A.F.Vandevorst – Câu chuyện tình yêu của thời trang

By vithanhlam | 06/09/2023

3 thập kỉ trước đây, cuộc gặp gỡ tình cờ của An Vandervorst và Filip Arickx đã tạo ra lịch sử. 2 khối óc thiên tài đã chạm chán nhau ở 1 ngôi trường nổi tiếng về nghệ thuật ở Antwerp, Bỉ. 1 thương hiệu với gu thời trang độc lạ nhất đã ra đời – AF Vandevorst. Bộ đôi người Bỉ đã tạo ra 1 làn sóng mới vào cuối những năm 80, sức nóng của thương hiệu đã dần vượt lên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về câu chuyện tình này nhé. 

a-f-vandevorst-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-thoi-trangA.F VANDERVORST được đặt tại Antwerp, quê nhà của 2 nhà thiết kế người Bỉ. Ở ngay lần đầu gặp người chồng Filip Arickx, An Vandervorst đã nhận ra được tiềm năng dị biệt có phần khác người mà ông sở hữu. Thời thơ ấu của Flip Arickx gắn liền với cây thánh giá đỏ, ông bắt đầu sưu tập những sản phẩm được đính lên những chiếc thập giá màu đỏ au. Và thật tình cờ, An Vandervorst cũng có cùng sở thích như vậy, cuộc gặp gỡ của họ dường như là sự sắp đặt của chúa. Không theo những thiết kế rập khuôn như Louis Vuitton. Những thiết kế của 2 bộ đôi được truyền cảm hứng rất lớn từ những bộ suit sang trọng hay những bộ đồ mang hơi hướng mạnh mẽ của quân đội. Ẩn trong những bộ đồ đó luôn được đặt logo chữ thập đỏ thương hiệu của họ, logo này mang 1 hàm ý rất lớn. Hội chữ thập đỏ tượng trưng cho tình yêu thương của chúa, khi ông phải hi sinh thân mình nhuốm máu trên cây thánh giá để đem lại hòa bình cũng như hạnh phúc của nhân loại. Ngày nay hội chữ thập đỏ tượng trưng cho 1 tổ chức y tế trên toàn thế giới, họ sẽ ra tay mỗi khi thế giới gặp dịch bệnh lớn.

a-f-vandevorst-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-thoi-trang

Cách 2 nhà thiết kế tạo nên câu truyện của mình

Trong 6 năm làm việc dưới quyền là trợ lí thiết kế của Filip Arickx, người vợ của ông đã học hỏi được rất nhiều. Filip Aricks luôn luôn muốn bứt phá tất cả những giới hạn về thờ trang, ông không bao giờ thỏa mãn với những gì mình làm ra, ông muốn nhiều hơn nữa. Flip Arickx từng trả lời trong 1 buổi phỏng vấn rằng ” Hay liên tục thẩm thấu nghệ thuật, luyện tập đôi mắt của bạn để có thể nhìn xa hơn nữa, xa đến 1 chân trời mà không ai có thể thế được”.  Filip Arickx tin rằng những triết lí mà ông đã dày công nghiên cứu để đặt lên những tác phẩm của mình có đủ tiềm năng để đập tan những rập khuôn mà xã hội tạo ra. 

a-f-vandevorst-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-thoi-trang

Ông tin rằng thời trang của ông và người vợ của mình sẽ chữa lành được xã hội đang thối nát dần qua thời gian. Câu chuyện tình yêu của họ cũng đã lọt vào mắt xanh của nhà thiết kế huyền thoại – Virgil Abloh của Nike. Việc tạo ra 1 thương hiệu cao cấp như Gucci trong vòng 9 năm thật sự chỉ có thiên tài mới làm được. Cây thánh giá đỏ đã tạo ra 1 tiêu chuẩn mới về thời trang trên toàn cầu. A.F VANDERVORST đã vinh dự được góp mặt vào ngôi đền của những huyền thoại khi được collab với OFF-WHITE của Virgil trong 1 chiến dịch thời trang. 2 thương hiệu đã tạo ra vụ nổ lớn trong ngành thời trang khi sự cổ điển được tôn lên bởi vẻ đẹp của tương lai.

a-f-vandevorst-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-thoi-trang

30 năm ròng rã kết thúc cũng những câu truyện

Đồng hành với nhau sau 30 năm rõng rã, thương hiệu A.F.VANDERVORST cuối cùng đã đi đến hồi kết vào năm 2020. Mặc dù là 1 thương hiệu lớn nhưng 2 nhà thiết kế vẫn luôn tìm được niềm vui trong công việc, những câu truyện mà họ viết ra dường như vẫn được kể tiếp trong những tác phẩm mà họ đem đến cho mọi người. Cái cách mà họ kết thúc câu truyện cũng rất đặc biệt. Họ nói rằng việc họ dừng lại sẽ không có vấn đề gì, vẻ đẹp và thời gian vẫn sẽ tiếp tục. Paris Fahsion Week hè năm 2020 chính là khoảng thời gian đẹp nhất của thương hiệu, họ mang đến show thời trang nổi tiếng này tất cả những tác phẩm đặc biệt và tinh túy nhất của họ. 

a-f-vandevorst-cau-chuyen-tinh-yeu-cua-thoi-trang

Mặc dù đã đóng cửa thương hiệu nhưng bộ đôi vẫn chưa muốn quay lưng hoàn toàn với thời trang. Với họ thời trang đã nằm trong máu, trong DNA của họ. Điều quan trọng nhất là cái cách họ đóng cửa thương hiệu này để mở 1 cách cửa khác. Bộ đôi An và Filip vẫn luôn luôn tự hào với thương hiệu của mình sau tất cả họ tin rằng họ đã sống 1 cuộc đời đúng nghĩa, mang lại hạnh phúc cũng như chữa lành cho thế giới đúng như cái cách mà họ tạo ra A.F.VANDERVORST. 

Xem thêm Georges Pompidou Centre và câu chuyện đằng sau Air Max 1

                 Chặng đường khơi nguồn cảm hứng của dòng giày huyền thoại Air Max