Top 10 phiên bản Nike SB Dunk nổi tiếng nhất (Phần 1)

By vithanhlam | 05/09/2023

Với sự hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ của Nike Dunks và Nike SB Dunks vào 2020 cho tới đầu năm nay thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để chúng ta có 1 bài học lịch sử. Như câu nói “muộn còn hơn không!”, chúng tôi đã chú ý đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với SB Dunks, và có rất nhiều người trẻ hơn đã không ở trong thời kỳ hoàng kim của Nike SB.

Điều đó nói lên rằng nhu cầu đang tăng khá cao đối với các phiên bản Nike SB cũ, nhưng lại thiếu kiến ​​thức rất lớn. Đối với đa số, họ muốn những phiên bản như Dunks Travis Scott. Điều đó công bằng và dễ hiểu vì hầu hết những người mới sử dụng Nike SB đều là những bạn trẻ. Và sau đây, hãy cùng jordan1.vn khám phá về phần đầu tiên trong top những đôi giày Nike SB Dun nổi tiếng nhất.

1. Paris Nike SB Dunk Low

Đây là phiên bản SB Dunk độc đáo nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đó thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Paris Dunk cũng là một trong những đôi Dunks hiếm nhất từng được ra mắt công chúng, được cho là giới hạn chỉ 202 đôi. Đôi giày này được phát hành vào năm 2003 trong khuôn khổ Triển lãm White Dunk của Nike SB, với các tác phẩm nghệ thuật in của nghệ sĩ người Pháp Bernard Buffet và không có cặp nào giống hệt nhau. Những đôi gần đây đã được bán với giá cao tới $50k!

2. Heineken Nike SB Dunk Low 

Đây là phiên bản Nike SB Dunk rất đặc biệt với màu sắc rất bắt mắt và đi kèm với logo ngôi sao. Nhiều người cho rằng đây là sự hợp tác chính thức của Heineken và Nike SB nhưng sự thật không phải là như vậy. Phiên bản Nike SB với các màu sắc “đầy cảm hứng” này được phát hành vào tháng 3 năm 2003 và điểm đặc biệt là nó được đóng gói trong một chiếc hộp Nike SB màu bạc rất xịn xò.

3. Nike Dunk High Pro SB Unkle

Sự thật thú vị: Unkle SB Dunk là phiên bản Dunk đầu tiên được phát hành trong hộp màu hồng huyền thoại. Với sự hợp tác của họa sĩ MoWax Futura / UNKLE và được thiết kế bởi Futura, đôi giày thể thao này được phát hành vào tháng 9 năm 2004 và thậm chí còn phổ biến hơn vào năm 2020, nhờ rapper Travis Scott.

4. Rayguns Nike SB Dunk Low 

Phối màu SB Dunk đáng yêu này được phát hành vào tháng 1 năm 2005 (và tháng 2 tại một số cửa hàng) và được đóng gói trong một chiếc hộp Nike SB màu hồng nổi tiếng. Colorway Home (ảnh bên dưới) được phát hành ở Mỹ trong khi colorway Away (Trắng thay vì Đen) được phát hành bên ngoài các tiểu bang. Đôi Dunk này được lấy cảm hứng từ đội ABA hư cấu Roswell Rayguns. Theo Nike, đây là đôi Dunk đầu tiên có logo của Nike SB trên phần lưỡi gà.

5. Stussy Nike SB Dunk Low

Được phát hành vào tháng 7 năm 2005, phiên bản này nằm trong bộ sưu tập được thiết kế bởi lãnh đạo của nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm Stussy, Diamond Supply Co., Real, Alien Workshop và quản lý Nike SB. Stussy Dunk được lấy cảm hứng từ kem neapolitan, hoàn chỉnh với một quả anh đào trên lưỡi gà. Robbie Jeffers chính là người đã thiết kế đôi Dunk nổi tiếng thế giới này và nó được đóng gói trong một chiếc hộp Nike SB màu hồng.

top-10-phien-ban-nike-sb-dunk-noi-tieng-nhat-(phan-1)

Và đó là danh sách Top 10 phiên bản Nike SB Dunk nổi tiếng nhất (Phần 1). Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày sneaker.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ