Đánh giá nhanh Adidas Adizero Pro 3 – “siêu giày chạy” chân ái cho mọi người

By Nhật Hoàng | 03/05/2024

Adidas Adizero Adios Pro 3 là sự phát triển tiếp theo của dòng giày đua đường dài cao cấp của adidas. Tôi đã thích dòng Adios Pro kể từ phiên bản đầu tiên nhưng hầu hết mọi người đều nhảy theo xu hướng bắt đầu từ phiên bản thứ hai. Adios Pro 2 tốt đến mức nó hiện nằm trong danh sách Giày chạy bộ Marathon tốt nhất và danh sách giày chạy bộ tốt nhất dành cho người có vòm chân cao . Đó là bên cạnh việc lọt vào danh sách Giày chạy bộ tốt nhất và Giày chạy bộ adidas tốt nhất tổng thể của chúng tôi . Liệu adidas Adizero Adios Pro 3 có đủ tốt để lọt vào danh sách tốt nhất của Jordan Việt Nam không?

Sự ổn định

Adidas Adizero Adios Pro 3 mở rộng phần đế một cách đáng kể so với Adios Pro 2 và người anh em có chiều cao khủng khiếp của nó. Kết quả là giày đua tập trung vào marathon ổn định nhất trên thị trường. Độ ổn định bổ sung cực kỳ hữu ích khi rẽ gấp (như những khúc cua 180 độ đáng sợ mà một số đường đua có), trong điều kiện ẩm ướt hoặc khi bạn cảm thấy mệt mỏi và chân bạn nghiêng nhiều hơn bình thường. Trong quá trình tập luyện, tôi cảm thấy mình tăng tốc độ ở các góc cua vì cảm thấy rất an toàn.

 

Đó không phải là tiêu chuẩn với những đôi giày siêu cao cấp. Sự ổn định có xu hướng tiêu cực đối với hầu hết chúng. Vì vậy, nếu bạn đang hy vọng có một lựa chọn trong ngày đua ổn định hơn thì đây chính là lựa chọn.

Cộng nghệ tích hợp

Khác với Asics hay giày chạy Nike, adidas sử dụng công nghệ Rocker và Bounce. Ngoài việc rộng hơn, đế giữa của adidas Adizero Adios Pro 3 còn có góc mũi nhọn hơn và Energy Rods 2.0 được cập nhật (được sử dụng thay cho tấm sợi carbon nguyên khối).Góc ngón chân sắc nét hơn tạo ra sự khác biệt lớn trong chuyển động của rocker, tôi có cảm giác như chân tôi rời khỏi mặt đất nhanh hơn một chút so với Adios Pro 2. Rocker mượt mà hơn, nhanh hơn khiến giày có cảm giác nhanh hơn và nảy hơn. Về mặt tinh thần và thể chất, đó là một sự thúc đẩy tốt đẹp.

Thanh năng lượng 2.0 được cập nhật phát huy cả tính ổn định và độ nảy. Trước đây, các thanh này là năm thanh hoàn toàn riêng biệt và nổi trong bọt. Bây giờ, mặc dù các thanh vẫn có thể di chuyển riêng lẻ nhưng chúng được gắn với nhau ở một số nơi. Điều này có thể giúp ích cho tính linh hoạt của cần gạt và độ nảy khi các thanh hoạt động cùng nhau nhiều hơn so với trong Adios Pro và Adios Pro 2. Vì vậy, về cơ bản, tôi thích tất cả những thay đổi ở phần đế giữa. Adidas Adizero Adios Pro 3 cho cảm giác nhanh hơn và hỗ trợ tốt hơn mà không phải hy sinh bất cứ điều gì.

Thoáng khí

Mặc dù tôi không thích loại lưới dệt được sử dụng cho phần trên của adidas Adizero Adios Pro 3, nhưng sau này tôi sẽ nói thêm rằng nó thoáng khí như các dòng Alphabounce của hãng hơn rất nhiều so với phần trên bằng polyester tái chế trên Adios Pro 2. Nó không nhìn xuyên thấu nhưng thoáng khí hơn rất nhiều đi qua phần trên để chạm vào bàn chân. Chạy vào một số ngày đặc biệt nóng trước khi viết bài đánh giá này, tôi đánh giá cao luồng không khí bổ sung. Và bạn cũng sẽ đánh giá cao điều đó khi bạn vượt qua những dặm cuối cùng của cuộc chạy marathon tiếp theo.

Đế ngoài

Cao su Continental được sử dụng ở đế ngoài của adidas Adizero Adios Pro 3 không có bất kỳ điểm chê nào và thậm chí còn có nhiều đường cắt để giảm trọng lượng. Nhưng cao su được sử dụng giống như lốp xe đua. Nó chỉ giữ khi tiếp xúc mặt đất cực kỳ tốt.

Nó kết hợp với đế giữa ổn định hơn để mang lại sự an toàn trong mọi điều kiện. Bạn sẽ không dễ bị trượt và trượt bất kể điều kiện. Đây là sự yên tâm giúp bạn tập trung vào một cuộc đua khó khăn.

Adidas Adizero Adios Pro 3 là một trong những đôi giày đua marathon tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn hứng thứ hãy sở hữu một đôi cho riêng mình.

Xem thêm:

So sánh các công nghệ được sử dụng trong dòng giày chạy Nike và Adidas

Top những giày chạy ASICS mà bạn không nên bỏ lỡ