Pharrell vẫn tìm cách nâng tầm những sản phẩm kinh điển của Adidas

By vithanhlam | 06/09/2023

Pharrel vẫn tìm cách nâng tầm những sản phẩm kinh điển của Adidas sau cả thập kỉ qua. Mối quan hệ hợp tác 10 năm với một thương hiệu không phải là một kỳ tích nhỏ, ngay cả khi người cộng tác là Pharrell, người đã ảnh hưởng đến việc nhiều người trong chúng ta mặc quần áo và tiếp cận thời trang trong khoảng thời gian gấp đôi đó. Vì vậy, Pharrell vẫn tìm cách nâng tầm các dự án mà anh ấy hợp tác với Adidas trong năm thứ chín trong quan hệ đối tác của anh ấy với thương hiệu này quả là điều đáng hoan nghênh. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn về câu chuyện này nhé!

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

“Pharrell không bao giờ dừng lại”

“Tôi nghĩ anh ấy cứ tiếp tục học hỏi. Anh ấy không bao giờ dừng sáng tạo và dừng nghĩ ra thiết kế mới,” Edward Robinson, trưởng văn phòng sáng tạo của Humanrace, nói. “Anh ấy luôn tiến về phía trước và tôi nghĩ rằng mỗi dự án mà anh ấy thực hiện, anh ấy chỉ bổ sung thêm vào cơ sở dữ liệu các tài liệu tham khảo và kiến ​​thức của mình. Tôi không nghĩ nó sẽ dừng lại.”
 
Mối quan hệ hợp tác của Pharrell với Adidas bắt đầu vào năm 2014. Thành quả đáng tự hào của cả Pharrell và thương hiệu thể thao nước Đức là rất nhiều những bộ sưu tập mới được ra mắt, được người hâm mộ yêu thích. Từ bộ sưu tập Superstars 50 màu cho đến những hình bóng nguyên bản như giày NMD Hu và Hu NMD S1 Ryat đã được đáp ứng với mức độ quan tâm khác nhau trên thị trường. Đối với dự án mới nhất của mình, Pharrell mô phỏng lại một hình ảnh thể thao bóng cổ điển khác từ kho lưu trữ của Adidas với Sambas.

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

BST Humanrace Samba Colors nhiều màu sắc

Bộ sưu tập Humanrace Samba Colors ra mắt lần đầu tiên vào năm 1949 và đã chứng kiến ​​​​sự hồi sinh trong không gian phong cách sống, một phần nhờ sự hợp tác của nhà thiết kế người Anh Grace Wales Bonner. Việc áp dụng chung phong cách “bloke core” từ một số nhóm nhất định trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok cũng đã hỗ trợ động lực của nó. Pharrell và nhóm Humanrace đã cung cấp các bản cập nhật như mũ giày hoàn toàn bằng da và dây buộc bằng da thường dành cho những lựa chọn sang trọng hơn, những thứ mà người hâm mộ giày Adidas thường không thấy trên các sản phẩm của thương hiệu này. 

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Robinson nói: “Điểm quan trọng của sự hợp tác là bạn cùng nhau làm điều gì đó mà bạn sẽ không bao giờ làm riêng lẻ. Chúng tôi tập trung vào các chi tiết, làm cho các sọc phù hợp, độ dày của da và tôi nghĩ rằng dây buộc da là điểm nhấn thực sự ở phần cuối, thể hiện ý tưởng về chất liệu và thủ công đó. “Samba là một hình bóng đã được thử nghiệm và chứng minh. Tôi chỉ muốn làm việc với nghề thủ công và xem chúng tôi có thể nâng tầm nó ở đâu,” Pharrell chia sẻ quan điểm.

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Các màu đơn sắc vàng, cam, hồng, tử đinh hương, đỏ và xanh lá cây tạo nên gói đại diện cho bảng màu điển hình của Humanrace, nhưng cũng nhằm làm nổi bật các chi tiết nhỏ hơn như đường khâu Ba sọc đen- logo thương hiệu của Adidas.
“Màu sắc thực sự đóng một vai trò kép trong việc thể hiện vị trí mà chúng tôi đang hướng tới về thẻ màu cho các dòng sản phẩm, nhưng đồng thời, chúng giúp bạn dễ dàng đánh giá các chi tiết khác nhau như đường khâu trên sản phẩm. Bạn sẽ không nhận được điều đó ở bất cứ đâu. Nhưng bạn sẽ không chọn nó nếu nó không phải là âm sắc”, Pharrell nói. 

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Tất cả sáu phối màu đều được ra mắt độc quyền tại lễ hội Something in the Water của Pharrell diễn ra ở Bãi biển Virginia vào cuối tuần cuối cùng của tháng 4. Thời tiết không ủng hộ vì cơn mưa nặng hạt gây ra nhiều sự chậm trễ trong lễ hội và thậm chí hủy bỏ ngày cuối cùng của lễ hội. Tuy nhiên, những người tham dự đã có cơ hội lần đầu tiên thử những đôi giày mới được ra mắt. Các sản phẩm đều có giá bán lẻ 200 đô la, tăng 100% so với những đôi  giày thể thao cùng thương hiệu do chất liệu cao cấp được sử dụng để chế tạo ra nó. Bất kỳ ai mua hàng đều được tham gia rút thăm trúng một trong bốn cặp phối màu “Humanrace Green”. Nhưng Bãi biển Virginia sẽ không phải là nơi duy nhất để có được một đôi Sambas đầy màu sắc của Pharell. Hiện nay, các đôi giày Sambas đã được giới thiệu và bán bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau trên toàn cầu.

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

“Pharrell luôn rất táo bạo về màu sắc và khuyến khích chúng tôi tạo ra những màu sắc mà chúng tôi thường không làm trong các sản phẩm trước đây của mình. Tôi nghĩ đó là điều làm cho sự hợp tác này trở nên đặc biệt,” Daniel Dramani, giám đốc sản phẩm cấp cao về hợp tác của Adidas cho biết. “Samba rõ ràng là một đôi giày rất dân chủ. Chúng tôi không có nhiều phiên bản đặc biệt và tôi nghĩ đó thực sự là nơi anh ấy muốn nổi bật, mang đến điệu Samba đẳng cấp nhất.”

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Khả năng sáng tạo của Pharrell là không giới hạn

Những Sambas này là phần mở rộng mới nhất của thương hiệu Humanrace, ra mắt với dòng sản phẩm chăm sóc da vào tháng 11 năm 2020 và đã tiếp tục mở rộng sang các danh mục như quần áo và giày dép thiết yếu. Robinson nói rằng mục tiêu là tiếp tục khám phá những cách mà họ có thể cải thiện các dòng sản phẩm mà Pharrell cảm thấy có thể cải tiến chúng hơn nữa.

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Robinson chia sẻ với truyền thông: “Đó là công ty sản xuất sản phẩm của Pharrell, vì vậy nó sẽ luôn mở rộng và vận động. Chúng tôi đi sâu vào vấn đề sức khỏe làn da trước vì nó rất có ý nghĩa đối với anh ấy. Chúng tôi muốn làm điều đó đúng cách. Sự hợp tác với Adidas gần giống như sản phẩm giày dép Humanrace của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang bắt đầu tìm thấy một sức mạnh tổng hợp tốt đẹp giữa cả hai. Chúng tôi chỉ muốn đi vào từng danh mục, thêm chút liên lạc Humanrace của chúng tôi và để nó tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi muốn nó trở thành một ngôi nhà với những sản phẩm đã được người tiêu dùng tin tưởng vì chất lượng trong 15 năm nay qua.”

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Tất nhiên, Adidas luôn phải đảm bảo rằng những sản phẩm này được thị trường mong muốn. Đó là một nhiệm vụ có thể còn khó khăn hơn trong thị trường giày thể thao ngày nay với khối lượng sản phẩm mà chúng tôi thấy được tung ra thị trường hàng tuần. Ngoài ra, còn có thách thức trong việc tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác đã gần một thập kỷ. Nhưng Dramani vẫn hy vọng rằng Pharrell x Adidas vẫn có thể vượt qua mọi khó khăn và duy trì mối qua hệ hợp tác tốt đẹp này.

pharrell-van-tim-cach-nang-tam-nhung-tac-pham-kinh-dien-cua-adidas

Tin rằng mối quan hệ hợp tác của Parrell và Adidas sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới với mẫu thiết kế đẹp mắt và chất lượng ấn tượng. Chúng ta có thể tin vào tương lai không xa, điều đó sẽ trở thành sự thật.