Jerry Lorenzo và hành trình tạo ra Fear of God

By vithanhlam | 06/09/2023

Fear of God Essential chính là nơi mà Jerry Lorenzo truyền đạt thông điệp và tình thương qua những sản phẩm của mình. Là 1 đứa con của chúa, thời trang của Lorenzo chính là đức tin của anh cho thế giới, bằng những câu chuyện của mình Lorenzo đã 1 tay thay trời hành đạo cứu rỗi lấy những phần tử yếu thế của nhân loại. Hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn chiêm nghiệm quá trình anh tạo ra Fear of God nhé. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

“No Fear” – Jerry Lorenzo

Jerry Lorenzo Manuel sinh ra ở Sacramento, California vào ngày 5 tháng 10 năm 1976. Anh sinh ra ở trong gia đình nghèo khó bậc nhất ở đất nước hoa lệ này. Ông đã phải lăn lội giữa dòng đời xô đẩy với chỉ 1 ý nghĩa duy nhất của cuộc đời là sống sót. Cả gia đình anh đã phải sống lay lắt phải phụ thuộc vào trụ cột duy nhất của gia đình đó chính là người bố của anh. Là 1 huấn luyện viên bóng chày, cả nhà anh phải di chuyển liên tục để theo chân bố anh. Sang đến cấp trung học, trong thời kì mà nền văn hóa Hip-Hop đang tràn ngập trên đường phố California, Lorenzo cũng đã chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của xu hướng này. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

DNA thời trang của anh bắt đầu được lộ diện khi anh tự mở 1 studio riêng ở 1 phòng trọ rẻ nhất mà anh có thể thuê bằng đồng lương ít ỏi của mình. Thời trang của anh hiện hữu 1 tổ hợp phong cách rất đặc biệt. 1 phong cách mang màu sắc “grunge” của Nirvana sở hữu cốt lõi của Rock và mang đến âm hưởng của Hip-Hop. Sau 1 vài năm chinh chiến với studio đầu tay của mình anh đã mang về cho anh doanh thu 5000$, 1 con số mà anh chỉ có mơ mới dám nghĩ đến. Tuy nhiên anh đã nhận ra rằng đây không phải là 1 thị trường tiềm năng, thời trang của anh cần 1 bến đỗ mới. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Vào năm 2008, anh quyết định trở thành quản lí của 1 hộp đêm mang tên JL Nights. Anh đã sử dụng chính cái tên của mình để đặt tên cho bữa tiệc này. Nơi đây chính là nơi mà Jerry Lorenzo tìm thấy được niềm đam mê của mình. Hộp đêm quy tụ những người nổi tiếng với gu ăn mặc thời thượng. Lorenzo chỉ có 1 yêu cầu duy nhất cho những vị khách đến với bữa tiệc này đó là nãy lựa chọn những thứ tốt nhất để khoác lên người cùng những chiếc Sneaker nổi bật. Những bữa tiệc này chính là nơi anh chìm đắm trong nghệ thuật, 1 nơi mà anh luôn mơ ước. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Thử thách và hành trình tiếp theo của kẻ truyền đạo

Mặc dù công việc ở hợp đêm có phần hơi phản cảm nhưng anh đã thực sự thành công ở lĩnh vực này. Công việc hoàn toàn có thể tạo ra một nguồn thu nhập lớn để anh có thể toàn tâm toàn ý dấn thân vào nó nhưng anh dần nhận ra đây không phải là 1 trò chơi để anh có thể thực hiện dài hạn. Vào lúc đang trên bờ vực những dòng suy nghĩ khác nhau, ước mơ thời trang của anh lại 1 lần nữa cứu anh. Cơ hội đã đến cho anh kể từ cái ngày anh trở thành quản lý cho 1 cầu thủ bóng chày nổi tiếng Matt Kemp. Anh nhận ra rằng Matt Kemp tuy luôn xuất hiện trên các tạp chí của mình với 1 màu sắc sặc sỡ cùng những bộ cánh đẹp mắt nhưng vẫn thiếu 1 thứ gì đó trong những bộ trang phục của Matt Kemp, đó chính là 1 outfit casual. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Và từ ý tưởng đó, Jerry Lorenzo đã bắt tay với Matt Kemp để tạo ra những sản phẩm đầu tiên của Fear of God. Sản phầm đầu tay mà anh tạo ra chính là 1 chiếc hoodie ngắn tay cùng với khóa kéo ở 2 bên hông. Để tạo điểm nhấn trang phục, anh đã sử dụng 1 chất liệu mạ chrome vàng óng ở 2 phần Zipper bên hông góp phần tạo ra tính sang trọng và tinh tế hơn. Nguồn cảm hứng của anh bị ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách “grunge” nhưng anh đã tự mình tìm cách để bứt phá trí tưởng tượng của mình khỏi những thiết kế rập khuôn đó. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Khoảng thời gian đầu thành lập nên Fear of God thực sự chật vật đối với anh. Là 1 người chân ướt chân ráo dấn thân vào ngành thời trang, đến cả những thứ đơn giản nhất cũng trở nên khó nhằn đối với anh. Jerry Lorenzo đã bị lừa, bị ăn cắp ý tưởng nhưng tưởng chừng anh sẽ suy sụp và từ bỏ tất cả thì gia đình anh đã trở thành 1 động lực lấn át tất cả những cái tiêu cực của xã hội xô bồ này.  Mặc cho mất rất nhiều tiền nhưng anh vẫn giữ vững được niềm tin của mình. Anh tin rằng những gì anh làm sẽ còn lớn hơn tất cả mọi thứ mà người khác đánh cắp của anh.

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Những cuộc gặp gỡ do chúa sắp đặt 

Có lẽ do anh đã mất quá nhiều nên chúa đã bắt đầu rủ lòng thương cảm của mình đối với anh. Cái bắt tay của anh với nhà thiết kế huyền thoại Kanye đã tạo ra 1 trang sử mới cho Fear of God và anh. Chỉ vài tuần sau khi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình, Jerry Lorenzo đã nhận được 1 lời mời của Kanye về việc hợp tác cho 1 dự án của anh ở Paris. Ngay lập tức Lorenzo đã nhảy thẳng lên chiếc máy bay đến đến Atlantis. Từ những dự án nhỏ bé của A.P.C cho đến sự thành công của Yeezy Tour Merch tất cả đều đã cho Lorenzo 1 trải nghiệm, 1 góc nhìn hoàn toàn mới. Trải qua những năm tháng bên Kanye và Adidas, Jerry Lorenzo dần hoàn thiện bản thân mình hơn. Có lẽ chỉ sau chúa, Kanye chính là người mà anh tin tưởng nhất. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Bước ra khỏi bóng tối

Vào năm 2018, sau khi thành công với Yeezy và Kanye. 1 nhân vật cực kì nổi tiếng trong thế giới nhạc Pop đã đích thân tìm đến anh – Justin Bieber. Ở thời điểm đó, Justin Bieber đã trở thành 1 hiện tượng âm nhạc trên thế giới nhưng phong cách và thời trang của anh vẫn là 1 dấu hỏi chấm lớn. Và để tạo ra 1 hình ảnh hoàn toàn khác biệt so với quá khứ nổi loạn của mình, Justin Bieber đã tìm đến Fear of God. Cùng với sự giúp đỡ của nhà sản xuất Rick Rubin, Jerry Lorenzo đã tự tay tạo ra những bộ cánh cho vị hoàng tử âm nhạc mới nổi này. Dưới sự giúp đỡ của Lorenzo, Justin Bieber đã phá vỡ vỏ bọc của mình để bước lên đỉnh vinh quang trong Tour diễn 2016 của mình. 

fear-of-god-essentials-fall-winter-collection-2022

Fear of God những năm tiếp theo đã trở thành 1 đề tài nóng hổi bao giờ hết khi thực hiện hàng loạt các bản Collab với VansNike. Bằng tâm tư cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình, Jerry Lorenzo đã chứng minh cho thế giới rằng niềm tin là 1 thứ gì đó thần kì có thể đẩy bạn đến 1 giới hạn không tưởng. Có thế nói rằng, Fear of God có được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ niềm tin chắc nịch của Lorenzo về việc thay đổi thế giới này.