MSCHF vừa tạo ra đôi giày lấy cảm hứng từ bộ phim Astro Boy

By vithanhlam | 06/09/2023

Nghe đến cái tên MSCHF thì có lẽ 1 số độc giả đang đọc bài viết này sẽ cảm thấy lạ lẫm, bởi lẽ đây là 1 công ty điên rồ nhất mà bạn từng nghe tới. Trước khi đến với đôi giày Astro Boy thì MSCHF đã từng nhiều lần khiến cả thế giới phải phát dồ bởi sự độc lạ mà sáng tạo trong những sản phẩm mà công ty này công bố. Ngày hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu 1 chút về công ty này cùng với tiêu điểm chính là đôi giày Astro Boy nhé. 

mschf-vua-tao-ra-doi-giay-lay-cam-hung-tu-bo-phim-astro-boy

MSCHF – Mischief

MSCHF là 1 tập thể nghệ thuật truyền thông của Mĩ được đặt tại Brooklyn, New York. Nếu bạn để ý kĩ thì bạn sẽ nhận ra MSCHF chính là viết tắt của từ Mischief được dịch nôm na là “nghịch ngợm”. Ở trụ sở của MSCHF, bạn sẽ thấy những thứ mà đến cả nhân viên ở đấy cũng không thể hiểu được họ đang làm gì. Với phương châm làm việc là “Chúng tôi cố gắng làm những thứ mà thế giới không thể định nghĩa được”. Thực sự chúng ta sẽ không bao giờ có thể biết được những gì mà MSCHF thực hiện trong tương lai bởi lẽ rằng không có 1 quy chuẩn hay bất kì phong cách nào mà MSCHF bị giới hạn. Rất ít khi Collab giống như SupremeOff-White nhưng chính bởi những yếu tố kể trên mà MSCHF đã trở nên nổi tiếng.

mschf-vua-tao-ra-doi-giay-lay-cam-hung-tu-bo-phim-astro-boy

Về mô hình kinh doanh của công ty, họ thường xuyên sử dụng các hình thức châm biếm, ngộ nghĩnh khác nhau vào sản phẩm của mình. Trong quá khứ, họ đã từng tạo ra đôi Air Max 97 của chúa khi phần Air được bơm thêm 60cc nước từ dòng sông Jordan. Ý tưởng này hay tới nỗi dẫn đến 1 vụ kiện mà ai cũng biết của Lil Nas X và Nike khi tạo ra đôi giày Air Max của Satan khiến cả thế giới phải chao đảo. Hay họ cùng từng tạo ra ứng dụng cho Tinder để người dùng tự động vuốt phải mỗi khi Click chuột hoặc 1 chiếc tẩu hình con gà? Nếu bạn gọi MSCHF doanh nghiệp thì bạn đã lầm rồi, đây chỉ là 1 công ty toàn những người khùng điên chuyên bán những sản phẩm mà bạn chưa bao giờ có thể nghĩ tới. Thế nhưng nói gì thì nói nhưng MSCHF bằng khả năng sáng tạo khác biệt của mình, họ đã chứng minh được với thế giới rằng, không có ý tưởng nào là vứt đi cả. 

mschf-vua-tao-ra-doi-giay-lay-cam-hung-tu-bo-phim-astro-boy

Đôi giày Astro Boy 

Jordan1.vn không biết đây có nên được gọi là 1 đôi Sneaker hay 1 đôi giày hay không nữa. Với thiết kế được lấy từ trong 1 trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Osamu Tezuka – Astro Boy. MSCHF đã tạo ra 1 đôi Boots cao cổ bóng loáng với phần đế chunky phải nói rằng rất to và tròn. Họa sĩ Osamu Tezuka hay rất nhiều họa sĩ khác trên thế giới hiểu được rằng là, cái mà bạn đang gọi là giày trên chân Astro Boy kia chỉ là 1 hình ảnh minh họa cho 1 đôi giày mà thôi. Bởi lẽ rằng những họa sĩ không thể quá chú tâm vào việc vẽ 1 chiếc giày thật được và chắc hẳn họ cũng chưa bao giờ nghĩ rằng đôi giày minh họa đó có thể mang lên ngoài đời thật. Với thiết kế to bản này, nếu chúng ta nhìn theo mặt kĩ thuật thì đây sẽ là 1 đôi Boots hoàn hảo cho những ngày đi mưa và Jordan1.vn cũng đang chờ đợi xem liệu có ai có đủ bản lĩnh để có thể phối đôi giày to đùng màu đỏ này lên Outfits của mình.