Cách chọn size giày Clarks và cách chăm sóc chúng

By Quynh Tran | 08/03/2024

Là một trong những cái tên sáng giá nhất trong ngành giày dép nước Anh ngoài Reebok, Alexander McQueen; Clarks đã tạo dựng được danh tiếng riêng cho mình khi cung cấp những đôi giày thời trang và chất lượng cao thuộc loại bậc nhất. Mỗi đôi giày Clarks đều được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo rằng chúng sẽ luôn trường tồn với thời gian. Vậy liệu những đôi Clarks có vừa chân không? Hãy cùng Jordan1 Vietnam tìm hiểu nhiều hơn về Clarks trong bài viết này.

Vài nét về nhà sáng lập của thương hiệu.

Clarks được thành lập vào năm 1825 bởi hai anh em James và Cyrus Clark đến từ Somerset nước Anh, người đã làm ra đôi dép từ miếng da cừu thừa của tấm thảm tại xưởng da.

Kể từ ngày đầu sản xuất những đôi giày da, trụ sở chính của Clarks được đặt Somerset và thuê những người dân trong làng làm công nhân. Cho đến về sau, dù đã chuyển hoàn toàn nhà máy sản xuất ra nước ngoài, C&J Clark vẫn có trụ sở chính và bảo tàng giày tại quê nhà.

Liệu có phải Clarks chỉ sản xuất giày đi học?

Đúng là thương hiệu Clarks đã đạt được thành công trong nhiều thập kỷ với tư cách là nhà sản xuất giày cho học sinh, khi họ tạo ra những kiểu dáng mạnh mẽ, chất lượng, phù hợp với cả trẻ em.

Tuy nhiên, bộ sưu tập Clark Originals chứa đầy những hình ảnh hiện đại mang tính biểu tượng như Desert Boost cũng có một lịch sử thú vị. Được thiết kế vào năm 1950 bởi Nathan Clark (cháu chắt của người sáng lập James Clark), chúng được lấy cảm hứng từ những đôi bốt da lộn của các binh sĩ. Nathan Clark đã khám phá ra phong cách này khi còn là sĩ quan trong Quân đoàn Hoàng gia và đem ý tưởng về nhà để tạo ra những thiết kế của riêng mình.

Cách chăm sóc những đôi Clarks đúng?

Cũng giống như các sneaker, điều tốt nhất mà bạn nên làm là giữ cho đôi giày ít bị bẩn, đặc biệt là bị ướt. Khi bị dính phải nước bẩn, lớp da lộn sẽ nhanh chóng hút nước, lúc đó không nên phơi giày ở nơi có nhiệt độ cao vì sẽ làm lớp da bị khô. Thường xuyên lau sạch giày bằng vải khô để loại bỏ lớp bụi bám trên bề mặt giày, càng để lâu giày càng khó vệ sinh. 

Bạn cũng có thể chăm sóc những đôi Clark với một số chất chống thấm, tẩy rửa và công cụ chuyên dụng để khiến đôi giày luôn trông như mới. Nếu không thể tự loại bỏ được những vết bẩn cứng đầu, bạn nên tìm đến các cơ sở chăm sóc giày chuyên nghiệp để được xử lý tốt nhất.

Có nên cho giày vào máy giặt?

Nhiều người cho rằng việc cho giày vào máy giặt vô cùng tiện lợi và nhanh gọn, nhưng đối với những đôi Clarks Originals tốt nhất là không nên. Nhiệt và độ xoáy của máy giặt có thể ảnh hưởng đến chất liệu sản phẩm về lâu dài. Vì vậy, sẽ an toàn hơn nếu bạn lau chúng hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch chất lượng cao.

Clarks Originals có size như thế nào?

Một trong những điều khiến Clarks khác biệt với các thương hiệu khác chính là kích cỡ của chúng. Nếu bạn đã từng mua giày Clarks; thì sẽ có thể cảm nhận được thương hiệu rất chú trọng việc đôi giày cần có kích cỡ phù hợp. Tất cả giày của Clarks đều được thiết kế vừa vặn như nhau, bất kể bạn chọn kiểu dáng hay chất liệu nào. Đặc biệt, hãng có ra mắt riêng bảng đo size giày phục vụ khách hàng.

Nhờ đó, khi biết kích cỡ chân của mình, bạn sẽ dễ dàng lựa size giày phù hợp. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn nên đến các cửa hàng của jordan1  để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất. Mang giày không đúng size có thể gây bất lợi cho đôi chân. Vì vậy, bạn nên đo lại ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo mình đang mang đúng cỡ, ngay cả khi đã trưởng thành!

Xem thêm:

Cách lựa kích cỡ Yeezy Foam Runner và cách vệ sinh chúng

Mách bạn những đôi giày dưới 5tr cực kì xịn xò