Đâu là những xu hướng mà chúng ta nên để lại trong năm 2022

By vithanhlam | 06/09/2023

Có lẽ tất cả mọi người ở đây đều rất thích theo đuổi xu hướng phải không nào? Có 1 sự thật rằng là ở cái thời đại mà truyền thông cũng như mạng xã hội mạnh mẽ như bây giờ thì việc tạo ra 1 trend mới là cực kì đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản như đăng tải 1 vài video lên Tiktok hay Instagram, các thương hiệu có thể tự tạo ra cho mình những trend khác nhau. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Và rồi sẽ đến những dàn Kols hay Influencers nhưng liệu việc bắt trend có phù hợp với đại đa số công chúng hay không? Bắt Trend không phải là xấu nhưng biến nó thành của mình và chọn lọc 1 cách hợp lí mới là cách bắt trend thông minh. 

Nhưng có 1 số Trend trong năm 2022 này được tạo ra mà chúng ta dù có nhìn đi nhìn lại đến thế nào cũng không thể ưa nổi. Mặc dù những xu hướng đó đã tạo ra 1 làn sóng mới mạnh mẽ trong ngành thời trang nhưng điểm dừng chân của nó sẽ xuất hiện sớm thôi. Vì vậy ngày hôm nay hãy cùng Jordan1.vn điểm qua 1 vài trend mà chúng ta nên để nó trôi qua trong năm sắp tới nhé. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Những sản phẩm quần áo Neon 

Mỗi khi nhắc tới màu Neon trong ngành thời trang thế giới thì chúng ta cũng không thể nào không nhắc tới Balenciaga phải không nào? Balenciaga là 1 trong những thương hiệu đi đầu trong việc tạo ra những cái trend cực kì nóng hổi trong những năm gần đây. Tiêu biểu trong đó chắc chắn sẽ là xu hướng “Chunky Sneaker” khi họ đã đưa những đôi giày thô kệch và nặng nề này lên 1 tầm cao mới. Mặc dù ai cũng biết rằng Fila mới chính là thương hiệu tạo ra nhưng nếu không có Balenciaga thì có thể điều này sẽ không bao giờ diễn ra. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Quay trở lại với phối màu Neon trên những sản phẩm thời trang. Những tông màu này không phải là quá xấu hay gì cả nhưng nó đang đi ngược lại với xu hướng của thời đại này. Sau khi trải qua 1 trận đại dịch, con người giờ đây chỉ muốn những thứ đơn giản, trung tính không quá nổi bật. Và những sản phẩm mang những phối màu Neon thì lại không hề như vậy. Nó quá nổi bật và hoàn toàn có thể để lộ những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Vẫn tiếp tục câu chuyện thời trang là của riêng bạn, hãy liên tục đổi mới để tìm ra 1 xu hướng mà phù hợp với bạn nhất nhé.

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Những đôi giày Bling Bling 

Theo dòng chảy mạnh mẽ của Rappers, đá quý nói chung hay kim cương trong năm 2022 vừa rồi cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của mình. Khi những cái tên nổi tiếng như Travis Scott, Kanye West, Tyler the Creator mang trên mình những chiếc lắc tay, những chiếc vòng trang sức kim cương dát vàng nặng trịch. Mọi thứ còn đi xa hơn nữa khi những Rapper điên rồ này quyết định đính đá quý lên cả hàm răng của mình. Và cuối cùng những đôi Sneaker của không thể tránh khỏi xu hướng này. Các hãng như Vans hay Nike đã quyết định Release 1 vài bản đặc biệt để thể hiện sự Bling Bling của mình.

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

 Thế nhưng lại 1 lần nữa, như đã nói ở trên, thời trang sau đại dịch đã thay đổi rất nhiều. Mặc dù những thứ lấp lánh kia có thể khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và thích thú lúc đầu nhưng cuối cùng thì chúng ta vẫn phải quay về với những sản phẩm với chất liệu tốt, chất lượng cùng 1 thiết kế Lowkey đơn giản mà thôi. Hãy nhìn New Balance mà xem, đầu tư mạnh mẽ vào sự thoải mái, êm ái trên những đôi giày, họ đã nhanh chóng trở thành 1 cái tên được săn đón hàng đầu trong năm 2022 và chắc chắn là năm sắp tới nữa. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Những chiếc quần Skinny 

1 chủ đề đang cực kì nóng hổi dạo gần đây khi cả thế giới đang bàn tán liệu những chiếc quần Skinny có đang biến mất hay không. Từng cực kì hot vào năm 2018 những chiếc quần siêu bó này đã có cực kì nhiều biến thể khác nhau như Biker, những chiếc Zipper hay rách gối. Và bạn sẽ thấy những chiếc quần này được bán tràn lan ở rất nhiều chỗ khác nhau. Nhưng có 1 điều mà không ai nói cho bạn ở thời điểm đó là những chiếc quần này cực kì kén người mặc. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Sở dĩ để có thể mặc chiếc quần Skinny bó sát vào chân như thế này có thể để lộ ra rất nhiều điểm yếu trên đôi chân của bạn. Với những người mẫu với đôi chân thẳng và bé thì không nói làm gì nhưng với đại đa số người Việt Nam hay những người Châu Á khác thì đây là 1 điểm yếu chí mạng. Bởi lẽ rằng chân của người Việt Nam thường hay bị vòng kiềng và cong sang 2 bên. Không những thế đối với những bạn chân ngắn mà vẫn cố chấp diện những chiếc quần này thì đây là 1 lối đi cực kì tệ. Thế nhưng, những chiếc quần ống suông hay quần ống rộng có thể giải quyết tất cả vấn đề này. Với chiếc ống rộng che phủ lên đôi giày, chỉ cần bạn đưa chiều dài quần theo tỉ lệ 1/3 bằng cách mặc cạp cao lên trên thắt lưng là bạn có thể Hack dáng ngay lập tức. Nếu không tin Jordan1.vn thì bạn cứ thử mà xem, bạn sẽ phải bất ngờ đó. 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Gimp-core

Cũng từng là 1 loại hình xu hướng thời trang nổi lên trong năm 2022 thế nhưng Gimp Core là 1 Trend mà không có ai có thể hiểu nổi. Được truyền cảm hứng từ nền văn hóa BDSM, Gimp Core sử dụng những chiếc áo, quần bó sát vào cơ thể và con cực đoan đến nổi sử dụng những chiếc Mask để che kín khuân mặt và tóc. Và xu hướng này có lẽ cũng không nên gọi là xu hướng bởi lẽ rằng nó chỉ là 1 sản phẩm PR bởi sự độc lạ của nó mà thôi 

dau-la-nhung-xu-huong-ma-chung-ta-nen-de-lai-trong-nam-2022

Những chiếc kính Sport

Là 1 trong những loại phụ kiện phải nói là cực hot trong năm 2022 bởi sự quay trở lại của thời trang Vintage và các loại hình thời trang khác như Gorpcore và Blokecore. Loại phụ kiện này nếu dùng đúng cách và chính xác sẽ khiến Outfit của bạn nổi bạn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên có 1 vài thương hiệu đã thể hiện những sự phá cách của mình trên những chiếc kính này nhưng hiện thực thì không phải lúc nào cũng tươi đẹp phải không nào.