Black Scale và hành trình tăm tối của thời trang

By vithanhlam | 06/09/2023

Black Scale hay còn được gọi với cái tên BLVCK SCVLE được biết đến như 1 con quỷ của ngành thời trang bởi những thiết kế mang hình thù hay dấu hiệu của những con quỷ dưới địa ngục. Mang 1 màu sắc u ám, BLVCK SCVLE như đang muốn truyền đạt tới thế giới câu chuyện về 7 tội lỗi trong kinh thánh con người. Trong thế giới hỗn loạn này dù 1 người có thánh thiện và hoàn hảo đến đâu cũng vẫn luôn tồn tại trong 1 cái tâm tà ác sâu thẳm trong sự vùng đen tối nhất của tâm hồn. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về sự tồn tại của Black Scale với thế giới nhé. 

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Những kẻ tà đạo tiên phong quân đoàn bóng tối Black Scale 

Black Scale tăm tối từ sau ngày thành lập vang dội cùng sự thổi phồng quá nhanh thì giờ đây họ cũng đang thực sự đứng trên bờ vực của đổ vỡ. Được thành lập vào năm 2007, dưới sự chỉ đạo của huyền thoai trong làng Skater – Keith Hufnagel’s cùng với Michael Yabut hay còn gọi là Mega ở San Francisco. Với 1 phong cách Hip-hop hiện đại và sự đen tối trong thời trang của Mega, Black Scale đã được hình thành. Black Scale mang 1 hơi thở của những thiết kế Goth rất dị nhưng người bạn Skater của Mega đã phần nào trung hòa lại sự cô đặc dị biệt của thời trang Goth để hướng tới những tác phẩm mà phù hợp với nhiều người hơn. 

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Black Scale cho rằng màu đen chính là sự tương phản của thế giới này, nếu không có màu đen thì sẽ không có màu trắng, nếu không có chính nghĩa thì sẽ không có hắc ám. Chính bởi vì sự cân bằng có mà thế giới hay vũ trụ mới được tạo ra, đó cũng chính là ý nghĩa của Logo hình chiếc cân cổ xưa mà Black Scale luôn đặt trong những chiếc áo của mình. Sự huyền bí của màu đen đó lại trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết qua câu chuyện mà Black Scale muốn kể thông qua thời trang. 

Cuộc đổ bộ của thời trang hắc ám 

Black Scale từ những năm đầu thành lập đã bắt đầu thực hiện những kế hoạch với quy mô với vô cùng lớn và nhanh chóng. Black Scale đã dần thoát khỏi các vỏ bọc thiết kế Goth của mình để tiến gần với thế giới hiện đại hơn. Và thời trang Hypebeast chính là nước đi mà Black Scale tin tưởng đặt thương hiệu của mình vào. Những bản collab với các thương hiệu đình đám như Bape hay Off-White đều đã có dấu tên của thương hiệu cán cân này. 

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Tuy dấn thân vào con đường Collab rất nhiều nhưng Black Scale vẫn luôn giữ được cái chất đen tối của mình, họ cho rằng những lần kết hợp đó sẽ khiến cho Black Scale đổi mới liên tục và tiến gần hơn với thế giới. Và sự chuyển mình lớn nhất của Black Scale có lẽ chính là ở phần chất liệu khi họ muốn bắt trend tech-wear của thế giới. Chính bởi vì màu sắc đen tối đơn giản nên sự tùy biến của Black Scale thực sự chỉ dừng lại ở sự sáng tạo của họ. Với sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống hiện đại bây giờ, Black Scale phải nhanh chóng thích nghi để thay đổi sự già cỗi cổ xưa của mình. 

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Quá trình giữ lại sự cân bằng của thương hiệu của Black Scale 

Chính bởi sự nổi lên quá nhanh chóng của Black Scale nên nó đã tình cờ tạo ra 1 con dao hai lưỡi cho thương hiệu. Black Scale đã đánh đổi danh thu khổng lồ nhất thời chỉ để tạo ra 1 bối cành thời trang “quá nhanh quá nguy hiểm” và đã không kịp tạo ra 1 lượng fan trung thành hùng hậu mà chỉ nhất thời bắt trend.  Phương pháp mà họ sử dụng được gọi là “Endorsement”, bằng cách tận dụng lượng fan khổng lồ của các Kols trên thế giới, Black Scale đã kịp phủ sóng cái tên của mình thông qua các trang mạng xã hội. Các tờ báo của thế giới liên tục đăng hình ảnh Black Scale trên người của các nhân vật nổi tiếng như Travis Scott hay Asap Rocky. 

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Nhưng về lâu về dài, Black Scale bắt đầu biến mất khỏi thị trường bởi sự ỷ lại của mình với các Fashion Icon. Điều này là rất dễ hiểu khi các Celebs phải liên tục làm mới hình ảnh của mình với công chúng, họ không thể xuất hiện quá nhiều với cùng 1 bộ outfit của 1 thương hiệu. Trong môi trường thời trang này nếu không có 1 cái cốt lõi đặc sặc và sự tinh tế trong nhận diện xu hướng thì khả năng đào thải là rất lớn. Để giải quyết được vấn đề này Black Scale đã phải ngày đêm thay đổi thiết kế của mình để hướng tới những bộ phận tiềm năng hơn. Tiêu biểu nhất là lần kết hợp với Puma để bắt đầu chạm tay vào những sản phẩm thời trang sporty, thoải mái, dễ mặc, dễ sử dụng nhưng vẫn mang trên mình màu sắc và âm hưởng của Black.  

black-scale-va-hanh-trinh-tam-toi-cua-thoi-trang

Mặc dù đang trên đà khủng hoảng nhưng Black Scale vẫn giữ được sự bình tĩnh vốn có của mình để vẫn có thể tiếp tục truyền bá câu chuyện lịch sử của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi 1 tương lai tươi sáng hơn của thương hiệu này để có thể chiêm ngưỡng thời kì đen tối hoàng kim của Black Scale.