Air Jordan 1 trở thành ngôi sao trong “Spider-Man: Into the Spider-Verse”

By vithanhlam | 05/09/2023

Trong bộ phim hoạt hình mới của Sony, Spider-Man: Into the Spider-Verse, một số câu thoại đầu tiên của Người Nhện nói về Miles Morales – người hùng tuổi teen của bộ phim đã nói về đôi giày thể thao của anh ấy. “Bạn biết đôi giày của bạn đã được tháo dây”, Spidey hay còn gọi là Peter Parker nói với Morales sau khi cứu anh ta. “Nhưng chúng là số 1 nên tôi không thực sự phải lo lắng về điều đó”. Ý anh ta là đôi Air Jordan 1, anh hiểu rằng Morales, giống như rất nhiều đứa trẻ khác từ Brooklyn, để cho những đôi giày Jordan của anh trở nên độc đáo hơn bằng việc tháo dây. Hãy cùng jordan1.vn khám phá về đôi Air Jordan 1 trở thành ngôi sao trong “Spider-Man: Into the Spider-Verse”.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Màu trắng và đỏ, với một dấu Swoosh của Nike màu đen lớn — một trong những phối màu ban đầu của Jordan 1, phù hợp với đội của Michael Jordan, Chicago Bulls và đôi giày thể thao trong phim không thể nhầm lẫn. Chúng là đôi giày bóng rổ huyền thoại, và sau hơn 30 năm cùng với vô số lần phát hành lại thì đó vẫn là một biểu tượng trong lòng những người hâm mộ giày thể thao. Chúng cũng là đôi giày của nhân vật Morales, có thể nhìn thấy khi anh ta chạy quanh khu phố của mình, đến trường và nhận ra rằng anh ta – một đứa trẻ da đen và người Puerto Rico đến từ Brooklyn – phải bước lên và trở thành Người Nhện tiếp theo.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Sự hiện diện của Air Jordan 1 trong bộ phim được mong đợi rất nhiều. Spider-Man: Into the Spider-Verse có doanh thu cuối tuần công chiếu 35 triệu đô la và tiếp tục thu hút người xem là một chiến thắng tiếp thị cho Nike. Đối với những khán giả nhỏ tuổi có thể chưa từng xem Michael Jordan chơi bóng rổ, Jordans giờ đây là đôi giày của một siêu anh hùng mới. Và khó có thể đến vào một thời điểm tốt hơn — vào thời điểm mà công ty đang nỗ lực để kích thích lại thương hiệu Jordan. Công ty đã tăng cường phân phối giày thể thao Jordan của mình trong vài năm qua, vô tình tước bỏ một số mong muốn mà họ đã có từ lâu là khó có được. Nike đã và đang làm việc để khôi phục lại dấu ấn của thương hiệu.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Tuy nhiên, không phải Nike đã thúc đẩy việc đưa Morales vào một đôi Jordans. Sean Tresvant, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của thương hiệu Jordan cho biết: “Bản phác thảo phim ban đầu có cảnh Miles Morales đi đôi giày lấy cảm hứng từ AJ1,” Sean Tresvant, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của thương hiệu Jordan cho biết, “và cuộc trò chuyện bắt đầu khi Sony liên hệ với chúng tôi để được chấp thuận”.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Câu chuyện gốc

Quay lại cuối năm 2016 và đầu năm 2017 — Justin K. Thompson, nhà thiết kế sản xuất của Into the Spider-Verse, không thể nhớ chính xác ngày — Thompson cùng với Shiyoon Kim, nhà thiết kế nhân vật của phim; Bob Persichetti, một trong ba đạo diễn của bộ phim; và một số người khác bắt đầu phác thảo và phát triển nhân vật Miles Morales, người được lồng tiếng bởi Shameik Moore. Họ đang cố gắng khắc phục những chi tiết để khiến Morales cảm thấy chân thực và “được kết nối với một nền văn hóa dễ nhận biết mà trẻ em ở Brooklyn ngày nay sẽ hiểu”, Thompson giải thích.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Thompson, năm nay 45 tuổi, lớn lên trong thời kỳ mà Jordan 1s được ưa chuộng, và anh ấy cùng Persichetti luôn xem Michael Jordan như một người hùng. “Chúng tôi chỉ nói,“Ồ, sẽ thật tuyệt nếu [Miles] mặc Jordan 1s”, Thompson nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cười về điều đó, bạn biết đấy, theo nghĩa giống như vậy, không có cách nào chúng tôi có thể thực sự thoát khỏi điều đó”.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Họ quyết định vẽ một đôi giày gần với Jordan 1s và đi từ đó. Nhưng cuối cùng đã đến lúc phải đưa ra quyết định. Họ biết rằng một khi họ đã cam kết điều gì đó, thì việc thay đổi sau này sẽ rất tốn kém, và một đôi giày Jordan gần như Air không còn là điều thực sự nữa. Persichetti, đạo diễn Peter Ramsey, nhà sản xuất Christina Steinberg và Thompson đã thảo luận về vấn đề này trong một cuộc họp sản xuất và quyết định viết thư cho Nike. Thompson nói rằng họ không mong đợi nhận được phản hồi. Câu trả lời từ thương hiệu Jordan chính xác là những gì nhóm nghiên cứu muốn nghe: Thương hiệu rất phấn khích về tinh thần của Miles Morales và để anh ấy mang một đôi giày thể thao của hãng trong phim.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Trở lại trên Air Jordan 1

Tresvant của thương hiệu Jordan cho biết ý tưởng của bộ phim về việc trao quyền và trở thành người hùng của chính bạn— “Ai cũng có thể đeo mặt nạ” là một chủ đề lặp đi lặp lại — phù hợp với những gì Nike muốn Jordan đại diện. Công ty thậm chí còn tạo ra một đôi giày đặc biệt để phát hành, Air Jordan 1 Retro High OG Origin Story. Thiết kế này có nguồn gốc từ Jordan 1 gốc và có họa tiết chấm mờ giống như các chấm đã thêm họa tiết vào hình ảnh trong truyện tranh in cũ.

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Sự hợp tác này đã làm tăng thêm thành công mà Jordan 1 đã đạt được trong năm nay, khi một loạt các bản phát hành đặc biệt như bộ sưu tập “Not for sale” và sự hợp tác Union LA đã tạo ra rất nhiều sự phấn khích xung quanh mẫu giày này trong số những người hâm mộ giày thể thao. 

air-jordan-1-tro-thanh-ngoi-sao-trong-spider-man-into-the-spider-ver

Và nhìn chung, thương hiệu đang dần đứng vững trở lại. “Trong quý 2, Jordan đã tăng trưởng hai con số và chúng tôi đã quay trở lại mức tăng trưởng bền vững ở Bắc Mỹ”, Giám đốc điều hành Nike Mark Parker thông báo trong cuộc gọi vào ngày 20 tháng 12 với các nhà phân tích để thảo luận về thu nhập gần đây của công ty. 

Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ