Cách tìm giày thoải mái nếu bạn phải vận động cả ngày dài

By vithanhlam | 06/09/2023

Nếu bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để vận động, di chuyển, hãy đảm bảo rằng giày dép của bạn phải luôn giúp bạn cảm thấy thoải mái và được hỗ trợ với các tính năng và lớp đệm phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đứng lâu môt chỗ tại nơi làm việc có thể dẫn đến mệt mỏi, khó chịu, đau lưng và đau chân, vì vậy bạn nên có một đôi giày tốt để có thể giúp ích trong những trường hợp kể trên. Có rất nhiều những thương hiệu giày thể thao mà bạn có thể lựa chọn như Adidas, Puma… nhưng trong đó, Nike có lẽ là thương hiệu sản xuất giày chạy áp dụng nhiều công nghệ và thiết kế thoải mái nhất. Hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu một số những điều bạn cần biết về cách chọn sneaker chất lượng cao được thiết kế để phù hợp với những ngày năng động, bận rộn của bạn.

cach-tim-giay-thoai-mai-neu-ban-phai-van-dong-ca-ngay-dai

Phần đệm êm ái

Nếu bạn đang cân nhắc, và mong muốn lựa chọn những đôi giày sẽ giúp chân bạn không bị đau khi bạn đứng thẳng cả ngày, thì phần đệm cushion là rất quan trọng. Lớp đệm tốt không chỉ được tạo thành từ chi tiết lò xo giúp bước đi của bạn mềm mại, êm ái mà còn giúp hấp thụ những chấn động bất cứ khi nào chân bạn chạm đất. Để có lớp đệm mềm và hỗ trợ tốt cho chân, hãy chọn Nike React Foam. Nike React là mẫu giày cải tiến về lớp đệm cushion có độ nhạy bén tốt nhất của Nike, mềm hơn 11 phần trăm và mang lại khả năng hoàn trả năng lượng nhiều hơn 13 phần trăm so với lớp đệm mềm nhất và nảy nhất trước đây của Nike. Thêm một điểm cộng bổ sung của Nike React Foam là mẫu giày cũng bền hơn và nhẹ hơn so với những đôi giày khác rất nhiều. Nike có nhiều phiên bản sneaker khác nhau được làm bằng công nghệ Nike React Foam, bao gồm các thiết kế không có dây buộc như Nike React Phantom Run Flyknit để bạn có thể mang vào và cởi ra liền mạch mà không cần phải buộc dây.

cach-tim-giay-thoai-mai-neu-ban-phai-van-dong-ca-ngay-dai

Khả năng thoáng khí

Chắc chắn không một ai trong chúng ta thích cảm giác chân ướt đẫm mồ hôi sau một ngày dài. Vì vậy, việc chọn những đôi snekaer thoáng khí là điều rất quan trọng. Để tránh hơi ẩm và mồ hôi bị tích lại bên trong giày, bạn hãy tìm kiếm các tính năng cho phép không khí lưu thông tốt hơn ở một đôi giày, ví dụ như Nike Flyknit, đôi giày sở hữu một loại vải thoáng khí, nhẹ và hỗ trợ tốt được sử dụng ở phần upper của nhiều kiểu giày của Nike. Lấy cảm hứng từ phản hồi chung từ những đôi giày chạy của mình, Nike đã thiết kế Nike Flyknit để tạo cảm giác vừa vặn và co giãn như một chiếc tất. Đồng thời duy trì khả năng hỗ trợ lực tác động cho bàn chân và mang lại độ bền cho hiệu suất tốt. Một cách khác để tránh đổ mồ hôi chân là đi một đôi tất hút ẩm tốt giúp thấm mồ hôi, hạn chế vi khuẩn gây mùi và giữ cho đôi chân của bạn luôn thơm tho suốt ngày dài. Với sự lưu thông không khí thích hợp, bàn chân của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, bất kể bạn làm việc hay vận động nhiều như thế nào.

cach-tim-giay-thoai-mai-neu-ban-phai-van-dong-ca-ngay-dai

Sự vừa vặn

Ngoài lớp đệm chất lượng hàng đầu và các vật liệu hỗ trợ thoáng khí tạo nên một đôi giày phù hợp cho bạn, một nhân tố chính tạo nên sự thoải mái chính là sự vừa vặn. Một đôi giày quá chật không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn có thể gây ra tình trạng bàn chân của bạn bị chèn ép, cọ xát hoặc phồng rộp ở một số vùng nhất định. Để tìm được một đôi giày vừa vặn, bạn hãy xem hướng dẫn đo kích thước bàn chân của Nike. Một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng, đó là khi bạn thử một đôi giày mới, hãy đảm bảo rằng bạn đi vào cuối ngày khi bàn chân của bạn có kích thước lớn nhất, sưng lên suốt cả ngày và mang cùng một đôi tất mà bạn có thể sẽ đi. Khi bạn nhận được đôi giày mới của mình, hãy kiểm tra lại độ vừa vặn. Hãy mang chúng đi dạo hoặc đi quanh nhà trước khi bạn sử dụng đôi giày đó cho một chuyến đi chơi cả ngày dài. 

cach-tim-giay-thoai-mai-neu-ban-phai-van-dong-ca-ngay-dai

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được một số các tips giúp bạn có thể chọn cho mình một đôi giày phù hợp để tạo cảm giác thoải mái, êm ái khi vận động suốt ngày dài. Còn chần chừ gì mà không vào ngay Jordan1.vn để sắm cho mình một đôi giày ưng ý nào.

Xem thêm: Air Jordan 1 và câu chuyện về cuộc cách mạng tiếp thị của Nike

                  Liệu bạn đã biết cách phân biệt Nike Dunk và Air Force 1 chưa?