Bạn đã biết gì về lịch sử series giày Nike Air Max Tailwind?

By vithanhlam | 06/09/2023

Có lẽ người hùng thầm lặng nhất của đại gia đình Nike Air Max là các thiết kế giày Air Max Tailwind. Thương hiệu Nike vừa phát hành phiên bản mới nhất của Air Max Tailwind – một đôi giày sở hữu những cải tiến tốt nhất của họ. Vậy nên, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để cùng Jordan1.vn khám phá lịch sử và những phiên bản khác nhau của series giày này nhé.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max Tailwind ’96 (1996)

Air Max Tailwind ‘96 là đôi giày đã bắt đầu tất cả. Mặc dù Nike đã sản xuất hai mẫu Tailwind trước đó, nhưng mẫu này đã đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên Air Max Tailwind. Mô hình bao gồm một bản cập nhật đệm khí có thể nhìn thấy, với cả hai bộ phận không khí lớn và phần trên bằng da và vải bông sang trọng. Nó được coi là một trong những đôi giày chạy tốt nhất của Nike trong thập kỷ qua.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max Tailwind II (1997)

Đôi Tailwind thứ hai trong series đã phát triển hơn nữa chiếc giày, với mô hình đặc biệt này nhấn mạnh vào hiệu suất. Nike đã cập nhật phần trên bằng da bằng cách làm cho nó chủ yếu là lưới và tạo ra một bong bóng gót hoàn toàn để lộ ra ngoài – trái ngược với các phân đoạn của các mẫu trước đây là không khí. Mô hình này cũng sử dụng các yếu tố của thiết kế Air Max 97 ở phần trên của nó, tạo ra sự gắn kết hơn giữa các dòng Air Max Tailwind và Air Max.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max Tailwind III (1998)

Air Max Tailwind III trở thành sự kết hợp của những đôi giày tiền nhiệm – tập trung vào sự vừa vặn bằng cách thiết kế phần trên không đối xứng để ôm chân tốt hơn và sự đảo ngược thành bong bóng gót phân khúc để xử lý áp lực tốt hơn. Thiết kế của phần trên cũng cung cấp đường gân ở ngón chân trước và gót chân, thể hiện một gợi ý về những gì sẽ đến từ người kế nhiệm của nó.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max Tailwind IV (1999)

Air Max Tailwind IV là đôi sneaker mang tính biểu tượng cho dòng giày này, được gọi là “Jailwind” trong văn hóa thời trang dạo phố của Úc, là thứ mà nhiều người coi là viên ngọc quý của dòng Air Max Tailwind. Tailwind IV là hình bóng Air Max đầu tiên có bọt khí ở cả ngón chân và gót chân. Với khung sườn mạnh mẽ nhưng có đường nét đẹp mắt, ngay từ đầu đã có những dấu hiệu cho thấy mẫu này sẽ trở thành một trong những mẫu Air Max vĩ đại nhất mọi thời đại và mở ra một kỷ nguyên thiết kế mới cho dòng Air Max.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max Tailwind V (2000) / Air Max Tailwind V Plus (2020)

Air Max Tailwind V OG, được phát hành vào năm 2000, đã đạt được một số thành công trong số các đầu Air Max do phần trên được trần bông và tất nhiên, các bong bóng từ gót chân đến ngón chân nổi tiếng mang lại sự thoải mái tối đa. Tuy nhiên, mô hình này đã hoàn toàn tìm thấy bước tiến của mình vào khoảng 20 năm sau sau khi thiết kế lại, Tailwind V Plus, hợp nhất giày với dòng Nike’s Tuned Air. Sự lặp lại được hồi sinh của Tailwind V dưới dạng V Plus, cũng như mô hình này là sự hợp tác thành công lớn với tướng Grime của Vương quốc Anh và người đam mê Air Max Skepta — phục vụ cho việc khôi phục dòng Tailwind trở lại vinh quang trước đây.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Air Max TW

Sau thành công của Tailwind V Plus, Nike đã bổ sung thêm một mẫu mới vào dòng sản phẩm này – Air Max TW. Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài cổ điển của những đôi giày vào năm 90, nhưng lại yêu thích nền văn hóa hiện đại ngày nay, thì Air Max TW là đôi giày phù hợp dành cho bạn. Bản sửa đổi này có tất cả các chi tiết tốt nhất của những phiên bản tiền nhiệm. Phần gót gợi nhớ đến sự kết hợp giữa Tailwind ’96 và bộ đếm gót của Tailwind II, đồng thời đường gân dệt hiệu ứng phun ở phần upper là điểm nhấn từ Tailwind IV. Air Max TW là một phiên bản cao cấp trong dòng Air Max và là biểu tượng di sản của Tailwind.

lich-su-series-giay-nike-s-air-max-tailwind-lieu-ban-da-biet-1

Các bạn thấy sao về lịch sử hào hùng của đôi giày của hãng giày nổi tiếng ngang hàng với các hãng như AdidasNew Balance,.. này? Qua bao tháng năm, Air Max Tailwind vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Hãy mau chóng sắm cho mình một đôi Air Max Tailwind thôi nào.