Công nghệ Boost của Adidas và Air của Nike có gì đặc biệt?

By vithanhlam | 06/09/2023

Hiện giờ có rất nhiều hãng giày áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất giày nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên có thể nói rằng dòng Air của Nike và Boost của Adidas là hai bức tượng đài về cuộc cách mạng công nghệ sản xuất giày. Vậy tại sao những đôi giày được tạo ra từ hai công nghệ này lại được ưa chuộng đến vậy? Chúng có điểm gì nổi trội? Sau đây Jordan1.vn sẽ cho bạn biết những đặc điểm của hai công nghệ này nhé!

Công nghệ đế giày Nike Air hay Air Max

Công nghệ Air lần đầu tiên được Nike cho ra mắt là từ năm 1979, tiên phong trong việc sử dụng công nghệ cao để ứng dụng vào sản xuất chế tác giày. Việc cho ra mắt những đôi giày có độ đàn hồi cao đã khiến Nike từ lâu là đối thủ đáng gờm so với các hãng giày khác, mãi sau này mới chỉ đến khi Adidas tung ra công nghệ Boost độc quyền mới có thể xứng đáng được coi là đối thủ cạnh tranh cân sức. Ngày nay công nghệ Air được Nike tách thành 2 dòng riêng là Air và Air Max. 

Nike Air có ưu điểm lớn đó là có thể giảm chấn thương cho người sử dụng bởi đế có chứa một túi đệm khí, điều này phù hợp cho những người vận động với cường độ cao và vận động mạnh. Điều đặc biệt là túi khí này không chỉ có thể nhìn thấy mà người mang chúng có thể dễ dàng cảm nhận được độ bật nẩy. Đối với trọng lượng giày nhẹ hơn so với các dòng khác hiện nay nên không gây khó chịu cho các vận động viên khi thi đấu.

Những đôi Nike Air phiên bản original thường có phần đệm rất nhỏ, khó quan sát được. Ban đầu Nike Air là giày chuyên dụng cho những môn thể thao yêu cầu tính bật nhảy cao. Tuy nhiên sau này khi nhận thấy đặc điểm nổi bật của dòng Nike Air, công nghệ này được ứng dụng rộng rãi thêm cho cả giày bóng rổ và giày thời trang. 

Ngoài ra thì còn có Airmax, chúng có phần đệm nổi bật hơn, đây chính là điểm nhấn của dòng này. Có thể kể đến một số mẫu giày nổi tiếng như: Nike Airmax 1Nike Airmax 97, Nike Airmax 90, Nike Air Jordan 1. Cùng với ưu điểm có rất nhiều mẫu mã và phiên bản đa dạng, luôn đem lại nhiều lựa chọn cho những người đam mê giày.

Để kỉ niệm cho 30 năm dòng Air Max 90, Nike đã cho ra mắt đôi Air Max 2090 vào năm 2020. Với chất liệu vải giày gần như trong suốt tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái cho người đi cùng những đường chỉ may ziczac đã tạo ra điểm nhấn và nét riêng hết sức nổi bật cho những ai mang Air Max 2090. Ở phiên bản mới này, túi khí ở phần đế giày được thiết kế với kích thước lớn hơn so với bản đầu lên tới 200%, có thể nói là lớn nhất so với các dòng Air khác. Cùng với màu sắc trẻ trung, nổi bật dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau theo sở thích bản thân tạo nên 1 set đồ đẹp khi đi chơi, đi học hay dạo phố, tập luyện thể dục, thể thao.

Công nghệ đế giày BOOST

Kể từ khi ra mắt công nghệ mới, Adidas cùng với đứa con cưng của mình cũng đã phát triển tới một sự thành công nhất định. Có thể nói rằng cùng với công nghệ Air của Nike thì công nghệ mới này của Adidas đã ghi được dấu ấn lớn trong lịch sử của sự phát triển của sneakers. 

Nhắc đến Adidas ta không thể bỏ qua công nghệ Boost nổi tiếng đang thịnh hành của thương hiệu này. Công nghệ lần đầu tiên được sử dụng để chế tạo đế giày là vào năm 2013, từ đó giày Adidas có đế được làm từ công nghệ Boost trở thành cơn sốt mà biết bao nhiêu người muốn có. Vậy bạn có biết tại sao dòng công nghệ Boost lại đóng góp nhiều cho tên tuổi của Adidas không?

Boost được coi là chất liệu tối ưu nhất để làm ra đế giày bởi chúng có khả năng hoàn trả lại năng lượng cùng những ưu điểm vượt trội khác nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này là điểm nhấn và ngay cả các hãng khác có cố gắng tạo ra sản phẩm giày tương tự nhưng cũng khó có thể mang lại cảm giác dễ chịu như Adidas mang lại. Vậy nên các đối thủ giày khác khó mà cạnh tranh được với Adidas. 

Ngoài việc có độ đàn hồi tốt, những đôi giày làm từ công nghệ Boost có khả năng nâng đỡ đôi chân tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người mang chúng. Và đặc biệt là trong bất kỳ điều kiện môi trường nào dù là ở nhiệt độ cao thì đôi giày cũng vẫn sẽ dễ thích nghi được và không mang lại cảm giác bí bách cho người đi chúng. Điều mà khiến mọi người vẫn tin dùng vào những đôi giày sử dụng công nghệ Boost đó là độ nhẹ, bền và tính linh hoạt. Boost đủ linh hoạt để giữ cho đôi chân của bạn khi phải chạy đường dài mà không sợ có nhiều lực dồn vào đôi chân. Bên cạnh đó bạn cũng không phải lo lắng về việc đôi giày của mình nhanh bị hư hại, mất form bởi chúng có độ bền rất cao.

Và với công nghệ hiện đại này đã cho phép Adidas ra nhiều dòng giày hơn. Đối với mỗi đế giày có tỷ suất nén hạt boost khác nhau cũng sẽ cho ra những đôi giày có tính năng khác nhau cho từng nhu cầu sử dụng của người đi chúng. 

Một số đôi giày điển hình được áp dụng công nghệ Boost

1. Ultra Boost

Ultra Boost là loại giày phù hợp với những người tập luyện thể thao ở cường độ mạnh, đòi hỏi tính linh hoạt của đôi chân. Với đế giày sản xuất bằng 100% hạt Boost tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng lâu dài. Nhờ việc đế giày êm, mềm và có độ đàn hồi tốt đã cho phép người mang chúng tránh được tối đa các ma sát và các chấn thương phát sinh.

2. NMD

Cũng được sử dụng công nghệ Boost như dòng Ultra nhưng lại là mẫu có ít sự đàn hồi nhất. Bởi riêng dòng NMD , Adidas sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người đi bộ hoặc dùng thường ngày, không đòi hỏi tính hoàn trả năng lượng cao. Ở phần đế, ngoài việc tạo điểm nhất ra thì hai bên hông giày được gắn nhựa TPU để tránh tình trạng lật cổ chân.

Bằng những kiến thức về 2 công nghệ của 2 thương hiệu giày nổi tiếng với công nghệ sản xuất giày hiện đại mà Jordan1.vn nói trên, các bạn có thể thấy dòng Air của Nike hay Boost của Adidas đều có những thế mạnh và màu sắc riêng của chúng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn mà hãy chọn những đôi giày phù hợp với đôi chân của mình mà không kém phần thời trang nhé.

Một số bài viết tham khảo: Lịch sử hình thành và phát triển của những đôi giày Sneakers

                                           Top 10 mẫu giày chạy bộ tuyệt vời nhất của thương hiệu Nike