Peaceminusone – Bông hoa cúc khuyết cánh của nhân loại

By vithanhlam | 06/09/2023

Peaceminusone là sự tổng hòa của văn hóa đại chúng với nền văn hóa K-Pop của Hàn Quốc. Thương hiệu được tạo ra bởi nam Rapper đến từ xứ sở Kim Chi – G Dragon. Cánh hoa cúc khuyết đã thể hiện toàn bộ thế giới quan của G Dragon khi anh luôn chiêm nghiệm thế giới là 1 thứ bất hoàn hảo, phản ánh những lệch lạc trong quy chuẩn của con người trong việc sáng tạo ra 1 thế giới “Hòa Bình” trong trí tưởng tượng của họ. Hôm nay Jordan1.vn sẽ cùng bạn vén màn thương hiệu mới nổi này để giải thích hoàn toàn tâm niệm mà G-Dragon luôn muốn truyền tải đến thế giới qua những tác phẩm của mình. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

G Dragon – Vị vua thống trị K-Pop

G-Dragon là người được mệnh danh là ông hoàng K-Pop, anh chính là gã điên kì lạ đã trở thành 1 tượng đài, 1 con người tồn tại như 1 nền văn hóa của thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng. 1 tay G-Dragon đã tạo lên nhóm nhạc hùng mạnh nhất thời bấy giờ và chính anh cũng trở thành linh hồn bất tử không thể thay thế của nền âm nhạc của Hàn Quốc. Và cả thế giới đều công nhận rằng Hàn Quốc và thế giới trong tương lai sẽ không có 1 ai có thể lật đổ được tượng đài mà anh đã tạo ra. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Trước khi tìm hiểu thêm về thương hiệu PeaceMinusOne của G-Dragon thì chúng ta hãy cùng quay lại lịch sử và tìm hiểu về cái cách mà anh chinh phục nền âm nhạc K-Pop nhé. Có thể nói rằng nhiệm vụ của anh ở thế giới này chính là trở thành nghệ sĩ. Kể từ lúc sinh ra, a đã quyết định dành hết tâm tư, mồ hôi và xương máu của mình cho âm nhạc. Khi mới chỉ 5 tuổi, anh đã bị cuốn hút bởi những bài hát rap âu mĩ và phong cách hip-hop dị biệt của họ. Và anh chọn con đường bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách đi hát thuê và may mắn lọt vào mắt xanh của những công ty giải trí hàng đầu khi mới chỉ 8 tuổi. Và nơi anh chọn để gửi gắm tuổi thanh xuân cũng như tài năng của mình chính là SM Entertainment. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Công ty giải trí SM Entertainment được biết là người anh cả đã lần lượt dẫn dắt nhưng nghệ sĩ trẻ đầu tiên của K-Pop. Nhưng sau nhiều lần quyết tâm đề nghị, sau 5 năm G-Dragon đã rời SM để đến với ngôi nhà mới YG Entertainment. Ở đây G-Dragon đã có thể trở về với chính bản thân mình để không phải phụ thuộc vào những quy chuẩn rập khuôn hà khắc mà SM đề ra. Vào năm 2006, G-Dragon và 5 thành viên của YG lần lượt là : T.O.P, Taeyang, Seungri, Daesung đã cùng nhau lập lên nhóm Big Bang huyền thoại. Và sau 16 năm cống hiến hết mình, Big Bang đã dần trở thành 1 biểu tượng của Hàn Quốc.

G Dragon – Nam thần hot “trend”

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Cái cách mà G-Dragon trở nên nổi tiếng không chỉ được thể hiện qua những bài hát mà còn ở gu thời trang mà anh sở hữu. Tất cả những gì G-Dragon khoác lên mình đều nhanh chóng được lan rộng trên các mạng xã hội và ngay lập tức trở thành trend. Thời trang của G-Dragon thực sự khác biệt so với phần còn lại của nhân loại bởi cái cách mà anh định hình xu hướng của thế giới. Ở 1 số thời điểm phong cách mà G-Dragon có thể khiến người khác cảm thấy kì lạ và dị thường nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn những thứ mà người ta từng chê bai đó lại ngay lập tức trở thành xu hướng. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Với bộ nào thiên tài và vẻ ngoài hào hoa không có gì quá bất ngờ khi anh trở thành “con cưng” của những hãng thời trang trên thế giới. Ông hoàng Kpop đã vinh dự trở thành đại sứ thương hiệu duy nhất của nhà Chanel vào năm 2016. Trưởng nhóm BIGBANG còn có những mối quan hệ cực kì khủng khi các giám đốc sáng tạo của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Louis Vuitton, Givenchy hay Gucci đều là những người bạn thân thiết của anh. Sở hữu những mối quan hệ cực “khủng” anh thường xuyên xuất hiện tại những hàng ghế đầu của những sự kiện thời trang nổi tiếng trên thế giới. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Peaceminusone – “Hoà bình trên những cánh hoa”

Peaceminusone là thương hiệu được nam Rapper người Hàn đưa đến thế giới tại 1 buổi triển lãm vào năm 2016. Với hình ảnh tượng trưng cho những đoá hoa cúc, buổi triển lãm đã được sự công nhận của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Có thể bạn không biết nhưng thương hiệu Peaceminusone đã được G-Dragon nhá hàng từ tận 3 năm trước lần đầu tiên ra mắt. Trong album “Coup d’Etat” của anh, logo “Peace” nổi tiếng bị khuyết mất 1 cánh tạo ra chữ G,D biệt danh của nam Rapper. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Ở buổi triển lãm năm 2016, rất nhiều các phụ kiện, áo, mũ lần lượt được G-Dragon đặt những bông hoa cúc lên. Khác với thời thơ ấu có phần nổi loạn giờ đây thời trang của G-Dragon đã trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Câu chuyện về hoà bình của G-Dragon ngày càng nổi tiếng hơn khi vào năm 2017, tờ báo ruột của GD – Vogue đã hợp tác với Peaceminusone để cho ra mắt 1 collection. 

G-Dragon X Nike ” The flower is the youth of life”

Vào ngày 23 tháng 11 năm 2019, sự hợp tác giữa GD và Nike đã gây chấn động thế giới. Đây có thể là lần hợp tác mang tính biểu tượng và đầy tính nhân văn nhất của Nike. GD đã mang sự hỗn mang trong tính cách về thế giới quan của anh để đặt lên đôi giày huyền thoại – Nike Air Force 1. “Paranoise 1.0” chính là cái tên của đôi giày. Mặc dù khoác lên 1 mình 1 màu đen tuyền đơn giản cùng logo hoa cúc Signature của GD nhưng câu chuyện thực sự mà GD muốn kể nằm ở dưới lớp sơn đen đó. GD từng nói trong 1 buổi phỏng vấn rằng nếu bạn gột bỏ hết nhưng phần bóng tối mê muội của bản thân thứ mà bạn nhận được chính là 1 thế giới của chính bạn, nơi mà bạn có thể thoả sức sáng tạo. 

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

GD đã gọi thế giới đó là “YOUTOPIA”. Ở xã hội ngày nay, với quy chuẩn rập khuôn cứng nhắc của loài người đã gián tiệp tạo ra cho giới trẻ 1 vỏ bọc giả tạo bên ngoài. Và GD luôn mơ ước rằng mỗi cá nhân trên thế giới sẽ có cơ hội để phá vỡ khỏi vỏ bọc đó để tìm thấy những niềm đam mê, được thể hiện bản thân 1 cách tự do và sống 1 cuộc sống như những đoá hoa.

peaceminusone-bong-hoa-cuc-khuyet-canh-cua-nhan-loai

Cái cách mà G-Dragon đem câu chuyện của mình đến công chúng cũng rất đặc sắc. Anh chọn 1 công viên đã từng tổ chức thế vận Olympic ở Seoul. Cái lí do mà anh chọn gửi gắm đôi Sneaker đầu tiên của mình chính là bởi vì Olympic Games tượng trưng cho sự giao thoa giữa các quốc gia, nơi họ bứt phá giới hạn để tìm được vinh quang danh giá nhất cho bản thân và quốc gia của họ. G-Dragon đã xây dựng 1 không gian gồm rất nhiều các chuỗi nhà vòm lớn với đầy đủ tất cả màu sắc của anh. Những cánh hoa cúc được đặt vào những tác phẩm đầy tinh tế, khi bước vào khu triển lãm này bạn sẽ ngỡ như đang đi vào 1 khu rừng tràn ngập những bức tranh tự hoạ của G-Dragon.