không gian vậy. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

ASICS HNS-2 Protoblast 

Trong công cuộc chạy đua theo công nghệ của các hãng Sneaker, có lẽ Asics đang dần đầu với phong thái của 1 người iên phong. Hồi sinh thiết kế giày bóng rổ của mình từ những năm 80, Asics giờ đây đã có thể kết hợp hoàn hảo 2 thứ công nghệ độc quyền, Gelhoop V6 và Novablast. Về phần đế, công nghệ Novablast của Asics cho phép họ nén 1 loại hợp chất gọi là AHARPLUS siêu bền và siêu nhẹ. Công nghệ đế mới này cho khả năng chống mài mòn tinh xảo, gấp 3 lần so với những bộ đế truyền thống. Và công nghệ Gelhoop 6 sẽ là thứ hoàn hảo để cân bằng phần đế này. Asics đã thể hiện được sự  đẳng cấp của thương hiệu của mình khi đặt lớp Gel lộ ra này rất hợp lí ở phần Mid-sole. Còn về phần Upper, 1 màu xanh mint trẻ trung được kết hợp ngẫu hứng với những đường cắt xẻ và sự phối hợp khéo léo của phần Mesh và da lộn đã khiến đôi giày này trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

Y-3 Runner adidas 4D Halo

Mối quan hệ hợp tác giữa Yohji Yamamoto và adidas, được gọi là Y-3, sắp tròn 20 năm hoạt động và họ sẽ chuẩn bị cho ra mắt 1 siêu phẩm công nghệ tiên tiến nhất của mình. Với phần Upper được định hình bằng vải Primeknit được dệt tinh xảo bằng công nghệ in 3D để có thể vừa khít với đôi bàn chân của bạn. Còn về phần đế, đôi giày sử dụng công nghệ Digital Ligh Synthsis để đưa hợp chất Carbon thành hình dạnh lưới đan xen chằng chịt. Nhờ vào kiến trúc thiết kế này bộ đê 4D của Adidas không hề thô cứng và biến dạng mà nói còn mang lại độ êm ái, nhẹ nhàng và tính đàn hồi cao. Loại công nghệ này đã đánh dấu 1 bức ngoặt lịch sử của Sneaker trong công cuộc phát triển những bộ đệm đế. 

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

Reebok Premier Road Modern Mid

Đã có một khoảng thời gian khi các công ty giày thể thao áp dụng phương pháp thiết kế ‘”Less is more” đối với giày của họ, dẫn đến các sản phẩm tối giản – hoặc đơn giản là nhạt nhẽo – đảm bảo an toàn. Trong khi một số mặt hàng bán chạy nhất của Reebok thành công nhờ đặc điểm đó, thì một số nhà thiết kế táo bạo hơn của họ đã đảm bảo rằng thương hiệu Vector có thể đẩy kim về phía trước. Ví dụ như Premier Road Modern Mid, đặc biệt bổ sung nhiều hơn vào thiết kế của nó bằng cách ghép trục mắt cá chân vào một vận động viên chạy bộ của những năm 2000 được phối lại. Họ không chỉ tung ra một số tài liệu và gọi nó là một ngày, kiểm tra sự phức tạp của lớp đệm nylon đúc và phần cứng TPU liền mạch.

nhung-thiet-ke-giay-moi-la-nhat-trong-nam-2022

New Balance 9060

New Balance đã và đang hái ra tiên khi tung ra hàng loạt các phối màu khác nhau trên những đôi giày đắt khách của họ như 550 và 2002R và tất cả những dòng Made in USA và UK. Mặc dù đã quá thành công trong năm nay nhưng New Balance vẫn quyết định đem những gì mới lạ nhất cho thương hiệu của mình cho thế giới. Với đôi 9060, 1 sự kết hợp hoàn mĩ của 2 phiên bản 990 và 860v2 cùng với 1 vài thay đổi nhỏ nhặt. Đôi giày vẫn hiệu hữu 1 phong cách Retro với phần đế đa tầng “Chunky” trendy. Đây có thể sẽ là xu hướng mới của thời đại này nếu Jordan1.vn không nhầm.