Nike Zoom Vomero 5 liệu có thực sự bùng nổ trong thời gian tới?

By vithanhlam | 06/09/2023

Các thương hiệu giày thể thao lớn như Adidas, Puma… thường có xu hướng sẽ tham khảo lại các thiết kế giày cũ của họ và tái phát hành lại các mẫu đó với những phong cách sống mới. Việc phát hành này được các sneakerhead vô cùng hoan nghênh và đón nhận vì điều đó có nghĩa là họ có thể khám phá thêm những mẫu giày mà họ chưa từng biết đến – hoặc nâng cấp lại những đôi giày cũ mà họ đã từng rất yêu thích. Vào năm 2022, hàng loạt thiết kế cũ đang được hồi sinh nhưng trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến Zoom Vomero 5 của Nike. Sau đây hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu thêm về mẫu giày vừa lạ mà vừa quen này nhé.

so-luoc-lich-su-nike-zoom-vomero-5-co-phai-la-dieu-lon-tiep-theo-khon

Nike Zoom Vomero+ 5 được ra mắt vào năm 2011 với thiết kế đơn giản nhưng rất chắc chắn và thoải mái dành cho người chạy bộ. Phiên bản tái phát hành lần này là phiên bản thứ năm của thiết kế Zoom Vomero. Khu vực giữa bàn chân đã được thiết kế lại và có phần đệm Zoom Air ở cả bàn chân trước và gót chân. Đôi giày chạy này đã sử dụng công nghệ Nike+, có thể liên kết với iPod của bạn và giúp bạn theo dõi các bước chạy của mình cũng như dữ liệu liên quan đến sức khỏe khác – do đó đôi giày đã được bổ sung thêm dấu ‘+’ vào trong tên ban đầu. Các phiên bản dành cho nam và nữ được thiết kế đặc biệt đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của các vận động viên, mặc dù mẫu giày cũ này đã từng bị lãng quên khi một số sản phẩm thay thế được tung ra thị trường.

so-luoc-lich-su-nike-zoom-vomero-5-co-phai-la-dieu-lon-tiep-theo-khon

Vào năm 2018, sau gần một thập kỷ không hoạt động trên thị trường, Nike Zoom Vomero 5 đã quay trở lại thế giới giày thể thao. Nhãn hiệu A-COLD-WALL* của Samuel Ross đã chọn thiết kế này để collab với Nike. Với cấu trúc và phần thiết kế có phần khác lạ, bản collab đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều khi ra mắt lần đầu, nhưng các influencer đã nhanh chóng săn lùng chúng trong ngày ra mắt. Samuel Ross vẫn tiếp tục sản xuất và phát triển mẫu thiết kế Vomero 5 của mình và làm mẫu giày ngày càng nổi tiếng hơn.

so-luoc-lich-su-nike-zoom-vomero-5-co-phai-la-dieu-lon-tiep-theo-khon

Năm 2019, bộ sưu tập hợp tác của Vomero 5 đã tung ra ít thiết kế hơn. Trong đó GR là phiên bản được mọi người chú ý nhiều hơn cả. Vào giữa năm 2019, team Nike đã đáp lại mong muốn của mọi người khi tung ra một loạt các phiên bản GR đầy màu sắc lên kệ. Ngay cả Drake cũng đã tung ra một chiếc balo cá nhân của riêng mình dựa theo phối màu đó. Với việc số lượng bản phát hành chung ban đầu đều đã bán hết, Nike đã ngừng sản xuất thiết kế này cho người chạy bộ. Những năm sau đó, khi chứng kiến những sneakerhead đều mong chờ sự trở lại của Vomero 5. 

so-luoc-lich-su-nike-zoom-vomero-5-co-phai-la-dieu-lon-tiep-theo-khon

Sau hai năm gián đoạn, Nike Zoom Vomero 5 đã quay trở lại vào tháng 9 năm 2022. Mở đầu cho “sự hồi sinh” này là phối màu ‘Oatmeal’. Các tông màu mùa thu trầm lắng dường như luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những màn comeback của các mẫu giày.

so-luoc-lich-su-nike-zoom-vomero-5-co-phai-la-dieu-lon-tiep-theo-khon

Vào thời điểm này, Nike Zoom Vomero 5 đang khá hot trên thị trường sneaker với doanh số bán lẻ khá cao. Sự đón nhận từ người hâm mộ cũng là vô cùng lớn khi mỗi lần tái phát hành mới đều nhanh chóng thu hút họ. Khi các phối màu mới lên kệ tại các nhà bán lẻ trên toàn cầu trong thời gian tới, chắc chắn đôi giày này sẽ còn được nhiều người biết đến hơn nữa. Phối màu mới nhất của Vomero 5 được trang bị các dấu swoosh mạ crôm, dường như ám chỉ rằng Nike đang hướng tới các phối màu oldschool mang phong cách của năm 2010.

Xem thêm: Hành trình của Air Jordan: dòng giày huyền thoại của Nike

                   1 vài siêu phẩm Vintage năm xưa mà có thể bạn chưa biết