Đánh giá hiệu suất của Hoka Clifton 9: dòng Clifton hay nhất từ ​​​​trước đến nay

By Nhật Hoàng | 22/04/2024

Dòng Clifton đã được những người đam mê giày chạy bộ yêu thích từ lâu và Hoka Clifton 9 là dòng Clifton tốt nhất. Hoka đã làm gì để cải thiện niềm yêu thích lâu dài của các vận động viên chạy bộ trên toàn thế giới này? Hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu.

Đế giữa

Hoka Clifton về cơ bản là đôi giày khởi đầu cho cơn sốt giày chạy bộ cổ cao. Ngày trước, chiếc Clifton nguyên bản là thứ mà các vận động viên chạy bộ chưa từng thấy trước đây. Ngày nay, Hoka Clifton 9 thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn để trở thành giày đế cao. Nó vẫn có lớp xốp chắc chắn nhưng lớp đệm ở đế giữa có thể lớn hơn nhiều (tương tự New Balance ‘SC Trainer’ và Asics ‘Superblast’).

Nhưng mặc dù không chứa nhiều các vật liệu cứng, Hoka Clifton 9 vẫn mềm mại và tuyệt vời cho những ngày chạy êm ái. Nhưng Hoka đã điều chỉnh hợp chất xốp thông thường và giờ đây nó đàn hồi và nảy hơn – một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Chúng tôi không yêu thích những chiếc Cliftons trước đây trong thời gian dài vì chúng sẽ bị xẹp xuống hoặc cảm thấy ‘chết máy’ khi kết thúc hơn 15 dặm và tuổi thọ tổng thể của chúng dường như đạt tối đa ở khoảng mốc 120 dặm (cho hoặc nhận). Nhưng lớp bọt mới có vẻ sống động hơn và có cảm giác như bạn vẫn đang nảy lên ngay cả khi bạn đi gần 20 dặm. Clifton 9 hoạt động cực kỳ tốt như một đôi giày chạy đường dài. Tôi tưởng tượng chúng ta thậm chí sẽ thấy một số cặp tham gia các cuộc đua marathon bởi sự vừa vặn và thoải mái toàn diện của đôi giày này.

Đế ngoài

Một cải tiến khác là cao su đế ngoài. Đặc biệt là độ bền. Một lời phàn nàn phổ biến về các mẫu Clifton trước đây (và Hokas nói chung) là đế ngoài có xu hướng bị mòn sớm. Nhưng tôi nghĩ đế ngoài mới này sẽ đáp lại lời chỉ trích đó. Cao su vẫn bám tốt nhưng không bị va đập nhiều trong thử nghiệm của chúng tôi. Nó xử lý số dặm tốt hơn so với các lần lặp trước. Kiểu dáng hơi khác một chút, không nhiều, nhưng sự cải tiến thực sự dường như nằm ở chính hợp chất cao su. Nó sẽ chịu được nhiều mài mòn. Phần trên vẫn rất thoải mái nhưng có cảm giác nhẹ hơn và thoáng khí hơn một chút so với phần trên của Clifton 8. Năm nay lưỡi giày chỉ được nẹp một bên nhưng đủ để tránh trượt lưỡi và giữ nguyên vị trí trong thời gian dài.

Hoka Clifton 9 cho chân rộng được không?

Độ vừa vặn của mẫu giày này tốt hơn nhiều so với năm ngoái và không bị cản trở bởi điều mà nhiều người (bao gồm cả chúng tôi) cảm thấy là phần ngón chân bị thu hẹp quá mức. Hoka Clifton 9 khá phù hợp về hiệu suất và thuộc tính với những đôi giày chạy hiệu suất cao khác trong tầm giá $140-$160 như Asics Gel Kayano, Asics Gel Quantum, Nike Pegasus 40,…

Nhược điểm

Không có nhiều khía cạnh tiêu cực của Hoka Clifton 9. Nếu bạn sử dụng giày như dự định để chạy bộ, chạy nhẹ nhàng và chạy dài thì bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Hỗ trợ vòm có cảm giác tốt hơn một chút so với các mẫu cũ hơn, nhưng nó thực sự cho cảm giác khá an toàn, vì vậy mặc dù một số người có thể thấy nó quá sức cho với bàn chân nhưng nhìn chung nó vẫn là một đôi tốt để mua.

Tóm tắt Hoka Clifton 9

Hoka Clifton 9 100% là chiếc Clifton tốt nhất từ ​​trước đến nay. Nó cũng không đặc biệt gần gũi. Cả squish Clifton đặc trưng và phần trên sang trọng vẫn được bao gồm, khiến nó cực kỳ thoải mái khi chạy hoặc đi bộ xung quanh. Nhưng đế giữa đàn hồi và nảy hơn một chút đã đưa Clifton 9 lên một tầm cao mới. Nhờ sự tinh chỉnh đó, Hoka Clifton 9 trở thành một chiếc xe linh hoạt và dễ chịu hơn so với những người tiền nhiệm.

Clifton từ lâu đã trở thành một đôi giày không thể thiếu đối với nhiều người chạy bộ và là một trong những đôi giày chạy bộ thân thiện với người mới bắt đầu.

Xem thêm:

Top những đôi giày chạy luyện tập của Asics tốt nhất

Liệu bạn đã biết chọn giày chạy Asics sao cho đúng?