Những nhân vật nổi tiếng đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi Sneaker

By vithanhlam | 06/09/2023

1 năm bùng nổ với thời trang nói chung và những đôi Sneaker nói riêng nhưng trước khi kết thúc năm 2022, hãy cùng Jordan1.vn điểm qua 1 vài cái tên đã khiến thế giới phải chao đảo nhé. Từ những nhà thiết kế cho đến những nghệ sĩ, ngôi sao dưới đây mà Jordan1.vn chuẩn bị cho bạn xem sẽ khiến bạn phải phần khích vì những thành tựu mà họ tạo ra trong năm nay. Bạn sẽ nhận thấy 1 vài kết tên rất quen thuộc như Virgil Abloh. Tuy anh đã không còn ở bên chúng ta nữa nhưng di sản mà anh để lại cho nhân loại sẽ tiếp tục là niềm cảm hứng bất tận trong giới trẻ trong tương lai. Nhưng cũng có rất nhiều cái tên ẩn sâu dưới lớp cánh gà, âm thầm đóng góp cho thế giới mà bạn không hề hay biệt đó. Hãy ngay lập tức nhảy ngay vào bài viết nhé.

Teddy Santis

Teddy Santis là 1 trong những Designer hoạt động cực kì tích cực trong năm nay. Với nhãn quan vượt thời đại anh đã mang cái  tính thẩm mỹ NYC hoài cổ, cao cấp của Aimé Leon Dore là một trong những phong cách ưu việt trong văn hóa đường phố hiện đại, và kết hợp với vai trò giám đốc sáng tạo của Santis cho dòng sản phẩm MADE in USA của New Balance, khiến anh trở thành một trong những người tạo ra thị hiếu có ảnh hưởng nhất trong trò chơi.Santis gần như một tay chịu trách nhiệm cho sự hồi sinh và thành công tiếp theo của New Balance 550, một loại giày đại diện cho những đứa trẻ đường phố Soho cũng như những người am hiểu về phong cách Instagram – và được phát hành đợt màu thứ ba trong năm nay. Anh ấy cũng đã mang đến 1 làn gió mới lạ cho 650, người anh em cao cấp nhất của nó, và đã tạo ra các kiểu dáng nội thất hấp dẫn của 990, 990v2 và 990v3 thông qua công việc đã đề cập ở trên của anh ấy với dòng MADE in USA.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Về cơ bản, anh ấy đã được trao chìa khóa cho tất cả các sản phẩm phong cách sống của New Balance và cùng với đó, anh ấy đã mở ra một cơ sở người hâm mộ hoàn toàn mới cho thương hiệu đồng thời mở rộng chính xác những gì họ có thể trở thành và đại diện. Mong đợi để xem nhiều hơn nữa từ anh ấy trong nửa cuối năm nay!

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Kanye West

Hơn một thập kỷ qua, thật nực cười nếu loại người đàn ông hiện được biết đến với cái tên hợp pháp là Ye của Adidas ra khỏi danh sách này và năm 2022 cũng không ngoại lệ. Khi thương hiệu Yeezy của anh ấy với adidas tiếp tục phát triển về giá trị, tầm ảnh hưởng và tầm vóc, West không ngừng phụ thuộc sức ảnh hưởng của anh ấy, tung ra những siêu phẩm mới phổ biến như Yeezy BOOST 350 V2 CMPCT và mang đến cho chúng ta nhiều màu sắc hơn của những mặt hàng chủ lực trong thời tiết ấm áp như Foam Runner và Yeezy Slide cũng vậy. Đầu tuần này, anh ấy đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ‘YZYSPLY’, cho thấy rằng anh ấy đang tìm cách thêm dấu ấn bán lẻ vào đế chế Yeezy của mình.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Bên cạnh những nỗ lực thiết kế giày dép của Yeezy và khả năng mở rộng bán lẻ, West đang tiếp nhận những người có ảnh hưởng nặng nề trong văn hóa giày thể thao và giao cho họ những vai trò mới cho phép họ sử dụng kiến ​​thức phong phú của mình theo những cách khác nhau. Đồng nghiệp lâu năm của anh ấy, Steven Smith – người chịu trách nhiệm về Yeezy BOOST 700, Yeezy 450 và Yeezy Foam Runner đã đề cập ở trên – gần đây đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ phận Thiết kế Công nghiệp Donda, trong khi hồi đầu năm, cựu giám đốc thiết kế Nike ACG, Nur Abbas được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ phận Thiết kế Công nghiệp Donda. thiết kế tại Yeezy.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Virgil Abloh

Bước sang năm 2022 mà không có nguồn năng lượng sáng tạo vô biên của Virgil Abloh là một cảm giác kỳ lạ đối với toàn bộ cộng đồng sneaker nói chung. Abloh, người đã qua đời vào tháng 11 năm 2021, có mức độ ảnh hưởng và sự tò mò cố hữu chỉ có thể so sánh với người bạn lâu năm và đối tác sáng tạo Kanye West của anh ấy. Hóa ra, ngay cả sau khi rời khỏi chúng tôi, ảnh hưởng của anh ấy vẫn mạnh mẽ như ngày nào.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Bộ sưu tập kết hợp giữa Air Force 1 và Louis Vuitton, đắt tiền và đẹp đến kinh ngạc là bài hát thiên nga của Abloh, một sản phẩm giày thể thao nâng cao được coi là biểu hiện cuối cùng cho mong muốn xóa bỏ ranh giới giữa đường phố và thời trang cao cấp. Mỗi đôi trong dòng sản phẩm kiểu 47 đều có trạng thái tuyệt vời ngay lập tức và chúng tôi không thấy bất kỳ cách nào mà một đôi giày thể thao khác có thể lật đổ chúng để giành lấy danh hiệu đôi giày đẹp nhất của năm: chúng là một đôi giày đẹp, là chương cuối cùng của một nền văn hóa -câu chuyện thay đổi và một lời tri ân sâu sắc tất cả trong một.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Bên cạnh những chiếc LV AF-1, chúng tôi còn có Air Force 1 Mids do Off-White và Nike sản xuất, toàn bộ phần quai giày thể thao Louis Vuitton lấy cảm hứng từ giày trượt băng và bóng rổ và hai chiếc áo khoác Blazer Low cắt rời. Không chắc chắn khi nào cái giếng ý tưởng không đấy của Abloh cạn kiệt, một người sáng tạo sung mãn, người dường như có khả năng xử lý hàng tá dự án cùng một lúc, và vợ anh ấy, Shannon, hiện sẽ lãnh đạo Virgil Abloh Securities mới thành lập, về cơ bản là một công ty lớn. -tiếp cận tổ chức thiết kế – nhưng điều hoàn toàn rõ ràng là ngay cả sau khi Abloh qua đời, phần còn lại của ngành công nghiệp sneaker vẫn đứng vững trong cái bóng của anh. 

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Breanna Stewart

Breanna Stewart không lạ gì việc khẳng định sự thống trị của mình trên sân bóng rổ cho giải Seattle Storm của WNBA và cô ấy đã mở rộng hoàn toàn ảnh hưởng đó sang lĩnh vực giày thể thao vào năm 2022. Stewart đã ký hợp đồng với PUMA vào năm 2021, một thỏa thuận bao gồm một mẫu giày có chữ ký. Chỉ vài ngày trước, đôi giày đặc trưng của cô ấy – Stewie 1 – đã chính thức được công bố tại WNBA All-Star Weekend, tạo nên một khoảnh khắc quan trọng đối với giày dép quai ngang và ngay lập tức giúp cô ấy có một vị trí trong danh sách này.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Stewart có thể không hoạt động tích cực trên các tiêu đề giày thể thao như một số cái tên khác trong danh sách này trong sáu tháng qua, nhưng tác động của mẫu chữ ký vừa được công bố của cô ấy đơn giản là không thể phóng đại. Cô ấy là người phụ nữ nhảy nhót đầu tiên có được chiếc giày của riêng mình sau 12 năm. 12 năm! Bạn có thể tưởng tượng khoảng cách 12 năm giữa các cầu thủ NBA nhận được đôi giày có chữ ký không? Không nghĩ như vậy.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Các thương hiệu giày dép lớn thường thích nói một trò chơi lớn về sự bình đẳng, giống như cách họ thực hiện phát thải carbon “bằng không”: nghe có vẻ hay, nhưng những gì họ đang làm hầu hết thời gian là đưa ra những lời sáo rỗng dưới danh nghĩa PR và ném đá có thể xuống đường hành động khôn ngoan. Tuy nhiên, đôi giày của Stewart đã tự động phá vỡ những quy ước và tầm thường đó, ngay lập tức đưa cô ấy sánh vai với các cầu thủ NBA, những người có những cú đá đặc trưng của riêng họ. Cô ấy đã mở ra một cánh cửa để các đối tác WNBA của mình được bình đẳng với các đồng nghiệp của họ ở NBA và những người khác, như Elena Delle Donne đã bắt đầu bước qua nó. Hãy xem thêm những đôi giày hoop đặc trưng dành cho phụ nữ trong sáu tháng tới!

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

John Donahoe

John Donahoe, người thứ 5 trong danh sách này và cũng là người ít có được sự nhận diện nhất, ông giống như một kẻ giật dây đằng sau hậu trường. Là Giám đốc điều hành của Nike, thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới, những sợi dây mà Donahoe kéo có trọng lượng rất lớn và có thể định hình lại văn hóa giày thể thao.

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Khi Nike kỷ niệm 50 năm thành lập họ trong suốt năm 2022, Donahoe đã đóng vai trò là người hỗ trợ vững chắc trong thời kỳ hỗn loạn – mặc dù dấu ấn văn hóa và doanh thu của Swoosh vẫn mạnh mẽ, họ đã bị vùi dập bởi các hạn chế liên tục do COVID ở Trung Quốc và hiện tại mối đe dọa của các vấn đề chuỗi cung ứng, đã làm tăng đáng kể chi phí vận chuyển của họ. Trong một báo cáo thu nhập gần đây cho quý 4 của năm tài chính 2022, đã tiết lộ rằng doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ đã giảm 5% so với năm trước trong khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc Đại lục giảm 19 phần trăm hàng năm. Điều này cho thấy rằng một thương hiệu vạm vỡ như Swoosh không tránh khỏi những cơn gió ngược!

nhung-nhan-vat-noi-tieng-da-thay-doi-hoan-toan-cuoc-choi-sneaker

Donahoe đã giữ con tàu ổn định trong sáu tháng đầu năm và đang nhắm đến việc đáp ứng những thách thức phía trước bằng cách tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh DTC của Nike trong khi cung cấp ít sản phẩm hơn cho các đối tác lâu năm như Foot Locker. Swoosh cũng nhìn thấy tiềm năng chưa được khai thác trong metaverse và đang hướng tới việc tạo dấu ấn của họ trên các biên giới mới mà nó cung cấp. Chúng tôi chắc chắn sẽ xem phần còn lại của năm sẽ như thế nào đối với họ từ quan điểm kinh doanh, nhưng với sự lãnh đạo của Donahoe, họ sẽ có thể điều hướng bất kỳ vùng nước hỗn loạn nào.

Xem thêm Những bản Collab “để đời” của Vans

                 7 Poses giúp nâng cấp Instagram của bạn trong tích tắc