Doanh thu New Balance đạt mức kỉ lục 2024, doanh thu mạnh mẽ?
By Nhật Hoàng | 25/06/2025
New Balance đang chứng minh rằng họ không chỉ là một cái tên nổi bật trên đường phố, mà còn là một thế lực thực sự trong ngành công nghiệp thời trang thể thao. Sau nhiều năm bền bỉ phát triển và định vị thương hiệu, đặc biệt là từ năm 2020 đến nay, hãng giày có trụ sở tại Boston đã liên tục gặt hái những con số tăng trưởng ấn tượng. Với sự bùng nổ của xu hướng “dad shoe”, các bước đi chiến lược trong phân khúc hiệu suất, những thiết kế đột phá như mẫu 1906R Loafer, và hàng loạt màn hợp tác cùng các tên tuổi như Action Bronson, UP THERE, Loro Piana và Salehe Bembury, New Balance đã tạo nên một đà tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ. Hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu.
Năm 2023, hãng đã đạt doanh thu 6.5 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2022 – giúp họ giữ vị trí thứ tư trong danh sách năm thương hiệu thể thao hàng đầu toàn cầu, sau Nike, adidas và PUMA. Tuy nhiên, với kết quả tài chính mới nhất vừa được công bố cho năm 2024, vị trí đó có thể sớm thay đổi.
Theo Tổng Giám đốc Joe Preston, doanh thu của New Balance trong năm 2024 đã chạm mốc 7.8 tỷ USD – tăng 20% so với năm trước. Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp hãng ghi nhận mức tăng trưởng trên 20%, cao nhất là 29.4% trong giai đoạn 2020-2021. Trong khi nhiều thương hiệu khác chạy theo xu hướng và mở rộng quy mô sản xuất để tận dụng thời cơ, New Balance lại chọn cách đi chậm mà chắc. Preston chia sẻ: “Thật lòng mà nói, chúng tôi hoàn toàn có thể lớn hơn nếu muốn. Nhưng chúng tôi chọn phương án phân phối có chọn lọc để bảo vệ bản sắc thương hiệu và tránh tình trạng bão hòa.”

Chiến lược “nghĩ toàn cầu, hành động địa phương” được New Balance theo đuổi rõ ràng không chỉ là khẩu hiệu. Họ tập trung đầu tư vào mối quan hệ với các nhà bán lẻ – điều mà Nike đang gặp khó khăn gần đây – cũng như xây dựng quan hệ bền vững với các vận động viên chuyên nghiệp. Theo Preston: “Chúng tôi luôn đảm bảo rằng mình xuất hiện đúng cách trên thị trường. Nếu thương hiệu bị đẩy ra một góc, khách hàng sẽ không cảm nhận được trải nghiệm trọn vẹn mà chúng tôi muốn truyền tải.”

Dù đặt chất lượng và sự bền vững lên hàng đầu, New Balance vẫn không giấu tham vọng lớn. Mục tiêu 10 tỷ USD đang được nhắm tới trong vài năm tới, và nếu duy trì đà tăng trưởng như hiện tại, họ có thể chạm mốc này vào năm 2026. Trong bối cảnh PUMA – đối thủ đứng thứ ba – đang có dấu hiệu chững lại, New Balance hoàn toàn có cơ hội vượt lên chiếm vị trí này nếu tiếp tục giữ phong độ.

Để đưa ra cái nhìn dài hạn, một phép tính thú vị đã được thực hiện: nếu lấy mức tăng trưởng trung bình trong bốn năm qua, với New Balance là 23.1% và Nike là 8.5%, thì đến năm 2039 – chỉ 15 năm nữa – New Balance hoàn toàn có thể vượt qua doanh thu hàng năm của chính Nike. Tất nhiên, đây chỉ là giả định và còn rất nhiều yếu tố tác động đến tương lai. Nhưng nếu ví Nike là chú thỏ thì có lẽ họ nên bắt đầu để mắt đến chú rùa New Balance – đang kiên định và ngày một tiến gần hơn đến đích.

Từ một “chú rùa” điềm tĩnh nhưng bền bỉ, New Balance đang dần rút ngắn khoảng cách với những “chú thỏ” dẫn đầu như Nike hay adidas – không bằng tốc độ, mà bằng sự ổn định và tầm nhìn dài hạn. Với đà tăng trưởng ấn tượng và định hướng rõ ràng, sẽ không quá bất ngờ nếu trong vài năm tới, chúng ta chứng kiến sự thay đổi lớn trên bảng xếp hạng các thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Và khi ấy, New Balance có thể không chỉ là người về đích thứ ba hay thứ hai – mà hoàn toàn có cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu, như một minh chứng rằng sự kiên định và chiến lược dài hạn luôn là nền tảng vững chắc nhất để chạm tới thành công.
Xem thêm:




