Top 10 đôi giày chạy bộ tốt nhất hiện nay

By vithanhlam | 06/09/2023

Có nhiều giày chạy bộ hơn bao giờ hết trên thị trường vào năm 2023, từ những mẫu có độ ổn định chắc chắn cho đến những mẫu siêu đệm dành cho những người chạy bộ muốn có một đường chạy êm ái và những đôi giày marathon bằng sợi carbon. Cùng Jordan Việt Nam điểm qua những đôi giày chạy bộ tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

Brooks Ghost 15

Thế hệ thứ 15 của mẫu Ghost được yêu thích nhất của Brooks được thương hiệu quảng cáo là “mượt mà, cân bằng và tốt hơn bao giờ hết”. Được cập nhật với đế giữa DNA Loft v2 mới, lớp đệm được tạo ra với sự cân bằng tối ưu giữa cao su, không khí và bọt tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn chắc chắn trên bàn chân. Được trang bị mũ giày bằng lưới, Ghost 15 mang đến khả năng thoáng khí được tăng cường, trong khi đế giữa mềm và Tấm lót phân đoạn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển động suôn sẻ. Ghost 15 là một đôi giày chạy bộ dành cho cả người mới bắt đầu và vận động viên marathon dày dạn kinh nghiệm.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

Nike ZoomX Invincible 3

Được tích hợp với bọt ZoomX để mang lại mức độ thoải mái tối đa cho bàn chân và khả năng hấp thụ tác động, ZoomX Invincible 3 có thể là giày chạy bộ có đệm hoàn hảo nhất của Nike cho đến nay. Nó có khả năng hoàn trả 80% năng lượng từ sải chân của người chạy bộ để giảm căng cơ, đồng thời nhẹ nhàng đẩy người dùng về phía trước bằng cơ chế bập bênh tinh tế. Khi so sánh Zoomx Invincible mới nhất với các phiên bản trước, bộ đếm gót chân của nó giờ đây đi kèm với khả năng kiểm soát chuyển động và độ ổn định được cải thiện, cũng như hình bóng tổng thể trông bóng bẩy hơn. Đối với những người đang tìm kiếm một đôi giày có nhiều đệm để có những sải chân dễ dàng và những bước chạy phục hồi nhịp độ ổn định, ZoomX Invincible 3 của Nike sẽ đáp ứng tất cả những yêu cầu đó.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

ON Cloudmonster

Là một trong những đôi giày chạy êm ái nhất trong danh sách này, Cloudmonster của On Running đúng với tên gọi của nó với đế “quái vật” mang lại khả năng phục hồi và hồi năng lượng tối đa. CloudTec của ON được thiết kế để hạ cánh nhẹ nhàng, khi được kết hợp với hình dạng bập bênh của nó, người chạy được hỗ trợ bằng động lượng về phía trước và cất cánh mạnh mẽ. Nặng 9,7 oz, Cloudmonster thiên về trọng lượng nhẹ hơn đối với những đôi giày có đệm xếp chồng lên nhau. Với khả năng xỏ vào chân dễ dàng, lót giày mềm mại và phần trên thoải mái, Cloudmonster cũng sở hữu độ bền cũng như khả năng chịu nhiệt độ khi chạy đường dài và các bài tập cường độ cao.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

ASICS GEL-Kayano 29

ASICS mô tả GEL-Kayano 29 là một đôi giày mang lại “trải nghiệm chạy ổn định và tràn đầy năng lượng” cho những người chạy quá sức. GEL – Kayano 29 vẫn đang đổi mới, vì vậy các tấm nhựa trước đây của nó đã được thay thế bằng bọt LITETRUSS™ chắc chắn để tạo sự ổn định, đệm FF BLAST™ PLUS được cập nhật và khả năng thoáng khí được cải thiện tổng thể giúp quá trình chuyển đổi giữa bàn chân và ngón chân mượt mà hơn. Với sự ổn định đi kèm với một chút trọng lượng: GEL-Kayano 29 nặng khoảng 10,5 oz trong khi đôi dành cho nữ của nó là 9,5 oz. Mặc dù không phải là loại phù hợp nhất để tập luyện tốc độ, nhưng đôi giày này sẽ đủ dùng cho chạy bộ hàng ngày và chạy đường dài.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

HOKA Clifton 9

Phiên bản thứ chín của mẫu Clifton từng đoạt giải thưởng của HOKA hiện có thêm chiều cao và nhẹ hơn 0,2 oz so với các mẫu trước đó. Do chiều cao tăng thêm, HOKA Clifton 9 phù hợp hơn nhiều cho đường trường và chạy đường dài ổn định. Nó được trang bị lớp trên bằng vải dệt kim rất thoáng khí, bao quanh cổ giày chặt chẽ, cùng với phần lưỡi gà có đệm và một phần đệm để giúp giảm thiểu cọ xát và ma sát. Khi độ vừa vặn nghiêng nhiều hơn về phía hẹp, HOKA cung cấp Clifton 9 với chiều rộng thông thường cũng như độ vừa vặn rộng để phù hợp với các hình dạng bàn chân khác nhau.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

Saucony Triumph 20

Saucony’s Triumph 20 là giày chạy bộ trung tính phổ biến nhất của thương hiệu cho đến nay. Trọng lượng nhẹ nhưng độ phản hồi cao, đệm PWRRUN+ được kết hợp với hình dạng cải tiến mang lại cảm giác “giống như đám mây” cho đôi chân khi chạy bộ hàng ngày và chạy đường dài. Ngoài ra, Triumph 20 còn áp dụng thiết kế phần trên và viền hoàn toàn mới vừa vặn với bàn chân như một chiếc găng tay với chất liệu nhung mềm mại và không trơn trượt. Được trang bị với độ sụt từ gót chân đến ngón chân là 10 mm, chiều cao ngăn xếp lên tới 27 mm, mang lại lực đẩy mạnh mẽ để chạy liên tục đồng thời giảm áp lực và sức căng từ Achilles.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

adidas Ultraboost Light

Còn được gọi là Ultraboost 23, những đôi giày chạy bộ này ra mắt hệ thống đệm BOOST mới và được quảng cáo là mẫu nhẹ nhất của dòng sản phẩm cho đến nay vì chúng nhẹ hơn 30% so với những mẫu trước đó. Linh hoạt với mức độ phản hồi nhạy vừa phải, Ultraboost Light kết hợp hệ thống đẩy LEP (Đẩy năng lượng tuyến tính), nổi bật là các phần tích hợp của đế giữa, trong khi các phần màu cam của đế ngoài củng cố một bước tiến vững chắc, ổn định. Đôi giày này của adidas có kiểu dáng vừa vặn thông thường với phần trên bằng vải dệt Primeknit+ một mảnh, ôm sát bàn chân một cách an toàn mà không bị trượt trong những hoạt động hàng ngày.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

New Balance Fresh Foam X 1080v12

Được New Balance mô tả là giày chạy bộ tốt nhất và linh hoạt nhất của họ, Fresh Foam X 1080v12 được khuyên dùng cho những người thích đế có nhiều đệm hơn. Nó có hình dáng bập bênh khuyến khích động lượng dễ lăn về phía trước, trong khi chiều cao ngăn xếp 34 mm hấp thụ hầu hết tác động từ mặt đường. Được tinh chỉnh để phù hợp với cảm giác thoải mái và thoáng khí, đôi giày tự hào có kiểu dáng thuôn dài với phần trên bằng vải Hypoknit, được kết hợp với thiết kế lưỡi gà không quá sang trọng nhưng vẫn hơi độn. Fresh Foam X 1080v12 nặng khoảng 10,3 oz nhưng được chế tạo để chịu được các cuộc chạy bộ đường dài, chạy hồi phục và ghi lại số dặm hàng ngày dễ dàng. Nó cũng tuyệt vời cho bàn chân rộng với kích thước lớn, cùng với các tùy chọn vừa vặn thông thường và rộng rãi có sẵn.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

ALTRA Escalante 3

Bản cập nhật rất được mong đợi dành cho người chạy đường trường cổ điển ALTRA’a duy trì thiết kế hộp đựng giày hình tròn và không giọt nước thông thường của Escalante. Về độ vừa vặn, Escalante 3 có thể có cảm giác cứng hơn một chút so với các mẫu trước đó. Tuy nhiên, với lớp bọt Balanced Cushioning™ và Altra EGO™ kết hợp, đôi giày thể hiện sự cân bằng tổng thể giữa khả năng phản hồi và sự thoải mái. Một cập nhật tinh tế nhưng tiện dụng từ Escalante 2.5 là một lỗ mắt trên mới được thêm vào, thoạt nhìn có vẻ không đáng kể, nhưng được chứng minh là khá hữu ích cho những người chạy bộ chọn dây buộc vòng marathon để có thêm chỗ đứng an toàn, đặc biệt hữu ích cho những người có bàn chân hẹp. Lưỡi giày cũng có thiết kế đệm nhiều hơn, trong khi đế ngoài được cập nhật giúp tăng cường độ bền. Nhìn chung, Escalante 3 chắc chắn là một đôi giày chạy đa năng hoạt động tốt trên đường địa hình cũng như ở phòng tập thể dục hoặc trong các hoạt động hàng ngày.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

Salomon Aero Glide

Mặc dù Salomon được biết đến nhiều hơn với những đôi giày chạy địa hình, nhưng đối với bước đột phá chính thức đầu tiên của thương hiệu vào việc chế tạo những đôi giày chạy đường trường nhẹ, hàng ngày, thì Aero Glide thực sự là một đôi khá xứng đáng để lọt vào danh sách này. Nó được chế tạo với khả năng đệm tối đa dưới dạng đế giữa xếp chồng cao, trong đó Bọt năng lượng của nó giữ cho bàn chân mềm mại với khả năng hấp thụ lực tác động dồi dào. Được trang bị dạng hình học rocker đặc trưng của thương hiệu với lưỡi đệm mềm và phần trên SensiFit™, Aero Glide đảm bảo mang lại cảm giác lái êm ái, chắc chắn và chuyển tiếp nhanh chóng giúp người đeo luôn di chuyển. Mặc dù có gót xếp chồng lên nhau dày 37,4 mm, nhưng đôi giày này không hề cồng kềnh — chỉ nặng dưới 9 oz. Đây là một đôi giày chạy bộ đa năng tuyệt vời để chạy hàng ngày.

top-10-giay-chay-bo-hien-nay

Tóm lại, nếu là một người yêu thích bộ môn chạy bộ, bạn có thể tham khảo một trong số những đôi giày này để làm bạn đồng hành trên đường chạy. Đừng quên, theo dõi Jordan Việt Nam để theo dõi những tin tức mới nhất về thời trang thể thao trong nước và quốc tế bạn nhé!