Sẽ ra sao nếu chúng ta dùng hiệu ứng Sacai lên những đôi Sneaker này?

By vithanhlam | 06/09/2023

Có lẽ những độc giả của chúng ta đã quá quen thuộc với hiệu ứng Sacai rồi phải không nào? Là 1 nét nghệ thuật độc đáo của 1 trong những người có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á – Chitose Abe. Khi mà Travis Scott mới đây đã xoay ngược chiếc Swoosh lại trên những đôi giày của Nike thì từ rất lâu rồi, bà Chitose đã từng gấp đôi mọi thứ. Từ những chiếc lưỡi gà, đế giày hay Swoosh đều được bà Chitose sử dụng nghệ thuật chắp vá độc nhất của mình để tạo ra 1 đôi Sneaker hoàn toàn mới với kiến trúc đa tầng cực kì phức tạp. Tuy đã từng tạo ra rất nhiều siêu phẩm trong quá khứ nhưng rất nhiều Sneakerhead đã nghĩ rằng nếu như hiệu ứng này được mở rộng lên những đôi giày cực hot trong năm nay thì sao nhỉ? Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn khai phá trí tưởng tượng của các bạn với hiệu ứng Sacai nhé. 

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x atmos x Nike SB Dunk Low “Elephant“‘

1 phiên bản Nike SB Dunk phải nói là cực kì biểu tượng của nhà Nike với 1 loại hoạ tiết mà khi bất cứ đầu giày nào nhìn vào cũng thấy 1 miền kí ức ùa về. Được lấy cảm hứng từ hoạ tiết da voi huyền thoại của nhà Nike trên những đôi Jordan 4, việc tái hiện hoạ tiết này lên những đôi SB Dunk thật ngoài sức tưởng tượng với những Sneakerhead. Không những thế ở thời điểm đầu tiên mà đôi SB Dunk này được ra mắt thì số lượng mà nó được ra mắt chỉ vỏn vẹn 5000 đôi trên toàn cầu. Tuy nhiên cách đây 1 vài năm thì Nike cũng đã hồi sinh phiên bản này tại 1 sự kiện ở Chicago. Thế nhưng 1 Designer ẩn danh trên Insta đã làm mới phiên bản này với hiệu ứng Sacai mà chúng ta vừa đề cập ở trên. Không những nhân 2 phần Swoosh với 2 tông màu đối lập khác nhau, phiên bản Custom này còn hiện hữu tới 2 bộ đế chống lên nhau. Và nếu có ai nói với Jordan1.vn rằng đây là 1 phiên bản được release chính thức bởi sacai và Nike thì chắc chắn rằng Jordan1.vn sẽ không lấy 1 phần hoài nghi.

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x Nike Air Max Plus

Tiếp tục Series Sacai của chúng ta ngày hôm nay với 1 đôi Air Max Plus. Tuy rằng chúng ta đã quá quen thuộc với những thiết kế gấp đôi Canxi của Sacai nhưng mỗi lần mà chúng ta nhìn thấy Sacai collab thì chúng ta lại bị lu mờ bởi vẻ đẹp của nó. Với phần lưỡi gà mạ Metalic đã quá xuất sắc nay lại còn được gấp đôi lên và đi xuống phần Upper những hoạ tiết đặc trưng của đôi Nike Air Max Plus cũng được chồng chéo lên nhau 1 cách dầy đặc hơn trên phối màu rực lửa highlight chuyển màu đậm nhạt giữa đỏ và cam. Cuối cùng, Sacai đã để lại dấu ấn của mình khi tiếp tục nhân đôi chiếc Swoosh nhỏ bé lên thành 2. Quả là 1 phiên bản tuy chỉ là Custom nhưng lại cực kì nóng bỏng. 

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x Jean Paul Gaultier x Nike Air Max 90

Trong quá khứ, 1 cái tên khác đã từng đồng hành cùng Sacai trong rất nhiều dự án Sneaker của mình. Và bạn biết mỗi khi có 2 cái tên trên cùng 1 đôi giày thì sẽ như thế nào rồi nhỉ, 1 cơn địa chấn. Và cái tên đã tạo ra cơn địa chấn đó cùng Sacai chính là Jean Paul Gaultier. Người đàn ông này nổi tiếng trên toàn thế giới duy chỉ bởi những thiết kế vượt khung khuôn khổ thời trang của ông và với Sacai đây chính là 1 yếu tố sẽ đưa cả 2 lên đỉnh cao. Và đúng là như vậy, trên hình hài đôi Nike Air Max 90 này mọi thứ cũng đã đi quá giới hạn của 1 đôi giày bình thường. Với rất nhiều các chi tiết khác nhau được nhân đổi tiêu biểu là những lỗ hổng ở phần hông giày và những tấm da Laceloop. Tiếp theo đó để củng cố cho nghệ thuật chắp vá của Sacai, những chi tiết mũi khâu đan xen 1 cách tinh tế được chạy dọc từ mũi giày lên đến phần lưỡi gà. Với 1 bảng màu không thể ngộ nghĩnh hơn, phần kết thúc của Sacai luôn là việc gấp đôi chiếc Swoosh. 

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x Converse Chuck Taylor All Star

1 siêu phẩm trong trí tưởng tượng, và nếu bạn đang ao ước rằng Sacai sẽ kết hợp với Converse thì nó sẽ có hình hài như thế thế này đây. Với 1 lớp da và phần đế cao su nhuốm màu của thời gian, còn gì tuyệt vời hơn khi phần đế này được gấp đôi nhỉ. Để đôi Converse này tiếp nhận hoàn toàn mã DNA của Sacai thì họ đã quyết định chơi đùa 1 chiếc với những chiếc lỗ xỏ dây giày. Những phần Lace loop được đặt ngẫu hứng quanh chiếc lưỡi gà và còn tiếp tục chạy hẳn ra phần phần Logo của đôi Converse Chuck Taylor này. Và nếu Sacai nhân đôi Logo của Nike thì Converse cũng không phải là ngoại lệ phải không nào?

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x Off-White x Air Jordan 1

Và đôi giày có lẽ sẽ là điểm sáng tuyệt vời nhất của ngày hôm nay, 1 phiên bản khiến bao nhiêu đầu giày đang mơ ước nó sẽ ra mắt. Tuy rằng Virgil của chúng ta đã du hành đến 1 nơi rất xa nhưng di sản và khối óc sáng tạo của ông để lại lên những đôi giày đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Và phiên bản kết hợp này mà cộng đồng mạng làm ra chắc chắn sẽ khiến bạn bùng nổ hơn bao giờ hết. Với những dòng chữ đặc trưng của Virgil cùng được đặt ngẫu hứng ở xuyên suốt đôi giày. Phần viên gần cổ cũng được thiết kế gần đôi để xẻ tà xuống phần gót và ngay bên cạnh đó, chiếc Swoosh ngược của chúng ta giờ đây đã có tận 2 cái xếp chồng chéo lên nhau. Đến cả phần Lace Loop cũng được thể hiện rất đặc biệt trong bản thiết kế này với phần cánh chia sang 2 bên với những đường uốn lượn. Quả là 1 thiết kế hoàn hảo phối hợp 2 loại mã gen của Off-White và Sacai phải không nào ?

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na

Sacai x Yeezy BOOST 750

Đôi giày cuối cùng của bài viết lần này được dành tặng cho anh chàng Kanye của chúng ta. Dù đã rời bỏ Adidas những thiết kế Yeezy Boost 750 huyền thoại vẫn luôn luôn có 1 chỗ đứng vững vàng trong tim của nhiều đầu giày. Và ngay dưới đây phiên bản Yeezy này sẽ được thêm thắt những chi tiết cực kì đặc biệt với mã Gen của Sacai. Nếu ngày này năm xưa bạn cảm thấy chưa đủ với 1 chiếc Buckle thì hãy chiêm ngưỡng phiên bản kết hợp với Sacai này đi, nó có đến tận 3 cái Buckle đó. 

se-ra-sao-neu-chung-ta-su-dung-hieu-ung-sacai-len-nhung-doi-sneaker-na
Xem thêm Những điều bạn chưa biết về Air Max 95 (Phần 1)

                 Sự hợp tác đầy bất ngờ của Gucci và Adidas trong chiến dịch mùa đông năm nay