Những siêu phẩm mà Nike vừa tạo ra trong năm 2022

By vithanhlam | 06/09/2023

Năm nay, Nike tiếp tục chứng minh sức mạnh bền bỉ của họ với một loạt các bản phát hành khổng lồ, sử dụng kho lưu trữ các hình bóng được yêu thích của họ đồng thời dựa vào danh sách các cộng tác viên sáng tạo của họ như Tom Sachs, Martine Rose và RTFKT.Và chúng ta cũng  không thể bỏ qua Dunk trong năm nay, vì những đợt giảm giá hạn chế và các bản phát hành chung được đánh dấu vào mỗi lịch phát hành cuối tuần. Đó là một năm thành công nữa đối với thương hiệu với dấu Swoosh, vì vậy không cần phải quảng cáo thêm, đây là 10 đôi giày thể thao hàng đầu của Nike trong năm 2022 mà Jordan1.vn đã tổng hợp ra. 

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Tom Sachs x Nike General Purpose Shoe

Là 1 trong những người đầu tiên đạt đến cảnh giới mà ở đó làn ranh giữa nghệ thuật hiện đại và nghệ thuật công nghiệp đã bị xóa nhòa. Tom Sachs, 1 trong những cái tên đã đưa Nike đến đỉnh cao của thế giới với những bản Collab độc nhất vô nhị của mình. Sử dụng những chất liệu mới lạ cùng những thiết kế mang hơi hướng tương lai của mình. Tom Sachs với ước mơ mang cả thế giới lên mặt trăng đã phần nào thực hiện hóa ý tưởng của mình với những thứ gần gũi nhất với con người – Sneaker. Với đôi giày Mars Yard chống nước vào năm 2012, hay chiếc ủng của phi hành gia năm 2016, Tom Sachs là 1 người luôn biết cách khiến fan hâm mộ của mình phải chao đảo mỗi lần có ý định ra mắt. 

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Và năm nay với đôi giày General Purpose Shoe của mình, Tom Sachs đang trên công cuộc tìm lại ý nghĩa của con người với vũ trụ vô biên này. Đôi giày này đã bỏ qua các chi tiết trang trí công phu hoặc thiết kế theo chủ đề cao cấp, thay vào đó thiên về tính thẩm mỹ ưu tiên chức năng tương đồng với nhiều sáng tạo hàng triệu kỹ thuật số và tiện dụng của Sachs.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

RTFKT x Nike Dunk Genesis

Một đôi giày được làm dưới dạng số hóa NFT ư? Có thể bạn không tin nhưng vào cuối năm 2021, Nike đã mua lại studio kỹ thuật số RTFKT, một cái tên được biết đến với những đôi giày thể thao ảo và đồ sưu tập nằm ở giao điểm giữa thời trang và trò chơi. Kết quả của sự hợp tác này là giày thể thao RTFKT X Nike Dunk Genesis CRYPTOKICKS. Hợp tác với công nghệ Skin Vial, chủ sở hữu mã thông báo RTFKT x Nike có thể tùy chỉnh các đôi giày bằng cách sử dụng giao diện đặc biệt được thiết kế bởi cộng đồng nghệ sĩ và cộng tác viên của RTFKT. Theo thời gian, các giao diện của bộ sưu tập sẽ phát triển Nike Dunk Genesis của bạn, kiếm được “nâng cấp nhỏ giọt” và các đặc quyền khi metaverse RTFKT x Nike phát triển và thành hiện thực trong suốt quá trình hợp tác.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Jacquemus x Nike Air Humara

Khi thế giới Sneaker đang dành nhiều lời khen ngợi cho nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus và thương hiệu cùng tên của anh ấy, Nike đã bất ngờ công bố sự hợp tác với nhãn hiệu của Pháp. Những lời trêu ghẹo ban đầu về một chiếc móc cài hình Nike xinh xắn đã khiến những người yêu thích chiếc túi Le Chiquito dễ thương lộng lẫy tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bộ sưu tập quần áo thể thao ngoài giờ làm việc của Nike và Jacquemus được gấp lại trong các tham chiếu từ quần vợt và chạy bộ để tạo ra một tầm nhìn đơn sắc và tối giản. Thành phần giày dép bao gồm hình bóng ACG chắc chắn, Air Humara năm 1998, mềm mại hơn với những điểm nhấn sang trọng như Swooshes nhỏ bằng vàng, da mịn và nubuck mờ.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Nike Dunk Low “Panda”

Sau khi vắng bóng trong cuộc trò chuyện về sneaker trong khoảng 10 năm qua, Nike Dunk đã dần lấy lại được sự chú ý kể từ năm 2020. Với phối màu “Panda”, phong cách trang điểm đơn sắc này có mặt ở khắp các trung tâm thương mại và vỉa hè thành phố trên toàn thế giới trong suốt năm 2022. Sức mạnh tích hợp sẵn của Dunk là không thể nhầm lẫn, nhờ sự hợp tác của OG SB từ giữa những năm 2000 hoặc các nhóm mới như Ben & Jerry’s và Người chết biết ơn. Nhưng sức hấp dẫn của “Panda” Dunk nằm ở sự đơn giản và dễ mặc. Đối với nhiều tín đồ giày thể thao Gen Z, ‘Panda’ Dunk là một đôi giày cổ thấp dễ tiếp cận, đóng vai trò như một cửa ngõ dẫn đến các sắc thái của văn hóa giày thể thao, giống như một chiếc Air Force 1 trắng trên nền trắng hoặc một chiếc Blazer đơn giản. Trong khi năm 2022 tràn ngập các bản phát hành Dunk và sự trở lại của phối màu “Be True”, “Panda’ Dunk” đã vượt lên trên phần còn lại để trở thành một trong những đôi giày thể thao phổ biến nhất của năm.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

NOCTA x Nike Hot Step Air Terra

Sau khi chính The Boy trêu chọc trên mạng xã hội, Nike Hot Step Air Terra đã xuất hiện dưới dấu ấn NOCTA của Drake trong năm nay. Là sự kết hợp giữa bóng rổ và các bộ phận ngoài trời, phần trên của Hot Step lấy từ các mẫu bóng rổ của Nike đầu những năm 2000, nằm trên đế ngoài đi bộ đường dài chắc chắn. Rõ ràng, ý tưởng này là tạo ra một đôi giày có sức hấp dẫn sẵn sàng trên đường phố giống như Nike TN nhưng với sự đơn giản và sức hấp dẫn bởi vẻ đẹp siêu phàm của Air Force 1. Các chi tiết nổi bật của giày bao gồm phần trên được đục lỗ êm ái, đệm khí ở đế giữa và đế ngoài có rãnh răng cá mập – rõ ràng là một yêu cầu đặc biệt từ Drake nhằm giúp đôi giày của anh bám chặt vào bề mặt sân khấu có khả năng trơn trượt.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Union x Nike Dunk Low

Dunks lấy cảm hứng từ hộ chiếu của Union xuất hiện vào thời điểm các hạn chế về đại dịch đang được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới. Cách phối màu là sự liên tưởng trực tiếp đến tem thị thực hộ chiếu, một chủ đề thừa nhận chuyến công du của người sáng lập Liên minh Chris Gibbs đến Nhật Bản vào đầu những năm 2000. Hộ chiếu Mỹ có thể nhìn thấy trong những chi tiết nhỏ của giày, nhưng cụ thể hơn, gói “Hộ chiếu” Nike Dunk của Union lấy ý tưởng từ đôi Nike Dunk Low CO.JP Argon năm 2001. Chiếc Dunk này khác biệt với những chiếc khác nhờ lớp phủ nylon ripstop bán trong mờ, có thể để nguyên hoặc bóc ra khỏi phần trên của giày. Bên dưới, có thể tìm thấy logo dễ nhận biết của Union ở gót chân.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Louis Vuitton x Nike Air Force 1

Năm nay, Louis Vuitton và Nike đã hợp tác để cho ra mắt chiếc Air Force 1 sang trọng nhất từ ​​trước đến nay. Có giá từ 2.750 USD đến 3.450 USD và được sản xuất thủ công tại Ý, chín phiên bản giày đã được ra mắt công chúng, nổi bật với sự pha trộn giữa màu sắc cổ điển và tiên phong. Dự án được giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton menswear Virgil Abloh lên ý tưởng trước khi ông qua đời. Ý tưởng ban đầu cho bộ sưu tập bắt nguồn từ SS22 của Abloh cho Louis Vuitton, khi anh tái tạo 47 phiên bản đặt làm riêng của giày bằng nhiều chất liệu như da, cá sấu, lông thú giả, PVC, v.v. Đôi giày tiếp tục được bán đấu giá bởi Louis Vuitton. Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên một chiếc Air Force 1 được sản xuất bên ngoài nhà máy của Nike. Tại nhà máy Fiesso d’Artico của hãng thời trang Pháp, những người thợ thủ công đã cắt các mẫu và lắp ráp giày bằng tay, tạo ra một đôi giày thể thao được xác định bởi chất lượng vượt trội

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Cactus Plant Flea Market x Nike Dunk Low

Cactus Plant Flea Market chắc chắn là một ứng cử viên để tạo ra Dunk kỳ lạ nhất năm 2022. Được bao phủ bởi lớp lông dày đặc, chiếc giày đi kèm với dòng chữ “Vui lòng cắt bỏ phần thừa trên Nike CPFM Flea 1 trước khi đi”. truyền đạt tính thẩm mỹ hữu cơ của thương hiệu và các vòng xoắn thủ công, DIY. Nhưng quan trọng hơn, đó là một đôi giày không nhất thiết phải cố tỏ ra ngầu – nó chỉ cố tỏ ra vui vẻ. Cũng giống như hầu hết các kết quả kỳ lạ mà chúng tôi đã thấy từ CPFM.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

COMME des GARÇONS x Nike Air Sunder

Sự hợp tác của Nike với COMME des GARÇONS đã có từ nhiều thập kỷ trước. Người khổng lồ về đồ thể thao đã hợp tác với nhãn hiệu tiên phong của Nhật Bản để làm lại những kiểu dáng như Blazer, Dunk và Air Force 1, cũng như những đôi giày khó hiểu hơn như Zoom Haven, Air Kukini và năm nay là Air Sunder.

nhung-sieu-pham-ma-nike-vua-tao-ra-trong-nam-2022

Mặc dù năm 2022 cũng đánh dấu sự kết hợp CDG và Nike Air Max 97, nhưng chính Air Sunder đã tạo ra tiếng vang lớn hơn trong bối cảnh giày thể thao. Cũng giống như tất cả các đợt giảm giá của CDG x Nike, giày chạy bộ không dây buộc được mô phỏng theo ba màu đơn sắc, cho phép các chi tiết tinh tế nổi lên hàng đầu, chẳng hạn như đế điêu khắc của giày và dấu Swoosh nhỏ ở phía trên. 

Xem thêm Điểm qua 1 vài đôi giày được lấy cảm hứng từ chú quỷ xanh – Grinch

                 Bạn đã biết gì về lịch sử series giày Nike Air Max Tailwind?