Logo Gucci và những câu chuyện lịch sử đằng sau mà ít ai biết

By Nhật Hoàng | 01/05/2024

Trong thế giới của thời trang, cái nhìn đầu tiên thường là quan trọng nhất. Và không có gì có thể gợi nhớ hình ảnh thịnh vượng, sang trọng, và đẳng cấp hơn là logo của nhãn hiệu Gucci. Nhưng đằng sau vẻ ngoài lấp lánh và sự quyến rũ của biểu tượng này là những câu chuyện lịch sử độc đáo mà ít người biết đến. Hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu những câu chuyện đằng sau thương hiệu nổi đình đám này.

Lịch sử và tổng quan Gucci

Lịch sử của Gucci là một câu chuyện về sự kiên định, sáng tạo và sự thăng trầm của một thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng. Bắt nguồn từ Florence, Italy, Gucci đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong hành trình phát triển của mình. Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, được thành lập vào năm 1921. Dòng sản phẩm của họ bao gồm quần áo cao cấp, phụ kiện, túi xách, cũng như giày dép và các hàng hóa khác. Gucci được coi là một trong những thương hiệu thời trang được sản xuất hàng loạt uy tín nhất trên thế giới, cùng với Louis Vuitton, Dior và các hãng khác.

Ý nghĩa của tên rất đơn giản. Năm 1921, doanh nhân Guccio Gucci mở cửa hàng quần áo da đầu tiên của mình. Họ của anh ấy (và có thể cả tên anh ấy) đã truyền cảm hứng cho cả tên thương hiệu và logo. Rốt cuộc, người Ý rất thích đặt tên họ của họ ở khắp mọi nơi.Ngoài những cái tên Dior, LV,… thì Gucci cũng là nhà sản xuất quần áo thời trang nổi tiếng của Ý. Trên thực tế, thương hiệu này là một trong số ít nhà sản xuất phụ kiện Ý thực sự sang trọng. Họ gần như độc quyền toàn bộ ngành công nghiệp, nhờ vào ảnh hưởng và lịch sử của họ.

Với sự thành công tại quê nhà, Gucci mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài. Các cửa hàng Gucci mới được mở tại các địa điểm danh tiếng như Milan và Rome. Sự phát triển quốc tế của Gucci tiếp tục mở rộng với việc mở cửa hàng ở Paris, New York và London, cùng với việc mở rộng dòng sản phẩm để bao gồm cả quần áo và phụ kiện thời trang.

1921 – ngày nay

Logo Gucci khá đơn giản và vẫn giữ nguyên vẻ đẹp rực rỡ kể từ năm 1921. Về cơ bản, nó có hai chữ cái hình tròn chữ ‘G’ đối xứng với nhau và lồng vào nhau sao cho các phần hình vuông của chữ cái tạo thành mũi tên hướng xuống ở giữa.

Đương nhiên, hai chữ cái này tượng trưng cho tên riêng của người sáng lập và tên của gia đình. Đây cũng là phong cách thiết kế logo đơn giản mà chúng ta thường thấy ở các brand lớn.

Biểu tượng và biểu tượng

Một biểu tượng nổi bật khác của thương hiệu là biểu tượng mô tả đầy đủ tên công ty – ‘GUCCI’, tất cả đều viết hoa và viết bằng phông chữ mỏng nhưng không đều. Hầu hết các chữ cái đều được sơn màu đen, mặc dù không có gì lạ khi chúng có màu vàng chẳng hạn. Nhìn chung về logo mọi thứ đều tôn lên nét đẹp của thương hiệu này cũng như cách thương hiệu mang nét đẹp của trang phục họ tạo ra.

Logo Gucci không chỉ đơn giản là một biểu tượng thời trang. Nó còn là một phần của câu chuyện lịch sử phong phú và đầy ý nghĩa của người sáng lập ra thương hiệu này. Đằng sau vẻ bề ngoài sang trọng và đẳng cấp là một tinh thần kiên định và can đảm, là những giá trị mà Gucci vẫn giữ mãi cho đến ngày nay. Sau sự thành công của Tom Ford, Gucci tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả dòng sản phẩm nước hoa và đồ trang sức. Thương hiệu cũng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách mua lại các nhãn hiệu thời trang khác như Yves Saint Laurent và Bottega Veneta.

Xem thêm:

Lịch sử logo BVLGARI – thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời nhất nước Ý

Ý nghĩa logo Dior – thương hiệu hàng đầu thế giới về thời trang