23 câu chuyện huyền thoại khó tin về Micheal Jordan (Phần 1)

By vithanhlam | 05/09/2023

Có lẽ tất cả chúng ta ở đây đều đã biết tới huyền thoại Micheal Jordan của giải đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ, và cho dù bạn chẳng mảy may nghe tới số 23 huyền thoại ấy đi chăng nữa, thì chắc hẳn bạn cũng đã phải ít nhất một lần nghe hoặc nhìn thấy những đôi Air Jordan của huyền thoại này.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và khi cả thế giới trông chờ vào sự hạ cánh của The Last Dance, có vẻ như tất cả những người bên cạnh Micheal Jordan, từ gia đình, bạn bè, cho tới đồng đội và cả đối thủ đều có cho mình những câu chuyện thú vị về huyền thoại này. Và sau đây là 23 câu chuyện thú vị ít ai biết tới về Micheal Jordan.

1. Jordan và câu chuyện về thanh kiếm của Samurai

Sau khi đã nghỉ hưu khỏi giài đấu NFL, Bill Glass đã khởi động một dự án tập trung vào nhà tù và trại giam tại Mỹ, giờ đây được gọi là Bill Behind the Walls. Vào năm 1982, ông đã tới thăm một trại giam tại Raleigh, North Carolina, đồng thời, ông cũng muốn xướng tên một tuyển thủ trong khu vực để tham gia cùng mình. Bill đã gợi nhớ về cuộc trò chuyện này khi ông đích thân gọi cho Sam Perkins của đội tuyển UNC.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và cuối cùng, Bill có cho mình MJ. “Chúng tôi không thể gửi Sam tới được, nhưng chúng tôi sẽ cho anh một cái tên đầy triển vọng.”, Glass gợi nhớ về cuộc trò chuyện của mình và huấn luyện viên Dean Smith. Trong thời điểm đó, Jordan cũng đã có cho mình khi chiến thắng trận chung kết tại giải đấu NCAA năm 1982. Nhưng khi anh tham gia vào chuyến viếng thăm của Glass, một cú sốc tưởng như đã khép lại sự nghiệp của MJ mãi mãi.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Một quả dưa hấu được đặt lên bụng Mike, sau đó, một người bị bịt mặt cùng thanh kiếm Samurai chém xuống và cắt đôi quả dưa hấu, nhưng đó chưa phải là kết thúc, tay kiếm sĩ bị bịt mắt vung kiếm lên một lần nữa, và mọi thứ tưởng chừng đã quá muộn. “Vết cắt không quá sâu, chúng tôi đã kịp đưa Mike tới bệnh viện với ba mũi khâu”, Glass nói.”Sau đó, chúng tôi tiếp tục là bạn bè, nhưng Mike đã không bao giờ trở lại nữa.”

2. Khi MJ gọi cho Olive Garden

Khi Brad Sellers lọt vào mắt xanh của đội tuyển Chicago Bulls trong kì tuyển chọn NBA năm 1986, Jerry Krause nói với anh ấy rằng anh ấy sẽ là người dẫn bóng cao nhất của giải đấu từ trước tới nay. Nhưng rồi số lần ra sân của Brad giảm dần vào cuối mùa giải với sự xuất hiện của Scottie Pippen và Horace Grant, cả hai đều được nhận trong vòng tuyển chọn đầu tiên năm 1987. Và khi Sellers cảm thấy anh là một bánh răng thừa trong bộ máy, Jordan đã giúp đỡ anh.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

“Tôi nói với MJ rằng”, Sellers thuật lại, “Hãy đi vào đó và nói với họ rằng điều này sẽ không hiệu quả với tôi đâu.”. “Anh thật sự muốn tôi làm điều này sao?”, MJ trả lời, và với cái gật đầu của Sellers. Ngày hôm sau, bữa trưa của Sellers tại nhà hàng Olive Garden đã bị gián đoạn bởi một cuộc gọi đến từ Mike.” 

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

“Họ sẽ chuyển anh tới Seatle, chúc may mắn B”, MJ nói. Sau đó Sellers đã dành nửa màu giải của anh tại Seattle SuperSonics trước khi chuyển tới Minnesota TimberWolves, sau đó, Sellers kí hợp đồng với Detroit Pistons vào năm 1991, năm đánh dấu sự thống trị của triều đại Chicago Bulls.

3. Bộ cánh của nhà vua

Những thành tựu và khả năng mà MJ có được là cực kì khó cho bất cứ ai có ý định cạnh tranh sòng phẳng với anh, và điều đó cũng xảy ra với những bộ quần áo mà anh khoác trên mình, điển hình là với bộ vest của MJ được nhắc đến dưới đây, tất cả đều được đặt làm riêng cho MJ bởi Burdi Clothing, một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý tại Chicago.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Jordan đã mua rất nhiều những sản phẩm đồ thể thao của chúng tôi như áo len, t-shirts và áo Polo”, Rino Burdi, chủ sở hữu hiện tại của thương hiệu lên tiếng. Anh ấy đã gắn bó với chúng tôi khá lâu, vì vậy tôi đã hỏi bố liệu chúng ta có thể làm riêng cho MJ một bộ suit không.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Mike miến cưỡng thừa nhận với chúng tôi rằng tất cả những bộ suit anh ấy đặt làm từ trước tới nay đều gây ra thất vọng cho anh, vì vậy, Burdi đã lấy những chất liệu và form dáng mà MJ yêu thích và chuẩn bị một bộ suit hoàn toàn mới cho chuyến viếng thăm sắp tới của Mike.

4. Cách mà MJ cầm một quả bóng Bowling như một chùm nho

Tình bạn giữa Rex Chapman và Micheal Jordan bắt đầu từ năm 1984, khi mà hậu vệ tương lai của đội tuyển Kentucky được tuyển chọn bởi UNC. Vào năm 1996, Chapman giành lấy kỉ lục cho bản thân khi ghi 39 điểm trong trận thắng của Miami Heats trước Chicago Bulls.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Vài tuần sau, khi Heats trở lại Chicago, ngay khi tiếng còi bắt đầu, Micheal đã thúc củi chỏ và vào ngực Chapman. Đó là trận đấu mà MJ đã ghi cho mình 40 điểm. Theo như Chapman cho biết, người hiện tại đang là một ngôi sao của truyền thông và là người dẫn chương trình Block of Charge: “Lí do khiến MJ có thể thống trị cả giải đấu như vậy là nhờ vào đôi bàn tay ngoại cỡ của anh, cũng giống như Dr.J, như Kawhi Leonard, chúng khác biệt.”

5. “Các cậu lớn lên khi xem tôi chơi bóng, không phải tôi”

Là một đứa trẻ sinh ra và lớn lên tại phía Bắc Chicago, Vincent Yarbrough dán Poster của MJ trên khắp phòng ngủ của mình, mang trên chân những đôi Air Jordan và theo chân Chicago Bulls trong mọi bước đi đến chiếc nhẫn NBA thứ 6 của họ. Sau khi trở thành tân binh của Denver Nuggets vào năm 2002, Vincent đã đánh dấu lịch của mình mình vào ngày 20 tháng 1 năm 2003, ngày mà anh sẽ đối đầu với MJ tại Washington và đội tuyển Wizards của anh.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

“Jordan đã ném trượt 9 trong số 14 pha bóng của anh, và đội Wizards dễ dàng bị chúng tôi đè bẹp, vì vậy, tôi và một người đồng đội là Junior Harrington, bắt đầu chọc tức MJ và nói với anh ấy rằng thật rác rưởi mỗi lần Mike ném trượt.”, Yarbrough nói. “Và rồi cuối cùng, chúng tôi thật sự đã chọc tức được anh ấy, khi MJ nói chúng tôi mới là những người đã lớn lên khi xem anh ấy chơi bóng”.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và trong hiệp đấu thứ 4 đó, và cũng là thời điểm quyết định của trận đấu, MJ ghi cho mình 10 điểm với tổng cộng 4 lần lên rổ và giành được chiến thắng cuối cùng.”Khi chúng ta chiến thắng, một số cuộc trò chuyện sẽ chấm dứt ngay lúc đó.”. MJ nói. “Chúng tôi không hề hối hận, điều đó đã cho chúng tôi được chứng kiến sự vĩ đại của anh ấy.”, Yarbrough trả lời.

6. Người tiền nhiệm vĩ đại

Trong nhiều năm, Ged Doughton đã chơi bóng cho đội tuyển UNC với con số 23. Nhiều người hỏi rằng tại sao anh lại chọn số áo của Jordan, Doughton chỉ cười và trả lời: “Họ không biết về câu chuyện của tôi rồi.” Ged Doughton đã nhận được học bổng để chơi cho đội tuyển UNC vào năm 1975 và anh số áo 23.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và  trong màu áo của UNC, Doughton ghi cho mình trung bình 2.3 điểm mỗi trận đấu trong 3 mùa giải đầu tiên, kém vận động viên người Mỹ Phil Ford tới 3 lần. Doughton tiếp tục giữ vai trò của mình là hậu vệ dự phòng trong năm cuối cho tới hai mùa giải sau đó, Jordan mang trên mình số 23 của North Carolina.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

“Chúng tôi có một mối quan hệ với đội tuyển bóng rổ của North Carolina”, Doughton nói, “MJ là cầu thủ bóng rổ hay nhất mọi thời đại của Carolina, còn tôi có lẽ là tệ nhất…”.

7. Tình cảm có tồn tại trong bóng chày

Họ đã từng là đồng đội của nhau tại Birmingham Barons trong thời gian ít hơn một mùa giải vào năm 1994 nhưng Scott Tedder, một đổi tuyển đầu tiên bao gồm toàn bộ những cầu thủ thi đấu đều là người Mỹ trong cả hai bộ môn bóng chày và bóng rổ, kể lại những câu chuyện của ông và Jordan.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Sau khi được giải phóng hợp đồng bởi đội tuyển Chicago White Sox, Tedder đângy lập tức kí hợp đồng cùng đội tuyển Chicago’s Cubs Double-A team tại Orlando, Florida. Lịch thi đấu của Cubs và Barons sẽ diễn ra ngay ngày hôm sau, và những đồ dùng cá nhân của Tedder vẫn chưa đến nơi.”Không vấn đề gì”, Tedder nói, “Vẫn có 3 chiếc gậy của Micheal Jordan trong tủ đồ của tôi”.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Tedder còn kể thêm: “Hôm đó là ngày sinh nhật của tôi, Micheal đã mời tôi tới phòng của anh ấy vào 6 giờ sáng ngày hôm sau, chúng tôi lên xe và đi tới TPC SouthWind để chơi gôn, sau đó, MJ đưa tôi đến một nhà kho của Nike và nói rằng tôi có thể mua đồ cho sinh nhật của mình và anh ấy sẽ chi trả toàn bộ.”

8. Khi những cú ném trở thành điểm yếu của MJ

Năm đó Aaron Wattkins 14 tuổi khi anh nhảy lên chuyến xe bus và đi tới một câu lạc bộ thể thao tại trung tâm Illinois, khi một đám đông lớn đứng xung quanh và xem MJ chơi một trận bóng đầu tiên kể từ lời tuyên bố nghỉ hưu vào năm 1993, Wattkins đã theo bố mình bước vào sân để xem người anh hùng của tuổi thơ Wattkins đang chơi bóng.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Lúc đó đã khá muộn rồi, Jordan đã tiến chỗ Wattkins và hỏi xem cậu có muốn chơi bóng cùng anh không, Wattkins ngay lập tức xé rách chiếc quần của mình và vứt chúng sang một bên, sau đó trận đấu đó, Jordan đã vỗ vai Wattkins và nói rằng cậu bé hãy chơi phòng thủ tốt hơn vào lần sau.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Trên đường về nhà, Wattkins đã dính vào một đám đông đang muốn hỏi cậu về Jordan, và cậu bé tự tin trả lời rằng điểm yếu Jordan nằm ở những cú ném, hãy quan sát thật kĩ ngăn chặn MJ ngay lúc đó. 27 năm sau, Wattkins, người vừa thành lập cho mình một thương hiệu thời trang riêng tại California đã cười khi được hỏi về lần chơi bóng đó:”Chẳng có gì quan trọng cả, lúc đó Micheal đã nghỉ hưu rồi và tôi đã sẵn sàng tiết lộ bí mật của anh ấy.”

9. Khi Jamal Crawford cũng muốn giống như Mike

Khi đã trải qua được một nửa mùa giải năm 2000-2001 của mình trong màu áo của Chicago Bulls, Jamal Crawford nhận được một cuộc gọi vào lúc 6 giờ sáng từ Tim Grover, người huấn luyện thể lực của MJ, nói rằng anh có thể tới gặp Jordan. Crawford, người có một buổi tập luyện cùng đội tuyển của mình vào lúc 10 giờ sáng, đã ngay lập tức đến phòng tập gym tại trung tâm thành phố và luyện tập cùng Jordan. Trong lúc nghỉ ngơi, Crawford nói rằng Jordan thích các trận đấu của anh ấy và hỏi xem Crawford có muốn tập luyện cùng anh trong hè này không.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và việc đó đã bắt một tình bạn lâu năm giữa Crawford và MJ, bao gồm cả việc Crawford tham gia đóng vai của Mike thời còn trẻ trong một chiến dịch quảng cáo của Gatorade mang tên 23 vs.39.

10. Jordan và tiêu chuẩn về giày dép của ông

Jasmine Jordan được sinh ra vào tháng 12 năm 1992, thời điểm mà  đội tuyển Chicago Bulls đang nỗ lực tiến tới chức vô địch NBA thứ 6 của họ. Cô luôn kể về người bố của mình như một người đàn ông tuyệt vời, nhưng gần đây cô đã chia sẻ thêm một số chuyện mà Jordan không thể chấ nhận được trong nhà mình.

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

“Một điều thú vị rằng khi tôi còn trẻ, tôi đi rất nhiều những đôi Skechers, một điều mà bố tôi không thể nào chấp nhận được.”, Jasmine kể lại, “Tôi luôn xin bố mình để được đi những đôi Light-Up Skechers hoặc những thứ tương tự như vậy, bố sẽ để tôi đi chúng một hai ngày, và rồi sau đó những đôi giày đó sẽ bị ném đi.”

23-huyen-thoai-kho-tin-ve-micheal-jordan-phan-1

Và đó là phần 1 của 23 huyền thoại khó tin về Micheal Jordan. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao

Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?