Top 10 đôi giày đẹp nhất của Raf Simons

By vithanhlam | 06/09/2023

Với 1 số người trong ngành thời trang, việc thẩm thấu được hoàn toàn những tác phẩm của Raf Simons trong những thập kỉ qua là cực kì khó khăn. Được truyền cảm hứng bởi âm nhạc, hội họa thời trang của Raf Simons không chỉ dừng lại ở những chiếc áo, chiếc quần mà ông còn dành 1 niềm đam mê cháy bỏng với những đôi Sneaker. Từ cái lần ra mắt đôi giày đầu tiên của mình vào mùa thu năm 2007, Simon đã luôn luôn khao khát được cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành Sneaker. Mặc dù sở hữu 1 thương hiệu riêng nổi tiếng nhưng ông vẫn chọn Adidas để gửi gắm tâm hồn của mình vào. Ông luôn muốn hồi sinh những tác phẩm xưa cũ của quá khứ hòa trộn và tổng hòa lại để mang 1 hơi thở mới của tương lai. Hôm nay hay cùng Jordan1.vn điểm qua top 10 những đôi giày đỉnh cao nhất của nhà thiết kế huyền thoại này nhé.  

10. Raf Simons Multi-Lace Sneaker

Vào năm 2010, Raf đã quay trở lại làng Sneaker với 1 thiết kế cực độc và dị với sự kết hợp giữa phong cách buộc dây giày truyền thống nhưng được làm lố lên rất nhiều lớp dây giày khác nhau. Với 1 thiết kế High-top được khoác lên mình bằng 1 lớp da cao cấp đôi giày tuy mang 1 phối màu basic nhưng lại cực kì nổi bật bởi thiết kế dây giày cực độc lạ với 20 lỗ xỏ khác nhau. Nhưng Raf Simons đã rất tinh tế khi thêm vào phần Zipper ở bên hông để bạn có thể xỏ chân vào 1 cách dễ dàng nhất mà không phải gặp khó khăn trong việc phải buộc từng cái dây giày một. Đây sẽ là 1 thiết kế hoàn hảo nhất để phối đồ với những outfit mang âm hưởng futuristic đang hot trở lại dạo gần đây với những bộ tech-wear cực ngầu đôi giày Raf Simons Multi-Lace Sneaker sẽ càng được tôn lên vẻ đẹp giản dị của mình. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

9. Raf Simons x adidas Super Trekker

Được ra mắt vào Season 14 đây là 1 trong những đôi giày dị nhất mà Raf Simons tạo ra khi trong thời kì kết hợp với Adidas. Với thiết kế lộ sole giống như những đôi giày Air Max 1 của Nike, Raf Simons đã thực sự bứt phá khỏi những thiết kế rập khuôn thời bấy giờ. Đôi giày được trang bị tất cả những công nghệ tiên tiến nhất về đề của Adidas và Raf Simons đã mạnh dạn nâng chiếc đế lên 4cm và loại bỏ hoàn toàn phần dây giày để thay thế bằng 1 phần velcro strap to bản được làm bóng loáng. Phần Upper của đôi giày được thiết kế bất đối xứng tạo cảm giác to khác biệt giữa 2 phần rất nổi bật. Đôi giày đã trở thành minh chứng cho việc hoàn toàn có thể kết hợp nghệ thuật đại chúng lên 1 đôi giày Sneaker thể thao thô cứng. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

8. Raf Simons Velcro Strap Low

Được ra mắt vào năm 2012, đôi giày mang thương hiệu của Raf Simos đã được rework từ thiết kế low-top của những đôi Converse All Star huyền thoại. Với 1 tổng thể được thiết kế sang trọng được phủ lên mình 1 lớp da bóng loáng và được tô điểm bằng phần lỗ xỏ kim loại mạ chrome rất tinh tế. Và 1 lần nữa thiết kế Strap lại được mang lại trên đôi giày low top, mặc dù không có quá nhiều chi tiết đặc sắc nhưng những điểm nhấn nhỏ trên đôi giày lại khiến nó trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Đây có thể là 1 trong những mẫu thiết kế đơn giản nhất mà bạn có thể lựa chọn để sở hữu 1 trong những tác phẩm để đời của vị vua không ngai Raf Simons. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

7. Raf Simons x adidas Response Trail Runner 2

Bản collab lần này vào năm 2015 giữa Adidas và Raf Simons đã thể hiện được hoàn toàn sự điên rồ của Raf Simons. Với phần Upper được thiết kế chạm trổ bằng những hoa văn hình thù đầy màu sắc bóng bẩy. Việc đặt tận 10 màu sắc khác nhau lên trên đôi giày nhưng vẫn tạo nên 1 tổng thể hài hòa có lẽ chỉ có vị phủ thùy người Bỉ – Raf Simons mới đủ can đảm để thực hiện. Từng màu sắc trên các chất liệu khác nhau trên đôi giày tuy khác nhau hoàn toàn nhưng lại bổ trợ cho nhau cực kỳ tốt. Raf Simons còn đặt 1 phần strap nhựa có thể thay đổi góc ở phía gót giày nhằm tạo ra những biến thể khác nhau tùy theo ý muốn của người dùng. Đôi Trail Runner cũ kì của Adidas đã được thêu dệt lại với hơi thở tương lai của Raf. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

6. Raf Simons x adidas Ozweego 1

Dòng giày Ozweego 1 được ra mắt vào mùa đông 2013 có thể nói là dòng giày nổi tiếng nhất của Raf Simons.  Mang lại thiết kế cổ điển từ năm 1986 của Adidas được cải biên lại thành 1 đôi giày “Chunky”. Những mảng lưới đã được Raf Simons thay đổi thay đổi thành những miếng da lộn thời thượng, ông còn rất tinh tế khi điểm xuyết lên đôi giày những phần lồi lõm khác nhau chạy dọc theo phần Upper. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi phần đế được thiết kế tách biệt thành 2 khối tạo cảm giác như 1 đôi giày cao gót. Và bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi toàn bộ phần đế giày được mạ Chrome. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

5. Raf Simons Astronaut Boot

Với 1 thiết kế được truyền cảm hứng từ những đôi giày của những phi hành gia, đôi giày Astronaut Boot với thiết kế gần giống với những đôi Vans cao cổ. Phần lưỡi gà đã được Raf làm “oversize” hơn với bình thường, Raf dường như muốn quay ngược thời gian để tri ân những phi hành gia đã hi sinh cả cuộc đời của mình để đóng góp cho trái đất và giải mã bí ẩn của vũ trụ. Raf có vẻ rất thích mạ Chrome vào đôi giày của mình khi toàn bộ đôi giày được phủ 1 lớp bạc giông như trên những bộ đồ của phi hành gia. Có lẽ bạn không nên thử soi flash vào đôi giày này vì có khả năng bạn sẽ bị đau mắt đó. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

4. Raf Simons x adidas Stan Smith

Mang lại thiết kế huyền thoại của Adidas Stan Smith, ông đã thay thế logo 3 sọc mà chúng ta thường thấy bằng chữ R trong cái tên của ông. Chữ R được đục lỗ cực kì độc đáo và Raf cũng không quên đặt phàn Velcro Strap yêu thích của mình lên đôi giày cổ điển này. Ở xung quanh đôi giày còn có những phần phay sước được làm thủ công khiến cho đôi giày trở nên cực kì thú vị khi nhìn gần. Chất liệu da trên đôi Stan Smith được gia công rất tỉ mỉ khi phần da ở mũi giày bóng hơn bình thường. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

3. Raf Simons x adidas Ozweego 2

Vẫn là thiết kế Ozweego của những phien bản trước nhưng giờ đây đã khoác lên mình 1 màu sắc đơn giản hơn để phù hợp với outfit của nhiều người. Phần đế đã được remake lại êm ái và nhẹ nhàng hơn vì bản chất đôi giày “chunky” đã rất cồng kềnh và nặng nề nên Raf mong muốn 1 bản nâng cấp vừa thoải mái và không thay đổi quá nhiều. Những đường vân khối ở phần đế với chất liệu foam mới của Adidas đã trở nên mềm mại và phù hợp với đôi giày hơn. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

2. Raf Simons Vandal High

Nếu bạn thấy thiết kế này có phần quen thuộc thì chắc chắn bạn đã thấy qua hình dáng này ở đôi Vandal của Nike. Raf đã rất ấn tượng bởi thiết kế cao cổ cùng với chiếc strap ôm trọn cổ chân. Phần Upper đã được raf thay thế bằng chất liệu vải canvas khiến đôi giày trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Chiếc đế dày đã được tô điểm bằng những mũi chỉ trắng tạo điểm nhấn độc lạ như ở trên những đôi giày Dr Martens. Nhưng để sở hữu đôi giày đòi hỏi không chỉ tiền mà còn sự may mắn bởi đôi giày được release với số lượng cực ít chỉ trong 2 mùa ngắn ngủi. 

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

1. Raf Simons Velcro Strap High

Vẫn là 1 thiết kế với những chiếc Strap, đôi giày này càng trở nên đặc biệt hơn bởi đây là thiết kế cuối cùng của Raf khi còn nắm giữ chiếc ghế giám đốc sáng tạo ở Lanvin. Đôi giày sở hữu 2 phiên bản khác nhau với phần da lẫn velcro strap được làm bằng da cao cấp.

top-10-doi-giay-dep-nhat-cua-raf-simons

Để thêm phần sáng tạo hơn Raf đã thêm 1 phiên bản khác nổi bật hơn với những họa tiết caro siêu nhỏ ở toàn bộ phần Upper và phần Strap lại 1 lần nữa được sử dụng chất liệu Chrome mạ bạc. Những đường vân đen ở phiên bản caro này cũng trở nen nổi bật hơn do phần caro làm đòn bẩy. Logo Raf Simons được in chìm dưới phần chrome bạc ở Strap. Tiếp tục theo dõi Jordan Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang nha.

Xem thêm: Air Jordan 1, đôi giày số 1 khởi đầu tất cả

                  Alexander McQueen – Lịch sử hình thành thương hiệu “nghệ” và “sang”