Sự quay trở lại của thời trang Y2K

By vithanhlam | 06/09/2023

2 năm vừa qua, kể từ sau đại dịch Covid, thế giới đã chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của 1 thứ thời trang hoài niệm mang tên Y2K. Là 1 loại phong cách đa dạng từ giới tính đến màu sắc, với những Item đa dạng như corset, áo baby tee, quần cạp cao. Thế hệ Genz đã quay ngược vòng lặp thời gian 1 lần nữa để dẫn đầu xu hướng với phong cách sành điệp, cá tính này. Liên tục xuất hiện trên các sàn diễn thời trang lớn như GucciLouis Vuitton, Y2K dần len lỏi vào tủ đồ của mọi người mà không hề hay biết. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về thứ thời trang vừa cũ nhưng lại vừa mới này nhé. 

Phong cách Y2K là gì 

Nguyên tác của thuật ngữ Y2K chính là từ viết tắt của Year 2000, tức là tất cả những gì đã xảy ra vào những giai đoạn từ 1990 đến những năm đầu của thế kỉ 21. Ngoài những sự phát triển vượt bậc về mặt công nghệ như chiếc điện thoại Iphone hay Microsoft, thời trang vào những năm đó cũng thể hiện những đặc điểm đột phá rất thú vị. Và để thế hệ sau này nhắc lại, thuật nghữ Y2K đã được ra đời nhằm chỉ điểm phong cách thời trang đã vang bóng 1 thời giai đoạn 1993-2003. Loại hình thời trang này được định hình với màu sắc sặc sỡ, với những được xẻ cắt đầy tinh tế nhằm khoe các đường cong trên cơ thể. Nổi lên rất nhanh nhưng cũng ra đi đầy tiếc nuối, Y2K đại diện cho phong cách cá tính năng động của phái nữ. 

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Màn come-back mạnh mẽ của Y2K 

Không phải ngẫu nhiên mà Y2K lại có thể quay trở lại với thời đại này. Trong 3 năm dài đằng đẵng vừa qua, thế giới đã phải chìm đắm trong bóng tối khi đại dịch Covid-19 đến như 1 cuốn gió và cuốn trôi mọi thứ. Con người dường như đã phải rơi vào khủng hoảng khi phải chịu cảnh “cách ly” khỏi xã hội trong 1 thời gian rất dài. Tuy nhiên mọi thứ đã dần ổn định hơn khi Covid lắng xuống nhờ sự trợ giúp kịp thời của nhà nước và tổ chức y tế thế giới. Trải qua 1 thời gian dài bị kìm nén, con người mong muốn 1 thứ gì đó đột phá hơn, với khao khát thể hiện cá tính, Y2K đã trở thành cái tên được chọn. 

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Không những thế, trong những năm gần đây, xu hướng mua đồ Vintage và Second-Hand cũng quay trở lại 1 cách đột biến. 2 thuật ngữ này được các bạn trẻ ưa chuộng bởi thú vui săn những món đồ cũ với giá cực kì rẻ nhưng vẫn sở hữu được những món đồ chất lượng. 1 vấn đề nhức nhối khác của thế giới đang phải gánh chịu chính là lượng rác thải khổng lồ từ những món đồ thời trang mà bạn mặc 1 lần rồi vứt đi. Để giải quyết vấn đề này, ngày càng có nhiều người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tái chế và sử dụng lại những món đồ cũ. Và thật tình cờ, thời trang Y2K lại không cần những món đồ Sneaker xa xỉ hay Supreme đắt giá nó hoàn toàn có thể tận dụng triệt để những món đồ cũ này. 

Phái nữ nhập cuộc đầy cá tính 

Từ giữa những năm 2021, phong trào Y2K bắt đầu tràn vào Việt Nam. Dưới sự tác động mạnh mẽ của các nhà mốt trên thế giới cùng với những cái tên như Bella Hadid hay Kedall Jenner. Chỉ với sự lăng xê của 2 người phụ nữ quyền lực này, sự quay trở lại của thời trang Y2K lại được cảm nhận 1 cách rõ rệt hơn. 

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Và xuyên suốt đến nửa cuối năm 2022, Y2K đã thực sự khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang Việt. Khi những Fashionista, Influencer nhập cuộc bằng những bộ Outfit với cá tính đột phá. Những cái tên như Châu Bùi, Cô em trendy đã lột phăng đi lớp vẻ ngoài nữ tính, nhạt nhoà của mình và thay vào đó là 1 sự chất chơi, nghịch ngợm đúng với bản chân của họ. Chúng ta hãy cùng xem qua sự quậy phá và nổi loạn của Y2K trên dàn sao Vbiz nhé. 

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Những gã đàn ông Sexy

Là 1 phong cách thời trang đập tan rào cản về giới tính và sắc tộc. Không có gì quá bất ngờ khi các sao nam cũng bắt đầu chạm tay vào thứ thời trang hoài niệm này.  Con trai giờ đã có thể hoàn toàn tự tin khẳng định bản thân mình khi có thể kết hợp hài hoà những chiếc quần Jeans ống rộng, chiếc áo tee bó sát người hay những chiếc Boots dầy cộp mà phái nữ thường mặc. 1 pha quay xe cực kì sắc nét và sexy của phái mày râu với phong cách Y2K

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Cái tên đã thực sự khiến trào lưu này hướng đến con trai chính là không ai khác ngoài cặp bài trung Sơn Tùng M-TP và Mono. 2 anh em ca sĩ đình đám này đã khiến dân mạng 1 phen sửng sốt khi On-Stage và bắt trend cực mạnh với chiếc quần Jeans rộng thùng thình và chiếc áo bó lộ rõ cơ bắp cuồn cuộn. Những đường lắc mông “củ nghệ” của anh chàng Mono càng trở nên đặc sắc hơn khi nó được tôn lên bởi đường cong nhờ thời trang Y2K. 

su-quay-tro-lai-cua-thoi-trang-y2k

Cách Genz nhập cuộc

Khác hẳn với phong cách Y2K của thế kỉ trước khi sử dụng những món phụ kiện lấp lánh và kết hợp nhấn nhá hoạ tiết sắc sỡ 1 cách hợp lí thì Genz lại trở nên táo báo hơn. Họ thoả sức sáng tạo khi chơi luôn 1 cây đồ màu mè cùng với những hoạ tiết không thể nào nổi hơn. Chỉ với sự ngẫu hứng của mình, Genz đã chứng minh cho chúng ta thấy cách mà họ biến tấu phong cách này. 

Quả là 1 loại hình thời trang độc đáo phải không nào. Nếu có bất kì outfit này lọt vào mắt xanh của bạn thì còn chần chừ gì nữa. Tại sao không thử bắt ngay cái trend này trong lúc nó còn đang hot rần rần nhỉ. 

Xem thêm Top những đôi giày bạn không thể tin nổi nó có thật

                 Cập nhật ngay những phối màu New Balance 2002R mới ra lò năm 2022

Explore Recent Articles

No related posts found.