Bật mí câu chuyện về lịch sử, ý nghĩa đằng sau logo thương hiệu giày Reebok

By Nhật Hoàng | 15/04/2024

Reebok là một trong những công ty lớn nhất cạnh tranh với các thương hiệu như AdidasNike. Ngày nay, Reebok International Ltd thuộc sở hữu của Tập đoàn Adidas. Nhiều bộ sưu tập được sản xuất dưới thương hiệu này. Có cả quần áo, giày dép, phụ kiện và dụng cụ thể thao. Reebok tổ chức các buổi tập luyện ngoài trời trong không khí trong lành cho bất kỳ ai muốn tham gia. Thương hiệu này đang tích cực phát triển trên toàn thế giới và làm hài lòng khách hàng bằng những chiến dịch quảng cáo rực rỡ với sự tham gia của các vận động viên, người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Trong bài viết này, Jordan Việt Nam sẽ giới thiệu thương hiệu này nhé!

Ý nghĩa và lịch sử

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1895. Thương hiệu ban đầu có tên là JW Foster & Co. Nó được thành lập ở Anh bởi một thợ đóng giày yêu thích chạy bộ, Joseph William Foster. Anh ấy đã tạo ra những đôi giày chạy bộ có đính đá và ngay lập tức được người hâm mộ ưa chuộng. Sau cái chết của người sáng lập, hai con trai của ông là James và John lên kế vị. Phạm vi sản phẩm không ngừng mở rộng với việc sản xuất giày đặc biệt cho các môn thể thao khác. Năm 1960, anh em nhà Foster đổi tên công ty thành Reebok (theo tên loài linh dương châu Phi nhanh nhẹn với cặp sừng sắc nhọn). Đến năm 1979, Reebok mở rộng hoạt động ra ngoài nước Anh và nhận tên chính thức mới – Reebok International.

Reebok là gì?

Reebok là thương hiệu huyền thoại về đồ thể thao, giày thể thao và phụ kiện cũng như dụng cụ thể thao. Trong nhiều năm, công ty đã dẫn đầu trong ngành thể thao, hỗ trợ nhiều sự kiện khác nhau, đưa công nghệ mới vào sản xuất và được coi là một biểu tượng phong cách thực sự.

1958 – 1977

Tên thương hiệu được viết bằng nét mảnh và phông chữ sans-serif. Một hình vẽ ngoằn ngoèo, trừu tượng của một chiếc đinh nằm ngay giữa tên. Nó khá cơ bản mà không tạo ra hiệu ứng nổi bật.

1977 – 1993

Tên của thương hiệu được đi kèm với lá cờ Union Jack tượng trưng cho nguồn gốc của thương hiệu ở Anh. Nó có cùng chiều cao với chính cái tên. Đây là lần đầu tiên thương hiệu sử dụng phông chữ Motter Tektura có màu xanh đậm. Phiên bản này trông táo bạo hơn nhiều so với phiên bản gốc.

1993 – 1997

Một bức vẽ trừu tượng hình Union Jack băng qua đường đua đã thay thế lá cờ. Các vạch đường có màu xanh lam trong khi vạch giao nhau có màu đỏ. Tên cũng có màu xanh lam khác.

1997 – 2000

Có một thiết kế lại khác. Thương hiệu chưa giới thiệu điều gì mới. Thay vào đó, nó sử dụng biểu tượng quen thuộc, hiện được đặt phía trên tên. Phông chữ đã được sửa đổi một chút, chủ yếu là chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng, nhưng về mặt khác vẫn giống với phông chữ được sử dụng trước đó. Toàn bộ biểu tượng được làm bằng màu xám nhạt.

2000 – 2005

Phiên bản này mang lại bảng màu được giới thiệu vào năm 1977. Phần đế là hình bình hành màu xanh đậm với các góc tròn. Bên trong, nó có hai hình dạng tương tự nhau nhưng có kích thước nhỏ hơn. Ở bên trái có một chiếc màu xám với ba dòng quen thuộc được làm bằng màu xanh lam. Hình bên phải có màu trắng và tên thương hiệu được tô màu đỏ, sử dụng phông chữ in nghiêng khác và tất cả các chữ cái viết thường.

2005 – 2008

Lần này, thương hiệu sử dụng tên viết tắt của nó, Rbk. Nó đã thêm một hình bình hành màu trắng với khung mỏng màu xanh lam và hình minh họa màu xanh lam của các đường ray ở bên phải của nó. Chữ viết tắt được thực hiện bằng màu đỏ đã thấy trong logo của nó và sử dụng phông chữ sans-serif tương tự như những gì thương hiệu đã có trước đây, điều này làm cho logo mới dễ liên tưởng hơn với hình ảnh thương hiệu trước đó.

2008 – 2014

Đây là logo đơn giản nhất từng được công ty Reebok sử dụng. Nó chỉ đơn giản là tên của nó màu đen. Tuy nhiên, nó có vẻ tự tin và cái tên đã nói lên điều đó.

2014 – 2019

Việc bổ sung logo CrossFit Delta, tượng trưng cho ba khía cạnh của sức khỏe con người, ở bên phải tên đã thêm một số màu sắc và sự thú vị cho biểu tượng.

2019 – nay

Năm 2019, công ty đã mang trở lại một logo vốn đã quen thuộc. Nó được giới thiệu vào năm 1997. Điểm khác biệt duy nhất là cái tên hiện nằm ở đầu biểu tượng và có phông chữ Motter Tektura được thấy trong các logo khác. Nó cũng có màu đen để có vẻ ngoài mạnh mẽ và vượt thời gian hơn.

Một trong những phông chữ dễ nhận biết nhất được thương hiệu Reebok sử dụng là Motter Tektura, được thiết kế bởi Othmar Motter người Úc vào năm 1975. Một phông chữ khác, được sử dụng trong giai đoạn 2008 – 2019, giống với phông chữ Brokman Bold. bảng màu của thương hiệu khá cổ điển. Trong một số thời kỳ, chúng chỉ đơn giản là màu đen, đôi khi có thêm một số màu đỏ. Trong khoảng hai mươi năm liên tục, nó sử dụng màu xanh đậm, đỏ đỏ và trắng làm màu chủ đạo. Họ làm cho logo trông đậm nét và bắt mắt.

Xem thêm:

Những câu chuyện thú vị đằng sau phần Logo của Supreme

Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Dolce & Gabbana