Cách mà logo Moncler thể hiện lịch sử lẫy lừng của thương hiệu

By Quynh Tran | 10/05/2024

Moncler, là một thương hiệu Ý, nổi tiếng với áo khoác và đồ thể thao cao cấp. Đây được coi là biểu tượng của sự sang trọng trong lĩnh vực thời trang, có hàng loạt các cửa hàng ở thành phố lớn trên toàn cầu. Moncler là biểu tượng cho sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu năng và phong cách. Các sản phẩm phản ánh một cách hoàn hảo sự sang trọng trong phong cách, nhằm phục vụ nhóm khách hàng yêu thích những món đồ tinh tế và không sợ bị lỗi thời. Hãy cùng Jordan1 Vietnam tìm hiểu cách mà Moncler không ngừng phát triển và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của công chúng. 

Đôi nét về lịch sử thương hiệu 

Moncler, thực chất có nguồn gốc từ Pháp vào năm 1952, nổi lên như một nhà sản xuất túi ngủ và lều bông. Tuy nhiên, mãi cho đến khi thương hiệu này tiên phong trong lĩnh vực áo khoác ngoài sành điệu, họ mới củng cố được vị thế của mình trong làng thời trang và cạnh tranh với hàng loạt các thương hiệu khác. Remo Ruffini đã mua lại Moncler vào năm 2003, định hình lại bản sắc của mình, tái tạo bản thân – kết hợp sự thanh lịch với tính hữu ích. Từ đó nâng tầm trở thành một thương hiệu xa xỉ. Ngay sau đó, đã xảy ra một sự chuyển tiếp ngoạn mục, đánh dấu bởi các thiết kế chất lượng cao và phân phối có chọn lọc, thu hút nhiều khách hàng, kể cả tin cậy của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Moncler, dưới sự lãnh đạo của Ruffini, tiếp tục phát triển nhờ sự đổi mới và độc quyền, mua lại các thương hiệu cao cấp như Stone Island để tăng cường danh mục đầu tư và duy trì tầm vóc cao trong ngành thời trang. Cuộc hành trình của Moncler là một câu chuyện về sự biến ảo, từ một nhà sản xuất khiêm tốn trở thành biểu tượng của thời trang sang trọng, nổi tiếng với những chiếc áo khoác ngoài nổi bật, mẫu giày thể thao phong cách và luôn cam kết về chất lượng xuất sắc của sản phẩm.

1952 – Today

Tên của thương hiệu, Moncler, bắt nguồn từ sự kết hợp của các âm tiết đầu tiên của Monestier-de-Clermont,cách đan xen nhằm truyền tải sự quyến rũ của Pháp. Biểu tượng của Moncler đã không ngừng được cải tiến; đặc biệt kể từ khi thương hiệu liên kết với Thế vận hội mùa đông. Sau khi đội tuyển quốc gia khoác lên mình trang phục Moncler, một chiếc logo tinh tế đã được tái tạo. Logo có hai đỉnh núi đôi và một con gà trống Gallic, biểu tượng mang tính biểu tượng của nước Pháp. Nó được đặt theo chữ cái đầu trong tên thương hiệu và được bao bọc trong khung hình bán nguyệt với đường đường viền màu xanh hải quân. 

 

Tip nhỏ từ những “fan cứng”

Logo đặc trưng này được khâu tỉ mỉ ở bên ngoài của phần lớn áo khoác, thường được thầy trên túi hoặc bên trái tay áo. Một tip nhỏ của những người đam mê Moncler để phân biệt hàng thật với hàng giả là phân tích tỉ mỉ đặc điểm đặc biệt này của logo, xem xét kỹ lưỡng cách sắp xếp các chữ cái và các đường nét. Những ngọn núi được đặt giống như hình tam giác ngược, tượng trưng cho chữ “M.” Thiết kế của chúng ngụ ý để mở rộng một cách vô hình vượt ra ngoài ranh giới của logo, với các đỉnh là các đường giao nhau hướng lên trên.

Điểm đáng chú ý của chiếc logo đặc trưng này

Việc đưa con gà trống vào logo nhấn mạnh tầm quan trọng của nó với tư cách là biểu tượng quốc gia của Pháp. Bất chấp việc Moncler chuyển đến Ý, loài vật biểu tượng này vẫn giữ được sự nổi bật trong logo. Đầu màu xanh của con gà trống nhìn về bên trái trong khi chiếc đuôi màu đỏ tươi của nó kéo dài sang bên phải, minh họa mối liên hệ lâu dài của Moncler với nguồn gốc và di sản Pháp của nó. 

Biểu tượng được chế tác tỉ mỉ này vừa rất tinh tế, lại là sự thể hiện sâu sắc về lịch sử phong phú của Moncler và nguồn gốc nền tảng của nó. Có thể thấy logo của thương hiệu tượng trưng cho sự pha trộn giữa truyền thống và sự đổi mới mà thương hiệu này đã duy trì. Các chi tiết phức tạp và các yếu tố mang tính biểu tượng của logo phản ánh cam kết của thương hiệu đối với chất lượng và sự tôn kính quá khứ lừng lẫy.

Xem thêm:

Logo Gucci và những câu chuyện lịch sử đằng sau mà ít ai biết

Ý nghĩa logo YSL và lịch sử câu chuyện đằng sau thương hiệu đình đám này