Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5

By vithanhlam | 06/09/2023

Sau nhiều tháng xây dựng, ngày phát hành chính thức của bộ phim Fast and Furious 10, Fast X, hiện đã cận kề. Đi kèm với việc bán trước vé cho khán giả Bắc Mỹ, Fast X hiện đã nhận được poster mới cho bom tấn sắp ra mắt. Fast and Furious 10 tiếp tục tạo nên cơn sốt sau khi tung ra trailer mới và chính thức khởi chiếu ngày 19/5 tại Việt Nam. Đây là một trong loạt phim ăn khách và không còn xa lạ với khán giả. Hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5

Nội dung Fast & furious 10 

Đóng vai trò là phần tiếp theo sau phần 9 năm 2021, khán giả sẽ chứng kiến ​​cảnh Dominic Toretto (Vin Diesel) chiến đấu để bảo vệ phi hành đoàn và gia đình của mình khỏi Cipher và kẻ thù mới Dante Reyes. Do Jason Momoa thủ vai, Dante Reyes là con trai của trùm ma túy Hernan Reyes, tìm cách trả thù cho cái chết của cha mình trong Fast Five (2011). Kế hoạch trả thù của anh ta sẽ chứng kiến ​​Toretto và gia đình lái xe vòng quanh thế giới, đi từ Los Angeles đến Rome, Brazil, London, Bồ Đào Nha và thậm chí cả Nam Cực. Trên đường đi, Toretto phát hiện ra kế hoạch thực sự của Dante và những người lái xe kết bạn với những đồng minh mới và gặp lại những kẻ thù cũ.

Dàn diễn viên trở lại bao gồm Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Ludacris, Nathalie Emmanuel, Jordana Brewster, Jason Statham, John Cena, Sung Kang, Scott Eastwood, Helen Mirren và Charlize Theron. Trong khi những gương mặt mới xuất hiện là Brie Larson, người đóng vai Tess, một đại diện lừa đảo của công ty Mr. Nobody, Alan Ritchson (Đặc vụ Aimes), Rita Moreno (Abuelita Toretto) và Daniela Melchior, người đóng vai một tay đua đường phố người Brazil với sức mạnh liên quan đến quá khứ của Don. Nhưng tuy nhiên cũng thật tiếc vì không có sự góp mặt của The Rock – Dwayne Johnson luôn luôn xuất hiện ngầu lòi với chiếc áo Under Armour mỗi khi cởi bỏ bộ áo giáp. Dù sao thì khán giả vẫn luôn ủng hộ bộ phim nhiệt tình.

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5

Hé lộ thông tin về sự hồi tưởng Paul Walker

Đạo diễn Fast X Louis Leterrier nói về cách nhân vật Brian O’Conner của Paul Walker xuất hiện trong phần tiếp theo sắp tới. Sau lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2001 The Fast and the Furious, nhân vật của Walker sẽ tiếp tục đóng một vai trò nổi bật trong nhiều phần tiếp theo của loạt phim. Walker đã chết một cách bi thảm trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2013 khi đang quay Furious 7 và không xuất hiện trong loạt phim kể từ đó, nhưng nhân vật của anh vẫn còn sống trong thế giới của các bộ phim. Tuy nhiên hình ảnh của Brian xuất hiện trong hầu hết các cảnh anh này điều khiển xe luôn là thứ gì đó còn đọng lại trong lòng khán giả với những đôi giày Converse ở phần 1 và Vans ở những phần sau.

Trước 3 tháng phát hành bộ phim, Leterrier đã có một cuộc phỏng vấn với Total Film (thông qua GamesRadar) để thảo luận về phần tiếp theo sắp tới của anh ấy. Nhân vật của Walker đã được xuất hiện thoáng qua trong đoạn giới thiệu Fast X trong một đoạn hồi tưởng, nhưng đạo diễn tiết lộ rằng O’Conner sẽ không xuất hiện trong bất kỳ cảnh nào lấy bối cảnh dòng thời gian hiện tại của nhượng quyền thương mại. Điều này có nghĩa là Walker hoàn toàn không được tạo lại bằng CGI. Trong ký ức fan ruột của Fast and Furious, Paul Walker cùng với chiếc Vans Old Skool là hình ảnh khó quên của mỗi khán giả.

Sự xuất hiện con gái của Paul Walker – Meadow Walker 

Paul Walker không may qua đời trong một vụ tai nạn ô tô vào năm 2013. Cho đến nay series phim Fast and Furious vẫn luôn tiếp tục vinh danh cả nam diễn viên và nhân vật Brian O’Conner do anh thủ vai – một cảnh sát chìm đắm trở thành kẻ sống ngoài vòng pháp luật. Meadow Walker – con gái của Paul Walker chia sẻ một bức ảnh trên Instagram cho thấy sự xuất hiện của cô trong bom tấn của hãng Universal. Meadow Walker cảm ơn lòng tốt, sự kiên nhẫn và luôn luôn hộ trợ đối với Louis Leterrier đạo diễn Fast X. “Tôi thật may mắn khi có thể tôn vinh di sản của cha tôi và chia sẻ điều này với ông mãi mãi”, Meadow chia sẻ thêm.

Nhìn lại khởi đầu đánh dấu sự phát triển văn hóa xe hơi của Fast and Furious

Vào đầu những năm 2000, các tạp chí đình đám và những phiên bản đầu tiên của loạt phim Fast & Furious đã thúc đẩy một thế hệ mới những người đam mê phim về xe. Thế giới ô tô – trước đây dường như chỉ dành cho đàn ông trung niên, nên vì thế đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử về văn hóa đua xe có hợp pháp. Từ đó bắt đầu bùng nổ, đặc biệt, ở các Hạt quê hương của Anh; các khu vực bán nông thôn, ngoại ô nằm ngay bên ngoài London, bao gồm Essex, Kent và Hertfordshire. Jamie Brett, một người đam mê độ xe và hiện là giám đốc dự án sáng tạo của Bảo tàng Văn hóa Thanh niên, giải thích: “Có một nền văn hóa của tầng lớp lao động đến từ những khu vực này – những nơi như Essex, nơi có rất nhiều khát vọng.

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5Ông nói thêm: “Yếu tố con công của nó đạt đến đỉnh cao ở miền Nam. “Đó là một khoảng thời gian kỳ lạ, đầy tính hoạt hình. Tại bảo tàng, chúng tôi luôn nói rằng chính khung cảnh, phong cách và âm thanh đã tạo nên văn hóa của giới trẻ, nhưng đó cũng là điều bạn hướng tới. Nó cũng quan trọng như âm nhạc và quần áo”.

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5Tuy nhiên, có những dấu hiệu của một sự hồi sinh. Ô tô cũ cũng đang ngày càng phổ biến, khi một thế hệ mới đang tìm kiếm thứ gì đó mang tính bản năng: một trải nghiệm hữu hình chỉ có ở những chiếc ô tô phát ra tiếng kêu khi đóng cửa. “Giống như sự hồi sinh trong các nhóm văn hóa của giới trẻ, mọi người cũng đang nhìn lại các phương tiện. Mọi người muốn mua một phần quá khứ của họ,” Brett nói.

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5Và khi nỗi nhớ về sự tự do được nhận thức vào đầu những năm 2006 lên đến đỉnh điểm, văn hóa xe hơi sửa đổi đã bắt đầu cảm thấy hấp dẫn trở lại. “Vương quốc Anh hiện đang trong tình trạng hỗn loạn. Lớn lên trong những năm 90 và 2000, bạn không đánh giá cao sự đặc biệt của nó,” Holt nói. “Bạn nhìn lại những năm 60 và 70, những thời đại đó thú vị như thế nào và bạn không đánh giá cao thời đại của mình. Nhưng nhìn lại, có rất nhiều điều đáng tự hào.

Fast & furious 10 chính thức khởi chiếu ngày 19/5Nối tiếng là đạo diễn cho Fast & Furious 10 chính là nhà làm phim người Pháp – Louis Leterrier – được biết đến nhiều nhất với thành công trong loạt phim hành động ăn khách nổi tiếng. Với những kinh nghiệm ở thể loại hành động rượt đuổi, chắc chắc Fast & Furious 10 sẽ là bộ phim đầy hứa hẹn của vị đạo diễn này. 

Xem thêm Comme des Garçons – Thương hiệu thách thức mọi quy chuẩn

                 KAWS là gì? Bí ẩn đằng sau đôi mắt hình chữ X