Top 5 dòng giày bóng rổ yêu thích nhất của Nike

By vithanhlam | 06/09/2023

Khi nhắc đến sneakers, chúng ta ắt hẳn không thể nào không nhắc đến Nike – một biểu tượng của thể thao thời trang.  Không phải tự nhiên Nike có được những thành công như bây giờ. 

Những thành công đó cũng nhờ sự đa dạng trong thiết kế, tinh tế khi chọn chất liệu để người mang có trải nghiệm tốt nhất.

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Và một trong những mảng thành công nhất của Nike không thể không kể đến giày bóng rổ. Vậy liệu bạn có biết Nike có những dòng giày bóng rổ nào ? Đâu là dòng giày được yêu thích nhất không ?

Hãy cùng Jordan Việt Nam  tìm hiểu nhé. 

Giày bóng rổ Nike Air Jordan 

Nhắc đến thương hiệu giày bóng rổ của Nike mà bỏ qua Nike Air Jordan quả là một thiếu sót lớn. Ban đầu Nike thiết kế đôi giày cho Michael Jordan.
 Bởi theo luật NBA thì các tuyển thủ có thể sử dụng bất cứ đôi giày nào trên sân miễn là chúng đồng màu với đồng phục.
Và vào năm 1984 – khi đôi giày thiết kế cho Michael thì anh ở đội bóng Chicago Bulls, ở sân nhà thì đôi bóng này mặc đồng phục đỏ viền trắng đen. Còn khi đấu sân khách thì mặc đồ trắng viền đỏ đen. 
Tuy nhiên mẫu giày này có màu đen logo Nike đỏ và đế trắng . Điều này đã vi phạm luật NBA và khiến anh bị phạt.

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Tuy nhiên ngay sau đó Nike đã tạn dụng cơ hội quảng cáo thương hiệu và nhanh chóng thiết kế mẫu giày khác cho Jordan.

Và vì Jordan dành phần lớn thời gian thi đấu trên không nên Nike đã thêm công nghệ “đế Air” của mình giúp quá trình vận động tránh chấn thương và đây đã trở thành biểu tượng của Nike trong những mẫu giày Nike Air Jordan sau đặc biệt là Jordan 1.

Giày bóng rổ Nike KD 

Kevin Durant và Kyrie Irving đã chia sẻ, hộ không chỉ là anh em thân thiết và  đối tác kinh doanh ở ngoài đời mà kể từ mùa giải năm 2020 – 2021 cả hai đã đứng chung chiến tuyến tại NBA, khoác áo đội bóng Brooklyn Nets.

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Để ăn mừng sự kết nối đặc biệt của 2 siêu sao, Durant cùng Irving và Nike đã cho ra mắt BST đặc biệt với tên gọi ” Ky-D” cách điệu từ KD Và  Kyrie được biết tên gọi là dòng giày Nike KD

Giày bóng rổ Kyrie 

Kyrie Andrew Irving được biết đến là một cầu thủ bóng rổ người Mỹ chơi cho đội Brooklyn Nets của NBA. Đôi giày bóng rổ signature của Kyrie Irving với Nike được ra mắt tại Bắc Mỹ gọi là Nike Kyrie. Kể từ khi đôi giày thể thao có chữ ký đầu tiên của Irving và Nike được ra mắt năm 2014 dòng giày này đã trở thành 1 trong những BST phổ biến nhất đối với các cầu thủ NBA đang hoạt động 

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Những đôi giày Nike Kyrie được thiết kế với nhũng phiên bản nâng cao dành cho mọi đối tượng chơi bóng rổ ở mọi giai đoạn khác nhau, hỗ trợ độ bám sát sàn tốt giúp chất lượng thi đấu một cách tuyệt vời hơn 

Giày bóng rổ Nike Kobe 

Kobe Bryant (biệt danh: Black Mamba) được đánh giá là huyền thoại bóng rổ và cũng là tuyển thủ NBA xuất sắc nhất mọi thời đại. Vận động viên tài năng từng khoác áo số 8, 24 của đội LA Lakers. Trong suốt 20 năm sự nghiệp sát cánh cùng đội Lakers, Kobe đã giành 5 chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star. Kobe Bryant đã trở thành ngôi sao hạng A, huyền thoại thế giới , thần tượng và là nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ đam mê thể thao.

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Kobe chia tay adidas vào cuối mùa giải năm 2001-2002, và trở thành sneaker free agent vào mùa giải kế tiếp. Nhờ vào đó, Kobe đã có nhiều lựa chọn về giày khi thi đấu.
Sau khi kí hợp đồng với Nike, mãi đến mùa giải thứ 3 với Nike, Nike mới cho ra mắt phiên bản Kobe 1 và cũng là phiên bản signature đầu tiên của Kobe. 

Giày bóng rổ Nike Lebron 

Giày bóng rổ Nike Lebron là hợp đồng lớn nhất mà Nike từng thực hiện. Lebron Jame – một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng thế giới đã ký kết hợp đồng 7 năm với Nike. 
Giày Lebron được biết đến với tính thẩm mỹ cao và công nghệ nhúng lần đầu tiên được áp dụng trong một đôi giày bóng rổ. Thật vậy, kể từ năm 2003 cho đến nay, mẫu giày này vẫn thống trị trên thị trường và chễm trệ trong danh sách những đôi giày bóng rổ đẹp nhất thế giới.

top-5-dong-giay-bong-ro-yeu-thich-nhat-cua-nike

Các loại giày bóng rổ Nike Lebron đầu tiên của thương hiệu này bắt đầu với hệ thống Air Zoom. Chính thiết kế đế của nó cho phép những người có kích cỡ khổng lồ và nhanh như Lebron cảm thấy như đang đi trên một đám mây với bộ đệm thự sự tuyệt vời mà mẫu giày này đã tạo nên.

Xem thêm: Yeezy Slide được làm bằng chất liệu gì và có thực sự bền không?

                  Sự kết hợp New Balance x Aime Leon Dore và BST NB 550 huyền thoại