Air Jordan Legacy 312: Lịch sử sneaker trong một đôi giày mới

By vithanhlam | 06/09/2023

Air Jordans là thương hiệu đã quá quen thuộc đối với các sneakerhead và trong đó, dòng Air Jordan Legacy 312 được thiết kế qua màn collab cùng Don C đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn chiêm ngưỡng đôi giày độc đáo này nhé. 

Sự ra đời của Air Jordan Legacy 312

Don C, tên thật là Don Crawley, một người bạn lâu năm của Kanye đồng thời là chủ sở hữu của dòng Just Don bao gồm mũ và quần short NBA được làm lại. Tiếp nối thành công của Air Jordan 2, anh đã phát hành Air Jordan Legacy 312 vào năm 2018: một mô hình thương hiệu mới, xuất hiện hoàn chỉnh từ suy nghĩ “Cả đời tôi là một Jordan head”. Anh nói rằng: “Tôi luôn nghĩ mình sẽ thiết kế Jordans. Bởi vì tôi đã thiết kế Jordans kể từ khi học lớp bốn. Tôi đã thiết kế Jordans kể từ năm 9 tuổi. Tôi luôn yêu thích Jordans. Giống như, cả cuộc đời của tôi. Kể từ năm ’84 — kể từ khi Jordans tồn tại.”

Don chia sẻ về ý tưởng của Air Jordan Legacy 312 mà anh đã nuôi dưỡng từ lâu. Don giải thích rằng cha của anh ấy đã ghi lại từng trận đấu mà Michael Jordan chơi cho Bulls vào băng VHS từ năm 1984 đến 1998, và lưu trữ mọi thứ hoàn chỉnh với hộp điểm số và stat line. Hai cha con đã gắn bó với nhau qua những game MJ cổ điển, và trong quá trình này Don đã chọn ra những chi tiết cho Legacy 312. Ngoài ra, Don cũng mượn dây từ những đôi sneaker Air Jordans để tạo ra đôi giày của riêng mình.

Các yếu tố thiết kế khác thì đơn giản hơn một chút. Legacy 312 sử dụng đế ngoài của dòng iconic Jordan 3 – dòng Jordan đầu tiên có Nike Air bubble có thể nhìn thấy được. Don giải thích rằng điều này là có chủ đích. Don cảm thấy dòng Jordan 1 và 2 như hình mẫu của Michael Jordan, cho đến khi thế hệ thứ 3 xuất hiện thì thương hiệu mới chính là thương hiệu. Nửa trên của giày được lấy từ Jordan 1 và theo cách nói của Don thì đây là cách để bày tỏ lòng kính trọng với OG. 

Những phối màu đẹp mắt của Air Jordan Legacy 312

Air Jordan Legacy 312 được tung ra vào mùa hè 2018 với hai phối màu, một là phối màu cổ điển với sự kết hợp của trắng, xanh dương và đen, cùng với phối màu độc đáo được Nike gọi là “ghost green”. Phối màu đầu tiên được coi là một “tai nạn vui vẻ” trong quá trình thiết kế, khi mà Don bảo bạn thân của anh ấy làm ở Jordan dùng màu ở phần trên của Jordan 1 cho đế ngoài của Jordan 3. Còn với phối màu nổi bật “ghost green”, nó không được lấy cảm hứng từ sự cổ điển mà được tạo ra như một điều thú vị Don dành cho giới trẻ. Nó phù hợp với một thế hệ được phát triển dựa trên biểu trưng và xu hướng đồ họa.

Nếu bạn yêu thích Jordans và muốn sở hữu một mẫu giày với phối màu mới lạ thể hiện phong cách trẻ trung, cá tính thì Air Jordan Legacy 312 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.