Top các phối màu đẹp nhất của Air Jordan 1 không thuộc dòng OG

By vithanhlam | 05/09/2023

Ảnh hưởng văn hóa của dòng giày thể thao mang tên Air Jordan trong thời đại ngày nay là điều gần như không thể bỏ qua. Mặc dù bề ngoài có vẻ dường như đều tập trung vào các sản phẩm hợp tác nổi tiếng của thương hiệu, nhưng các thiết kế nội bộ và cách phối màu của Jordan Brand thường trở thành tâm điểm chú ý. Hãy cùng jordan1.vn khám phá về top các phối màu khộng phải dòng OG đẹp nhất của Air Jordan 1.

Từ năm 2001 đến năm 2016

CO.JP Pack (2001)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Từng không thể đạt được nhiều thành công trong gần hai thập kỷ, bộ sưu tập độc quyền tại Nhật Bản này đã bị các tín đồ giày thể thao dường như bỏ quên trong nhiều năm. Trong khi màu sắc “Metallic Silver” và “Midnight Navy” nhận được rất nhiều sự yêu thích của người hâm mộ vào năm ngoái thì các phối màu như triple black và triple white vẫn chưa trở lại. Những các phiên bản đó có thể đang trong quá trình chuẩn bị tái phát hành nhưng hiện tại, chúng sẽ vẫn sẽ là những phối màu đáng thèm muốn xuất hiện từ những năm 2000.

DMP Pack (2009)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

AJ1 “DMP” đã kết hợp di sản của MJ với không chỉ một mà là hai đôi Air Jordan 1. Lấy cảm hứng từ màn trình diễn siêu việt của Airness, một bộ sưu tập Air Jordan 1 bao gồm màu đen, đỏ/đen và xanh lá cây đã tái tạo lại trận đấu. Cách kể chuyện trên bản phát hành “DMP” thật mới mẻ. Đây không phải là lần đầu tiên màu xanh lá cây và màu đen xuất hiện trên AJ1, nhưng sự xuất hiện trên đôi Air Jordan 1 là hoàn hảo. Tuy nhiên, phiên bản ’09 của AJ1 màu đen và đỏ không phù hợp với các nhà sưu tập và những người theo chủ nghĩa thuần túy vì nó thiếu đi logo Nike Air trên lưỡi gà và logo Jumpman ở mặt sau. Tuy nhiên, sự trở lại của Air Jordan 1 “Banned” sẽ đặt nền tảng cho phong cách retro này. Tầm quan trọng của nó từ góc độ kể chuyện là điều cốt lõi khiến bộ sưu tập DMP của Air Jordan 1s trở nên tuyệt vời như vậy.

“Barons” (2014)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

 

Mặc dù đôi Airness của MJ chưa bao giờ lọt vào giải Majors nhưng Jordan Brand đã giúp tôn vinh vị thế của Air Jordan 1 với bộ sưu tập “Barons”. Chi nhánh Birmingham Barons của White Sox đã truyền cảm hứng cho cách phối màu này. Màu Wolf grey, đen và trắng bao phủ trên đôi giày này và cho chúng ta một sự thay thế của “Shadow” AJ1. Trong khi sự tôn kính của đôi giày này đã tạo nên một câu chuyện tuyệt vời để kỷ niệm 20 năm kể từ khi Jordan lần đầu bước lên NBA thì các đường viền trong lót của Air Jordan 1 và thậm chí là những họa tiết 3M tinh tế trên dây buộc khiến nó cảm thấy giống như một phiên bản PE được thèm muốn. Chưa kể, thẻ giá $ 140 của nó khiến tất cả chúng ta ước rằng chúng ta đánh giá cao phối màu này nhiều hơn nữa.

Shattered Backboard (2015)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Trong khi chất lượng da “tuyệt vời” của những đôi giày này đã trở thành meme trong những năm qua, thì Shattered Backboards vẫn tiếp tục là một trong những màu sắc không phải OG được đánh giá cao nhất từ Jordan Brand kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Vào ngày 25 tháng 8 năm 1985 , tại một trò chơi triển lãm ở Trieste, Ý, Michael Jordan đã mặc một chiếc áo đấu màu cam rực rỡ thay cho trang phục Chicago Bulls tiêu chuẩn của anh ấy và khiến khán giả bị sốc với màn trình diễn của anh ấy. 

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Bên cạnh việc ghi được 30 điểm trong trận đấu thì sự chú ý còn đổ dồn vào một trong những cú dunks  khét tiếng của Jordan mạnh đến mức làm vỡ tấm kính phía sau. Bằng cách kết hợp tông màu theo phong cách “Black Toe” với màu “Starfish” được lấy cảm hứng từ áo đấu của Jordan, mẫu giày cổ điển thời hiện đại này như một lời nhắc nhở về điểm nhấn thời kỳ đầu trong sự nghiệp gây sốc của MJ.

Reverse Shattered Backboard (2016) 

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Một số gọi đây là “Shattered Backboard 2.0” trong khi những người khác gọi chúng là “Reverse Shattered Backboards” nhưng điều ít gây tranh cãi hơn là những đôi SBB này thật lộng lẫy. Sử dụng kiểu khóa màu “Chicago” cổ điển, đôi giày trang bị lớp phủ hoàn toàn bằng màu cam “Starfish” tươi sáng này với điểm nhấn là màu đen chỉ ở cổ giày. Mặc dù to hơn so với người tiền nhiệm của nó, nhưng đôi giày này vẫn được yêu thích bởi những người theo chủ nghĩa thuần túy cũng như những người hâm mộ mới.

Từ năm 2017 đến năm 2018

New Orleans All-Star Game “Chameleon” (2017)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

NBA All-Star Weekend đã trở thành bối cảnh cho một số đôi giày thể thao quý hiếm được yêu thích nhất trong lịch sử giày thể thao hoặc được yêu thích nhất trong một thời gian dài. New Orleans ASG 2017 không có gì khác biệt và mặc dù có sự thay đổi địa điểm từ Charlotte đến New Orleans thì bộ sưu tập dành cho Bắc Carolina này vẫn hoạt động tốt trong The Big Easy. 

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Trong khi nhiều phối màu độc quyền được ra mắt trên sân khấu hoặc được phát hành vào cuối tuần – bao gồm cả một đôi AJ 31 hoàn toàn bằng vàng, rất hiếm, được giới hạn chỉ 23 đôi thì chắc chắn đôi AJ1 High “Chameleon” vẫn được người hâm mộ yêu thích. Đúng như tên gọi của nó, đôi giày này có tấm ốp ánh kim dường như hiển thị vô số màu sắc khi ánh sáng chiếu vào nó. Bên cạnh đó phần viền ngoài màu xanh dương mờ, lạnh giá tạo thêm điểm nhấn cho đôi giày.

Art Basel Pack “Igloo” & “Rust Pink” (2017)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Được công nhận là một trong những bản phát hành Air Jordan 1 hiếm nhất từ trước đến nay, bộ sưu tập Art Basel không chính thức được phát hành độc quyền qua Social Status tại hội chợ nghệ thuật hàng năm của Miami vào năm 2017. Đến với hai màu sắc được yêu thích là “Rust Pink” và “Igloo”, những đôi này kết hợp với nhau bằng màu sắc lấy cảm hứng từ di sản trang trí nghệ thuật của Miami với tông màu cổ điển “Black Toe”. Với việc giới hạn chỉ vài trăm đôi, đây chắc chắn là những “Chén Thánh” hiện đại đối với nhiều người.

Bred Toe (2018)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Bred Toe rất có thể sẽ trở thành một trong những phối màu không phải OG được đón nhận nhiều nhất của Air Jordan 1. Bằng cách kết hợp cách phối màu cổ điển năm 1985 của “Chicago” và “Black / Red” (Bred) AJ1 Highs mà MJ đã mặc, “Bred Toe” giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều sneakerhead. Đôi giày này không được bán trên thị trường với bất kỳ yếu tố kể chuyện thực tế nào, ngoài việc bày tỏ sự tôn kính với những cách phối màu ‘85 cổ điển đó. Đôi giày tự nó nói lên điều đó. Đó là một màu sắc dễ chịu, phù hợp với nhiều loại trang phục. 

Xem thêm: Nike Jordan 1s đã tạo nên văn hóa giày thể thao của ngày hôm nay

Best Hand in the Game Pack (2018)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Jordan Brand đã thực sự nổi tiếng với bộ sưu tập “Best Hand in the Game Pack”. Bộ sưu tập này đã bày tỏ sự tôn vinh đối với GOAT vì mỗi màu trong số bốn màu này đều đại diện cho sự vĩ đại của anh ấy. “Blue Moon” cho lần xuất hiện All-Star của anh ấy; “Yellow Ocher” cho năm giải thưởng MVP, “Track Red” cho sáu chức vô địch; “Clay Green” đã gắn kết tất cả lại với giải thưởng Cầu thủ tấn công & phòng thủ của năm, chức vô địch và sự giới thiệu của anh ấy ở Hall of Fame. Trùng hợp với cách kể chuyện tuyệt vời là việc sử dụng thành thạo các chất liệu và tông màu.

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Dựa trên sự nổi tiếng “Black Toe”, tất cả bốn phối màu đều có cách tiếp cận giống nhau nhưng được sửa đổi các phần như logo Swoosh và outsole phù hợp với đường màu tương ứng. Ngoài ra, tính độc quyền trong khu vực của bộ sưu tập đã khơi dậy cuộc săn lùng Jordans một lần nữa. Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh đã bỏ các phối màu như “Track Red” và “Yellow Ochre”; Greater China đã bỏ “Track Red” và “Clay Green”; Bắc Mỹ đã bỏ phiên bản “Clay Green” và “Blue Moon”. Từ đầu đến cuối, bộ sưu tập “Best Hand in the Game Pack ” là một sự tôn kính hoàn hảo trên đôi giày đánh dấu nguồn gốc của Air Jordan.

Not For Resale Pack (2018)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Trở lại năm 2018, Jordan Brand đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình để khám phá thị trường bán lại đang phát triển nhanh chóng và ngành công nghiệp được thúc đẩy mạnh mẽ. Được mệnh danh là “Not For Resale”, thiết kế này đã đưa ra những thông điệp nhằm thách thức những người cho rằng một số đôi giày thể thao quá quý để mang. Những thông điệp như “Not for Resale”, “Wear me”, “Crease” và “No Photos” khiến hai màu này trở thành hit ngay lập tức, với đôi màu vàng được thèm muốn hơn vì nó chỉ được phát hành tại LA. Trên hết, đôi giày đã được phát hành vào cuối tuần cùng lúc khi các sneakerhead đang xếp hàng tại ComplexCon cách đó vài dặm, giúp cho thông điệp và đối tượng mục tiêu của nó trở nên rõ ràng nhất có thể.

Rookie of the Year (2018)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Những thành tích của Michael Jordan trong mùa giải 1984-85 chắc chắn đã khiến Air Jordan 1 trở thành đôi giày thể thao mà mọi người mong muốn. Nhiều thập kỷ sau khi Airness của anh ấy trở thành tân binh trong AJ1, Jordan Brand quyết định quay ngược thời gian cho Air Jordan 1 “Rookie of the Year”. Lấy cảm hứng từ bộ đồ mà MJ đã mặc khi nhận giải thưởng, Air Jordan 1 trở nên cao cấp với chất liệu nubuck màu be trên phần toe box, cổ giày và gót giày. Phần má giày màu trắng với Swoosh và phần outsole màu đen mang lại vẻ ngoài thanh lịch và cao cấp cho AJ1 vốn đã rất được tôn kính. Ngoài sự tôn kính với màu sắc, một màu đỏ nổi bật trên nhãn hiệu Nike Air ở lưỡi gà và “đôi cánh” của giày có các chỉ số của anh ấy và một câu trích dẫn từ lễ trao giải đã khiến đôi giày trở thành một vật phẩm phải có của nhà sưu tập. 

Từ năm 2019 đến năm 2020

Turbo Green (2019)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Tại sự kiện NBA All-Star Weekend 2019 ở Charlotte, lối phối màu lấy cảm hứng từ Hornets nhẹ nhàng này đã giới thiệu Air Jordan 1 với chất liệu hoàn toàn mới phù hợp với xu hướng. Mang phong cách cổ điển, “Turbo Green” mang đến hình ảnh mang tính biểu tượng với sự thay đổi về màu sắc và chất liệu mới, đồng thời tiếp thêm động lực cho xu hướng giày thể thao mà chúng ta vẫn đang thấy thống trị ngày nay.

LA to CHI (2019)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Sự hợp tác giữa Nike SB và Jordan Brand luôn là một trong những sự hợp tác tốt nhất. Vào năm 2019, cả hai đã cùng nhau tham gia một nhóm đại diện cho các thành phố quan trọng trong lịch sử của Jordan Brand cũng như môn trượt ván. Trong khi “NYC to Paris” dường như đã bị bỏ quên thì “LA to CHI” lại rất được yêu thích. Kết hợp màu tím và vàng không thể nhầm lẫn của Los Angeles Lakers với tông màu Chicago bên dưới đã chứng tỏ đôi giày này là một điểm nhấn đối với những người quyết định giữ chúng theo chủ đề Lakeshow.

Obsidian (2019)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Sự nổi tiếng của Air Jordan 1 trong thập kỷ qua có thể được cho là do rất nhiều lý do. Nhưng điều thực sự củng cố đôi giày này không chỉ là một xu hướng của bản phát hành “Obsidian”. Hình dáng và cách thực hiện hai tông màu đã thu hút sự chú ý của mọi người. Bất chấp những lời phàn nàn về “chất lượng”, đôi giày thể thao này đã bán hết veo và vẫn tiếp tục là một món đồ sưu tập tuyệt vời.

Dark Mocha (2020)

top-cac-phoi-mau-khong-phai-dong-og-dep-nhat-cua-air-jordan-1

Đây là một ví dụ hoàn hảo về một đôi giày thành công của Air Jordan 1 High trong những năm gần đây. Nó có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng Jordans đã mất gần 20 năm để trở nên phổ biến như ngày nay, một phần không nhỏ là do hiệu ứng Travis Scott. Hoàn chỉnh với tông màu “Black Toe” và các bản hit da lộn màu cà phê quen thuộc, AJ1 High “Dark Mocha” đã ra mắt vào dịp Halloween 2020 ngay lập tức. Đôi giày này không chỉ là một “Poor Man’s Travis Scott 1” mà thực tế còn là một cách phối màu tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó. Nó chỉ cần một chút thuyết phục để đạt được điều đó.

Đó là bài viết giới thiệu về top các phối màu khộng phải dòng OG đẹp nhất của Air Jordan 1. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ