Asics Gel Nimbus – Những bước chạy tựa như những đám mây

By vithanhlam | 06/09/2023

Asics từ lâu đã khẳng định được vị thế đẳng cấp của mình trong cuộc đua đường dài với cái ông lớn trong ngành Sneaker như Adidas và Nike. Thương hiệu đến từ đất nước Nhật nhỏ bé với lịch sử lâu đời của mình đã từng ngày phát triển để có thể chạm tay vào những vinh quang nhất định. Nếu như cả thế giới đã phải sửng sốt với công nghệ “Air” của Nike thì có lẽ họ không hề biết rằng từ lâu Asics đã sửa lại định nghĩa này. Chỉ vài năm sau khi Nike cho ra mắt đôi giày Air Max huyền thoại, Asics đã ngay lập tức phủ đầu bằng công nghệ Gel tối tân nhất của mình. Hôm nay chúng ta hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về công nghệ này trên các đôi giày chạy bộ của Asics nhé.

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Khởi đầu của công nghệ Gel

Công nghệ Gel của Asics đã được phát triển rất lâu đời và được tùy biến và tinh chỉnh rất nhiều qua hàng chục năm qua. Rất nhiều chuyên gia đánh giá rằng công nghệ Gel có hiệu năng ngang bằng hoặc thậm chí nhỉnh hơn chiếc đế Air của Nike lúc bấy giờ. Được áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau Asics đã phủ sóng công nghệ của mình ở Tennis, bóng rổ và giày chạy bộ. Nhưng ngày hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào cái cách mà Asics dùng công nghệ Gel của mình để chinh phục ngành chạy bộ của thế giới. 

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Ở thời điểm mà Asics ra mắt công nghệ Gel, các vận động viên đang gặp rất nhiều vấn đề trong việc lựa chọn 1 đôi giày phù hợp để trang bị cho đôi bàn chân của mình. Vào năm 1980 khi công nghệ Foam còn thịnh hành nhưng đây không phải 1 lựa chọn quá hoàn hảo bởi công nghệ này tồn tại rất nhiều nhược điểm. Tuy sở hữu trọng lượng nhẹ nhưng Foam không phải 1 loại vật liệu bền, trải qua 1 quảng đường dài, vật liệu này có xu hướng bị biến dạng. Và để giải quyết vấn đề nhức nhối này Asics đã tạo ra công nghệ Gel. Với công nghệ Gel đặc biệt này Asics đã tạo ra dòng giày Gel Nimbus và Gel-Lyte với đôi Gel Lyte 3 nổi tiếng.

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Acis Gel Nimbus – Những bước chạy tựa như những đám mây

Công nghệ Gel nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là 1 công nghệ mà đội ngũ kĩ sư thiết kế của Asics đã mất 5 năm trời để nghiên cứu. Bằng cách cô đặc các sợi polyme tổng hợp dưới máy nén áp suốt trong môi trường với nhiệt độ cực lớn, Asics đã viết lên 1 trang sử mới với công nghệ này. Sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển đôi giày đẳng cấp nhất ở thời điểm hiện tại của Asics chính là Asics Gel Nimbus 24.

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Acis Gel Nimbus 24 – Vua của những đôi giày chạy bộ

Mặc dù mới chỉ ra mắt vào tháng 2 năm 2022, nhưng mỗi lần Acis ra 1 phiên bản mới của dòng Gel Nimbus họ lại khiến thế giới chao đảo 1 lần nữa. Asics Nimbus 24 đã thành công trong việc tạo ra 1 đôi giày hoàn hảo nhất khi đẩy giới hạn về sự nhẹ nhàng thoải mái lên 1 tầm cao mới. Với trọng lượng tối ưu chỉ dưới xấp xỉ 290gr, Asics đã thực hiện quá trình 3D Space Construction đã tạo ra những sợi Knit siêu mảnh được xếp chằng chéo với nhau. Thiết kế 3D Space Construction đã tạo ra 1 form giày biến thiên với khuôn bàn chân của bạn. Khi bạn lần đầu đeo đôi giày Asics Gel Nimbus 24 bạn sẽ thấy hơi chật nhưng chỉ sau vài lần chạy bạn sẽ cảm nhận được độ ôm sát của bộ lưới Knit sau khi giãn nở ra để phù hợp với chân bạn. 

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Chiếc lưỡi gà cùng hỗ trợ rất nhiều trong việc ôm lấy đôi bàn chân của bạn, khi được trang bị công nghệ OrthoLite X-55 tạo thêm 1 lớp đệm giúp cho bước đi của bạn ổn định hơn. Về phần đế sự kết hợp giữa công nghệ Gel và FlyteFoam cung cấp 1 khả năng hấp thụ chấn động tuyệt vời giảm thiểu tối đa phản lực từ mặt đất lên lòng bàn chân của bạn. Phần Gel được đặt ở mũi và gót giày đã giúp phân tán đều lực lên toàn bộ bản chân và được gia cường thêm bởi lớp bảo vệ FlyteFoam. Có quá nhiều công nghệ phải kể tên trên bộ đế này, tổng thể bộ đế được tái cấu trúc bởi công nghệ FF BLAST PLUS. Công nghệ FF BLAST PLUS đúng như cái tên của nó tạo ra 1 lực đẩy lớn từ phần mũi bàn chân giúp gia tốc tốt hơn. Đúng như cái tên “Nimbus” được dịch ra thành những đám mây, Asics đã thực sự tạo ra những bước chạy đến từ thiên đường. 

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Nhiều Gel hơn nữa 

Ngoài những lựa chọn cho việc chạy bộ, Asics đã đem công nghệ Gel của mình lên những đôi giày retro thời trang. Và cái tên Asics Gel Nimbus 9 đã được gọi tên, với thiết kế “Chunky” cùng rất nhiều Gel ở phần đế. Asics Gel Nimbus 9 đã tạo ra 1 vẻ ngoài mang hơi hướng industrial, Asics đã khôi phục lại vẻ ngoài cổ kính từ những năm 2000 để mang trở lại thời đại này. Tuy là 1 đôi giày cũ kĩ nhưng Asics Gel Nimbus đã thể hiện 1 góc nhìn khác của Acis. Với 1 thiết kế phân tầng màu sắc cùng rất nhiều đường kẻ chằng chéo ở khắp đôi giày. Tuy là 1 đôi giày có phần cục mịch nhưng bằng cách kết hợp các vật chất siêu nhẹ cùng công nghệ gel tân tiến, bạn sẽ không phải lo lắng về trọng lượng của đôi giày này. Đây sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm đế Gel nhưng vẫn rất thời thượng. 

acis-gel-nimbus-nhung-buoc-chay-tua-nhu-nhung-dam-may

Sau tất cả Asics đang dần dần quay trở lại với quỹ đạo vốn có của mình. Tuy không sở hữu những siêu phẩm đình đám thời trang trên chân của những nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Asics đã khẳng định được sức mạnh của mình trên đấu trường giày chạy. Trong 1 tương lai gần, Asics đã đang thực hiện những dự án hứa hẹn sẽ làm trao đảo thế giới Sneaker như cái cách mà họ thực hiện năm xưa, chúng ta hãy cùng chiêm nghiệm những tác phẩm của quá khứ và chờ đợi Asics sẽ thay đổi thế giới theo cách của họ nhé. 

Xem thêm ASICS – cách thương hiệu Nhật Bản chinh phục thế giới

                 Top 7 mẫu giày chạy bộ Asics tuyệt vời mà bạn nên sở hữu