Chiêm ngưỡng 1 vài mẫu giày Custom độc đáo trong tháng vừa qua

By vithanhlam | 06/09/2023

Chào mừng các bạn đến với Series mới nhất của Jordan1.vn, nơi mà chúng ta bàn tán về những đôi giày được Custom bởi các nghệ nhân trên thế giới. Quá chán với những mẫu giày thường thấy của các hãng ư, hãy chuẩn bị tinh thần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cùng những câu chuyện đặc sắc mà những nghệ nhân này đặt vào những chiếc giày của mình nhé. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Air Jordan 1 – Darkphilknight

@darkphilknight là 1 nghệ nhân nổi tiếng với gần 100 nghìn lượt theo dõi trên Insta bởi khả năng “độ” phần lông xù lên những đôi giày của mình. Và lần này đôi Air Jordan 1 đã được anh gọi tên. Thay đổi hoàn toàn vẻ bề ngoài bóng bảy bằng da thường thấy với 1 lớp lông xù cực kì ấm áp. Từng phần lông này được anh đặc biệt thiết kế riêng với những màng màu sắc khác nhau rất tinh tế. Đây sẽ là 1 thứ mà bạn hoàn toàn có thể nhắm đến khi muốn tạo ra 1 đôi giày ấm như người yêu của bạn trong mùa đông lạnh giá năm nay. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Air Jordan 4 – Guapdiem 

Có lẽ ngay cả Nike cũng phải há hốc mồm khi chứng kiến siêu phẩm này của 1 nghệ sĩ ẩn danh trên Instagram – @Guapdiem. Có quá nhiều thứ để nói về đôi Jordan 4 này nhưng trước tiên chúng ta sẽ bắt đầu với phần chất liệu. Không còn là 1 đôi Jordan 4 chúng ta thường thấy nữa, nghệ nhân này đã đặt lên 1 tổ hợp dày đặc chất liệu và họa tiết khác nhau. Phần denim với 2 màu tách biệt được đặt ở phần mũi giày và thêm vào đó là 1 loại họa tiết Aztec cổ đại màu xanh lá chạy dọc xuống phần gót giày. Với phong cách Deconstructed, Guadiem đã quá nhuần nhuyễn kĩ thuật này khi sử dụng liên tiếp những phần chỉ thừa ở những phần nối chắp vá giữa các chất liệu. Và đập vào mắt bạn tiếp theo chính là phần Laces to bản được thay thế. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Airforce 1 – Classecircus

Có lẽ chúng ta không thể nào bỏ qua đôi giày Air Force 1 khi nhắc tới những đôi giày Custom nhỉ. Với vẻ ngoài trắng trẻo và phong cách thời thượng của mình, không có gì quá khó khi đôi giày này chính là sự lựa chọn hàng đầu của những nghệ nhân custom. Để tạo ra cái màu nâu cà phê này, Classecircus đã phải nhúng vào cà phê nhiều lần. 1 đôi giày được anh tạo ra cho dịp Halloween, tuy không quá ma mị và máu me nhưng anh đã thể hiện được rất tốt khả năng custom của mình. Với chiếc Swoosh được loại bỏ hoàn toàn và được thay thế bằng những đường vân trên người con rắn. Anh còn sử dụng nghệ thuật 3D thao túng thị giác khi cho chú rắn của mình chạy xuyên qua chiếc Swoosh và trồi ra ở phần toe box. 1 bản custom độc đáo phải không nào. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Newbalance 2002R – Kscustom

New Balance 2002R, đây là 1 đôi giày đã đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ trong năm 2022 này. Và đó cũng là đôi giày mà Kscustom chọn để ghi lại dấu ấn đặc biệt của mình. Độ chịu chơi của anh chàng này phải nói là bậc nhất bảng xếp hạng khi anh cắt phăng chiếc áo Carhartt yêu quý của mình để đưa vào đôi giày. Tự tay tạo ra bản Collab mơ ước của riêng mình, phần Camo ở gót giày và logo chữ N quen thuộc của New Balance đã được anh đặt vào. Và toàn bộ phần da lộn và mesh đã được anh thay đổi để có thể trở thành 1 chiếc áo Carhartt với màu vàng nâu mà chúng ta thường thấy. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Newbalance 2002R – ant.kai

Lại tiếp tục là 1 phiên bản mới lạ của đôi Newbalance 2002R, nhưng lần này độ chịu chơi đã được nâng lên 1 tầm cao mới. 1 đôi giày với phong cách Distressed, anh chàng tài năng này đã phải tốn hàng chục giờ đồng hồ để tự tay 74 chi tiết cắt vá từ chiếc áo khoác của mình. Và để khâu nó lên đoi giày 1 cách hoàn hảo, anh đã sử dụng kĩ thuật may Sachiko của Nhật Bản và công nghệ nhuộm mới nhất để tạo ra 1 màu sát với bản gốc nhất của chiếc áo khoác Kapital. Từng chi tiết rách rưới trên đôi giày đã thể hiện quá hoàn hảo chiếc áo Kapital nổi tiếng. Và bạn có biết chiếc áo Kapital Boro mà anh chàng này cắt ra để khâu vào đôi giày có giá bao nhiêu không. Cái giá phải trả là 45 triệu đó, 1 cái giá không hề dễ chịu phải không nào. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Air Max 1 – Romancustom 

Đôi giày Air Max huyền thoại cũng không thể thoát khỏi bàn tay của các nghệ nhân Instagram. Nhận thấy thiếu đi 1 màu sắc của biển cả trong những phối màu của Air Max 1, Romancustom đã tạo ra 1 phối màu hoàn toàn mới dựa trên màu xanh của biển. 3 màu xanh dương, xanh nhạt và xanh đậm được anh phối hợp 1 cách rất tuyệt vời để tạo ra khung cảnh nên thơ hùng vĩ của biển. Anh cũng không quên điểm thêm 1 vài phần bong bóng sinh động ở phần gót. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Air Jordan 1 – avitalzcustomz

1 phiên bản giày tựa như 1 tác phẩm Graffiti trên đường phố của Avital. Thay đổi hoàn toàn thiết kế, anh đã tạo ra đôi giày này dựa trên nhân vật Deadpool yêu thích của anh. Toàn bộ phần trắng trên đôi giày này đều được phủ 1 lớp nhám lên tạo 1 cảm giác cũ kĩ cho đôi giày. Những câu thoại của Deadpool như “Hello Ladies” hay “OMG” được anh hài hước nhấn nhá bằng nghệ thuật Graffiti. Trên đôi giày cũng xuất hiện vài vết sơn đỏ như máu vảy lên và bạn có biết tại sao Deadpool lại mặc nguyên 1 cây đỏ không. Lí do là bởi vì anh không hề muốn giặt bồ đồ của mình khi dính máu đó. 1 số chi tiết trang trí khác như vết súng bắn hay chiếc móc khóa Deadpool đã tạo ra 1 phiên bản Air Jordan 1 Deadpool chân thật hơn bao giờ hết. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Air Jordan 1 – Chasesiel

Siêu phẩm cuối cùng được Jordan1.vn đặc biệt đặt ở cuối bài viết này.  Anh chàng này đã tạo ra 1 đôi Jordan “Quân đôi” để tri ân cũng như là 1 lời chúc may mắn cho người bạn thân đang trên con đường bảo vệ tổ quốc ở Afghanistan. Đôi giày đặc biệt này được anh dày công nghiên cứu để đem những gì tinh túy nhất thuộc về quân đội để dành cho người bạn của mình. Phủ lên mình là 1 cái màu xanh bóng thường thấy ở những chiếc nón của quân đội. Những phần kẻ xọc ở phần thân đôi giày cũng được truyền cảm hứng từ chiếc áo chống đạn. Và dòng chữ “Bulletproof” ăn cắp từ thiết kế của Virgil Abloh được anh đặt vào để phần nào nhấn mạnh sự chống đạn của đôi giày này. Và chiếc Tag bằng thép của Jordan cũng được anh thay đổi bằng 1 loại hợp kim siêu cứng được sử dụng để tạo ra những viên đạn của khẩu súng bắn tỉa. 1 câu chuyện rất cảm động và đặc biệt của anh chàng này phải không nào. 

chiem-nguong-1-vai-mau-giay-custom-doc-dao-trong-thang-vua-qua

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay cop 1 vài đôi Jordan hay Air Force 1 để Custom nào. Tùy hứng thay đổi thiết kế 1 đôi giày của riêng mình, giới hạn về vẻ đẹp của 1 đôi giày giờ đây đã nằm trọn trong lòng bàn tay bạn.