Birkenstock hồi sinh phiên bản dép Arizona ‘Give a Damn’ đình đám 2020

By Quynh Tran | 06/12/2024

Sau 3 năm vắng bóng, Birkenstock đã quyết định hồi sinh phiên bản dép Arizona “Give a Damn” đình đám năm 2020. Mẫu dép này từng gây sóng động trong cộng đồng thời trang với thiết kế độc đáo và thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường. Với sự trở lại này, Birkenstock hy vọng sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp quan trọng về việc bảo vệ hành tinh của chúng ta, đồng thời mang đến cho người hâm mộ một cơ hội nữa để sở hữu mẫu dép độc đáo này. Hãy cùng Jordan1vn tìm hiểu thêm về sự trở lại của mẫu dép Arizona “Give a Damn” và những điều đặc biệt mà nó mang đến.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu

Đợt ra mắt này diễn ra sau khi Birkenstock tung ra dòng dép clog chống nước Birki Flow vào tháng 8, lấy cảm hứng từ mẫu clog có lỗ thông hơi nguyên bản năm 1995 của thương hiệu giày dép Đức. Theo Birkenstock, phiên bản phong cách sống này của dòng clog chuyên nghiệp được thiết kế đặc biệt cho việc phục hồi sau tập luyện thể thao, những ngày nghỉ ngơi và mọi dịp sử dụng khác.

Vào tháng 5, thương hiệu này đã cho ra mắt Birki Air 2.0, một mẫu clog thông thoáng được làm mới từ thiết kế Birki Air nguyên bản của thương hiệu từ giữa những năm 90. Phiên bản cập nhật có thiết kế kỹ thuật mới với các chức năng chỉnh hình được tạo ra đặc biệt cho những người làm việc trong các ngành như y tế, nhà hàng khách sạn và nhiều lĩnh vực khác.

Sự tập trung vào sản phẩm diễn ra trong bối cảnh Birkenstock tiếp tục chứng kiến doanh thu tăng trưởng kể từ khi trở thành công ty đại chúng vào năm ngoái. Trong tháng 8, công ty giày dép Đức với lịch sử 250 năm này đã báo cáo doanh thu tăng 19% trong quý 3, đạt 565 triệu euro, tăng so với mức 473 triệu euro cùng kỳ năm ngoái.

Chiến lược của thương hiệu

Để quảng bá cho bộ sưu tập, bộ đôi thương hiệu đã tung ra chiến dịch quảng cáo được chụp bởi Mikey DeTemple tại khu vực phía đông New York, từ Rockaway đến Montauk. Chuỗi hình ảnh có sự góp mặt của các thành viên trong cộng đồng lướt sóng, bao gồm vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Quincy Davis cùng mẹ của cô – Paulette Davis, vận động viên lướt sóng kiêm nghệ sĩ Tony Caramanico, người sáng lập Surf School Farmata Dia và vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp Leif Engstorm. Chiến dịch này cũng gắn liền với yếu tố đóng góp từ thiện của bộ sưu tập, hỗ trợ Quỹ Surfrider – tổ chức hoạt động để bảo vệ và gìn giữ đại dương và bãi biển trên toàn thế giới.

Mẫu dép “Give a Damn” ý nghĩa có gì?

Sau gần 4 năm kể từ lần hợp tác đầu tiên, Birkenstock tiếp tục bắt tay cùng Lingua Franca cho phiên bản thứ hai của bộ sưu tập “Give a Damn”. Bộ sưu tập mới nhất này giới thiệu hai mẫu dép Arizona cao cấp với điểm nhấn là họa tiết thêu chữ đặc trưng của thương hiệu Lingua Franca có trụ sở tại New York. Dòng chữ “Give a Damn” xuất hiện nổi bật trên dây đeo phía trên của đôi dép đế cork đặc trưng của Birkenstock.

Mẫu dép có giá bán lẻ 350 USD, được thiết kế cho cả nam và nữ với hai màu da đen và trắng. Theo Birkenstock, 10% doanh thu từ mỗi đôi dép bán ra sẽ được quyên góp trực tiếp cho Quỹ Surfrider.

Một vài chia se ngoài lề

“Chúng tôi vô cùng phấn khích trước phản hồi tích cực của bộ sưu tập đầu tiên và rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với những người bạn tại Lingua Franca,” David Kahan, chủ tịch Birkenstock Americas từng chia sẻ. “Chúng tôi háo hức mang đến cho người hâm mộ những đôi dép, như một lời nhắc nhở hàng ngày hãy làm những điều thực sự quan trọng và có ý nghĩa để tạo nên sự khác biệt.”

Để kỷ niệm sự hợp tác này, Lingua Franca – thương hiệu nổi tiếng với những chiếc áo len cashmere bền bỉ, sẽ kết hợp các mẫu dép với một bộ sưu tập capsule gồm áo, túi xách, trang sức và nhiều sản phẩm khác.

“Tôi đã là một fan trung thành của Birkenstock” Rachelle Hruska MacPherson, nhà sáng lập Lingua Franca chia sẻ thêm. “Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để mang bộ sưu tập thứ hai này đến với công chúng và tôi không thể phấn khích hơn khi tiếp tục lan tỏa thông điệp ‘Give a Damn’ của chúng tôi.”

Xem thêm:

Adidas dấy lên sự chờ đợi ra mắt đôi giày Climamog 3D độc đáo

Air Jordan 12 cổ điển sắp ra mắt phối màu ‘Blueberry’ mới vào tháng 12

Đôi giày được săn lùng: Crocs Juniper x Salehe Bembury và Nike Air Max 95 ‘Big Bubble’