Những đôi giày đắt đỏ nhất của năm 2022

By vithanhlam | 06/09/2023

Thị trường bán lại giày thể thao là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và một số người dựa trên toàn bộ quan điểm của họ về giá trị của giày thể thao dựa trên giá bán của nó trên thị trường thứ cấp. Đó là lý do tại sao vào cuối năm, thật tốt khi tổng hợp những đôi giày thể thao đắt nhất được phát hành trong 12 tháng qua. Để làm điều này, chúng tôi đã tổng hợp thông tin từ StockX. Với những cái tên đắt giá không quá lạ lẫm như Louis Vuitton và Travis Scott cùng những thương hiệu Luxury cao cấp, chúng ta hãy cùng đi ngay vào những con số của ngày hôm nay cùng Jordan1.vn nhé. 

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Travis Scott x Air Jordan 1 Low “Reverse Mocha”

Thật tuyệt khi thấy một chiếc “sneaker” thực sự trong danh sách này. Có vẻ như hầu hết giày thể thao được sản xuất với số lượng lớn hiếm khi vượt qua ngưỡng 1.000 đô la. Chúng tôi đã thấy nó thường xuyên hơn trước đó trong đại dịch, với gần như mọi đôi giày lớn đều có giá cao như vậy trên thị trường thứ cấp. Gần đây mọi thứ đã chậm lại, nhưng một đôi Travis Scott x Air Jordan tốt sẽ kiếm được nhiều tiền. Với mức giá Retail là 150 đô và 1 con số không tưởng trên thị trường Resell của đôi Jordan này – 1200 đô. Điều đó có thể nói đến với đôi Air Jordan 1 Lows “Reverse Mocha” của anh ấy, đã phá vỡ kỷ lục về lượt gửi trên ứng dụng SNKRS của Nike. Nó cũng là một trong những đôi giày tốt nhất của Travis Scott cho đến nay, vì vậy sự điên rồ được thể hiện ra trong giới Sneaker là điều dễ hiểu, ngay cả khi nó không phải là Air Jordan 1 High.

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Cactus Jack x Dior B713

Nếu như bạn không biết về siêu phẩm này của Travis thì đây cũng là 1 điều dễ hiểu thôi. Bởi lẽ rằng đây là 1 đôi giày suýt chút nữa đã không tồn tại. Với sự nổi lên cực kì mạnh mẽ của mình, Travis Scott trở thành 1 cái tên được săn đón hàng đầu bởi các thương hiệu giày lớn nhỏ trên toàn thế giới và Dior cũng không phải ngoại lệ. Nam rapper đến từ Houston đã được Dior lựa chọn để trở thành gương mặt thương hiệu cho BST sắp tới của mình. Thế nhưng ngay trước thềm ra mắt, Travis lại vướng vào 1 số lùm xùm lớn để khiến cho sự ra mắt này bị Delay. Tưởng như đã bị trì hoãn vô thời hạn nhưng sức nóng của fan hâm mộ lại khiến BST này trở lại 1 lần nữa. Điểm đặc biệt của BST này chính là đôi giày thể thao sang trọng mang 1 chút hơi hướng của 1 đôi giày Skate được gọi là B713. Dior đã sử dụng tất cả những thiết kế Classic nhất của những đôi giày Skate đến từ Houston. Đơn giản, dễ mặc, dễ phối nhưng đôi giày có cái giá lên đến 1,450 USD, 1 cái giá khổng lồ phải không nào. 

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Adidas x Balenciaga Triple S

Adidas X Balenciaga là 1 trong những đôi giày phải nói là có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của thời đại này. 1 sự kết hợp thuần túy và hợp lí đến bất ngờ. Mặc dù những đôi giày Chunky có lẽ đã qua thời kì đỉnh cao của nó nhưng cái kiểu dáng hoài niệm này vẫn khiến nhiều người phải lòng. 1 thương hiệu Luxury bậc nhất thế giới như Balenciaga lại dám kết hợp với 1 thương hiệu Sportwear như Adidas, chỉ với sự kết hợp này đã cho chúng ta thấy được sự chuyển mình mạnh mẽ của thời trang ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên cái giá để sở hữu sự chuyển giao này cũng không hề rẻ 1 chút nào. Với giá bán lẻ lên đến hơn 1000$, liệu bạn có dám trải nghiệm sự độc lạ manh tính lịch sử này không ?

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Gucci x Adidas Gazelle “Yellow/Red”

Và cũng cùng năm đó, Gucci và Adidas cũng đã thực hiện kế hoạch lịch sử này. Nếu bạn yêu Gazelle và cực kì thích Gucci thì đây sẽ là bản kết hợp mà bạn phải sở hữu. Gucci cùng Adidas đã cùng nhau đem lại 1 sự kết hợp không thể hoàn mĩ hơn giữa 2 thương hiệu. Sử dụng những loại chất liệu cao cấp nhất của nhà Gucci cùng đường kẻ 3 sọc huyền thoại. Và nếu bạn là 1 người sưu tập Gucci gội cao thì không có gì quá khó khăn để bạn có thể nhận ra 1 trong những loại họa tiêt nổi tiếng bậc nhất của Gucci. Hội chị em nhà giàu, sinh viên Rmit hãy nhanh chóng Cop cho mình đôi giày “bình dân” với giá chỉ 1500$ cực kì đáng yêu và năng động này thôi nào. 

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Off-White x Nike Air Force 1 “Brooklyn”

Trong những di sản của Virgi Abloh thì đôi Air Force này chính là 1 viên ngọc bích tỏa sáng lấp lánh giữa màn đêm. Với 1 phối màu cực kì Balenciaga cùng những dấu ấn đặc trưng của Virgil Abloh, đây sẽ là 1 đôi giày tuy cực kì đắt, với cái giá lên tới hơn 1200$. Thế nhưng, để có thể chạm tay vào 1 trong những di sản đỉnh cao bậc nhất của thế giới thì đây lại là 1 cái giá khá dễ chịu. Đôi già này đã từng truyền cảm hứng cho không biết bao nhiêu thế hệ và như Jordan1.vn đã nói rất nhiều trong những bài viết của mình. Tuy Virgil không còn ở đây với chúng ta nữa nhưng sự kế thừa mà ông để lại cho thế giới sẽ vẫn mãi trường tồn với thời gian. 

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Louis Vuitton Trainer Green Monogram Denim

1 trong những đôi giày đang cực kì hot trên mạng xã hội trong thời gian vừa qua. Đôi giày nãy đã đặc biệt được on-feet bởi rất nhiều các ngôi sao lớn trên thế giới như Travis, Asap Rocky và ngay cả dàn sao Việt của chúng ta cũng cực kì ưa chuộng đôi giày này. Đôi giày với thiết kế tựa như những đôi giày bóng rổ vào những năm 80 và 90 là 1 trong những lần mà Virgil Abloh đưa cái tâm tư đường phố nhạy cảm của mình vào thế giới sang trọng của thời trang.  Đôi đặc biệt này có phần trên bằng da màu trắng được tạo điểm nhấn bằng các tấm denim màu xanh lá cây được bao phủ bởi chữ lồng của LV. Xem xét rằng bạn sẽ phải bỏ ra 1.340 đô la để ghi được một đôi khi bán lẻ, thì việc trả 1.793 đô la có vẻ không quá tệ phải không nào?. 

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 “White”

Bạn không thể thực hiện một sự hợp tác tuyệt vời mọi thời đại với Nike Air Force 1 mà không liên quan đến cách phối màu trắng trên nền trắng bằng cách nào đó. Đó là chiếc Air Force 1 cổ điển nhất hiện có, và một chiếc giày có ý nghĩa như một lời tri ân ở đây vì dự án Louis Vuitton với Nike mang ơn nhiều như thế nào đối với văn hóa hip-hop. Những chiếc Air Force 1 trắng tinh khiết đã trở nên tuyệt vời nhờ cùng nền văn hóa đó, nơi nó được coi là biểu tượng cao nhất của sự tươi mới. Nó biểu thị một đỉnh cao khác ở đây, khởi đầu là một trong những sản phẩm đắt nhất của Nike từng được bán lẻ và chỉ đi lên từ đó. Có một kết luận đã được đoán trước rằng dòng sản phẩm Louis Vuitton x Nike sẽ cực kỳ được săn đón và sau đó được bán lại cực kỳ nhiều, nhưng điều chưa biết là mọi người sẵn sàng trả bao nhiêu cho tình trạng tương đối của Air Force 1 so với các sản phẩm cổ điển khác của Nike như Dunk và Jordan 1 ngay bây giờ.

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Louis Vuitton x Nike Air Force 1″Black/Silver/Purple

Thật bất ngờ khi thấy rằng một đôi từ bộ sưu tập Louis Vuitton x Nike Air Force 1 là một trong những đôi giày thể thao đắt nhất trong năm. Sự kết hợp giữa chữ lồng Louis Vuitton và đôi giày thể thao được cho là vượt thời gian nhất của Nike, Air Force 1, là thứ đã từng bị xếp vào hàng chiến lợi phẩm ở chợ trời và gặp gỡ trao đổi. Không ai có thể mong đợi sự hợp tác này là bất cứ điều gì ngoài giấc mơ viển vông. Nhưng Virgil Abloh có tầm nhìn quá cố đã thay đổi điều đó. Không giống như các cặp khác trong danh sách này, phối màu đặc biệt này đã được phát hành chính thức vào tháng Bảy. Đây chắc chắn là một trong những thiết kế nổi bật hơn đã có sẵn hoàn chỉnh với tấm ốp gót không khớp và chữ lồng mạ crôm bao phủ hộp ngón chân. Mặc dù nó có thể không sạch sẽ như một số cặp khác được tung ra thị trường, nhưng điều đó không ngăn được mọi người chi tiền cho nó. Đôi giày thể thao vốn đã đắt tiền được bán lẻ với giá 2.750 đô la đang tăng giá trung bình gần 7.000 đô la so với giá bán lẻ

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 Mid “Graffiti”

Màu sắc graffiti của bộ sưu tập hoành tráng Louis Vuitton x Nike Air Force 1 được cho là một trong những đôi hiếm hơn, điều này giải thích giá chào bán của nó trên thị trường thứ cấp cao hơn so với các phiên bản khác của nó trong pack. Nó chắc chắn không phải là cặp nổi tiếng nhất trong nhóm, có vẻ như hầu hết mọi người quan tâm nhiều hơn đến các phiên bản màu hai tông màu hoặc thậm chí là các cặp rắn hơn phiên bản này nhưng, như thường lệ, mức độ hiếm quyết định giá của chiếc này. Điều đó không có nghĩa là nó không phải là một đôi giày thú vị, nó chỉ khác xa so với những gì tốt nhất mà Louis Vuitton x Nike đã cung cấp.

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Louis Vuitton x Nike Air Force 1 (Sotheby’s)

Đôi giày thể thao đắt nhất năm 2022 là phiên bản độc quyền của Sotheby’s của Louis Vuitton x Nike Air Force 1 Low. Hai trăm đôi giày thể thao do Virgil Abloh thiết kế đã được đưa ra đấu giá từ cuối tháng Giêng đến đầu tháng Hai. Trong các cuộc đấu giá ban đầu, hầu hết mọi đôi giày đều được bán với giá hơn 100.000 đô la, cao nhất là cỡ 5 dành cho nam, thu về 352.800 đô la. Nhìn chung, giá cuối cùng của đợt bán hàng của Sotheby kết hợp là 25,3 triệu đô la, 100% trong số đó được chuyển đến Quỹ học bổng “Hậu hiện đại” Virgil Abloh mang lại lợi ích cho sinh viên thời trang Da đen. Giờ đây, đôi giày thể thao này đã có mặt trên thị trường hậu mãi, nó vẫn được bán với giá năm con số, mặc dù điều đáng chú ý là doanh số của phiên bản này ít hơn so với các phiên bản đầy màu sắc có mặt tại các cửa hàng Louis Vuitton và do đó có ít dữ liệu hơn để thu thập.

nhung-doi-giay-dat-do-nhat-cua-nam-2022

Những chiếc Air Force 1 cổ thấp màu nâu này kết hợp hai trong số những họa tiết in mang tính biểu tượng nhất của Louis Vuitton, Damier và Monogram, và được đựng trong một chiếc hộp phi công đặc biệt đồng thương hiệu cũng chỉ dành riêng cho các cuộc đấu giá của Sotheby. Họ có phải là Louis Vuitton x Air Force 1 tốt nhất không? Điều đó phụ thuộc vào người bạn hỏi, nhưng chúng hiếm nhất và đắt nhất.

Xem thêm Những đôi Air Jordan 4 đắt đỏ nhất trong phiên đấu giá của Nike

                 1 vài siêu phẩm Vintage năm xưa mà có thể bạn chưa biết