Check giày: Cách phân biệt Nike SB Dunk Low Civilist Heat Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Đôi Nike SB Dunk Low x Civilist là một đôi SB Dunk độc đáo khác của Jordan Brand, và đôi giày này được biết đến với tính năng thay đổi màu sắc khi được ánh sáng chiếu vào, hoặc khi được làm nóng. Nike kết hợp Civilist đã cho ra mắt phối màu mới của Nike SB Dunk Low mang tên Heat nhận được rất nhiều sự chú ý tới từ người hâm mộ bởi vẻ ngoài lạ mắt của nó. 

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-heat-real-va-fake

Như thường lệ, ngay sau khi ra mắt được một thời gian không lâu, đã có một số lượng lớn những phiên bản nhái của Nike SB Dunk Low Heat 2021 được tung ra thị trường. Ngày hôm nay, Jordan1.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt một đôi Nike SB Dunk Low Heat 2021 real và fake.

Kiểm tra phần size tag của Nike SB Dunk Low Heat

Chúng tôi đã chỉ ra đôi Dunks giả có 4 khuyết điểm chính và dễ thấy. Trước hết, nhìn vào dòng code “CZ5123-001″, bạn có thể thấy Nike Heat Dunk giả có dòng chữ trông dày hơn so với dòng chữ của đôi thật. Đi xuống hai dòng, bạn có thể thấy đôi giả có dòng chữ “UPC” và các con số của nó một lần nữa trông thực sự dày, trong khi những chiếc Heat Dunk đích thực có chữ và số “UPC” mỏng hơn.

Sau đó, ở phía dưới cùng bên trái của size tag, dòng chữ “MADE IN VIETNAM” trên hàng giả quá dày. Trên thực tế, có thể dễ dàng quan sát thấy khuyết điểm này nếu bạn nhìn vào các chữ cái “M”, các chữ cái được tô quá nhiều màu, do đó nó trông dày hơn khi so sánh với Low Heat Dunk chính hãng. Nhìn vào dòng chữ cuối cùng với liên kết dẫn đến trang web của Nike, bạn có thể thấy các SB Low Heat giả có ký tự trông thực sự mỏng trong khi giày thật có chữ dày hơn.

Kiểm tra Nike SB Dunk Low Heat từ phía sau

Đôi giày hợp pháp có dòng chữ “Nike” trông mỏng hơn dòng chữ được tìm thấy trên đôi giày nhái. Sau đó, nhìn vào ba đường khâu ở mặt giữa của đôi giày, chúng tôi đã chỉ ra trong hình ảnh Civilist Dunk thật và giả ở trên rằng đôi giả có đường khâu quá dài và quá mỏng. Nói về Dunk chính hãng, chúng có ba đường khâu trông ngắn hơn và dày hơn những đường được tìm thấy trên cặp giả. Cuối cùng, bên dưới miếng dán có ba đường khâu, đường khâu kép uốn quanh miếng dán lần này là quá ngắn và dày trên cặp giả trong khi trên đôi giày chính hãng có đường khâu kép dài hơn và mỏng hơn.

Kiểm tra logo Swoosh của Nike SB Dunk Low heat 

Nói về giày chính hãng, chúng có logo Nike Swoosh trông lớn hơn logo của đôi giả. Đồng thời, trong hình ảnh Nike Civilist Dunk thật và giả ở trên, chúng tôi đã chỉ ra cách đôi giày giả có tab Civilist ở mặt sau của logo có độ đậm phông chữ không đúng trên văn bản “Civilist”. Trên thực tế, giày giả có dòng chữ “Civilist” trông quá hẹp và cao, trong khi giày thật có dòng chữ “Civilist” trên tab trông nhỏ hơn và rộng hơn dòng chữ của đôi giả.

Kiểm tra dòng chữ trên phần lưỡi gà của Nike SB Dunk Low Heat

Dòng chữ “SB” trên cả lưỡi giày bên trái và bên phải của đôi giày giả có độ đậm phông chữ khá tệ. Từ góc độ này, chúng ta nhận ra dòng chữ của giày bên trái quá mỏng còn dòng chữ của giày bên phải thì lại quá dày, trong khi trên giày chính hãng, bạn có thể thấy cả hai đôi giày có cùng độ dày và độ đậm phông chữ. Nhìn vào dưới cùng của huy hiệu, chúng tôi đã chỉ ra trong hình ảnh Civilist Dunk thật và giả ở trên làm thế nào những đôi giày giả có đường khâu quá mỏng. Đôi giày Dunks chính hãng có đường khâu ở dưới cùng của swoosh trông dày hơn và dễ nhìn thấy hơn so với đường khâu quá đục của đôi giày giả.

Kiểm tra phần toe box của Nike SB Dunk Low Heat

Như bạn có thể thấy, đôi giày nhái có phần toe box của nó trông quá cong về phía rìa trong khi phần toe box trên Nike Dunk heat chính hãng trông cong và góc cạnh hơn.

Kiểm tra đường khâu trên phần midsole của Nike SB Dunk heat

Chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày Dunk giả có đường khâu trên phần midsole quá khó để nhìn thấy. Giày Nike SB Dunk Low heat chính hãng thì có các mũi khâu trên phần midsole dễ nhìn thấy hơn, không giống như các mũi khâu của giày giả, được giấu đi.

Phân biệt qua phần da heat colours của đôi giày

Chúng tôi đã chỉ ra cách giày nhái có màu nhiệt kém sáng và bão hòa hơn so với màu của giày thật. Trên thực tế, những đôi giày giả có màu nhiệt của chúng trông bị trôi đi và quá ít bão hòa khi so sánh với màu sắc của giày thật.

Kiểm tra phần nhãn hộp của Nike SB Dunk Low Heat

Trong hình ảnh có nhãn hộp của đôi Nike Dunk Low Heat giả và thật, bạn có thể thấy đôi giày giả có dòng chữ mã kiểu dáng quá mỏng. Mặt khác, nhãn hộp của cặp Heat Dunk real có dòng chữ tương tự trông dày hơn và rõ ràng hơn.

Và đó là những chi tiết dễ dàng nhất giúp bạn phân biệt Nike SB Dunk Low Heat  real và fake. Hãy tiếp tục theo dõi Jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ