Dự báo 7 xu hướng thời trang đổ bộ sắp tới trong 2024

By Nhật Hoàng | 03/05/2024

Sau một năm 2023 đầy biến động với các xu hướng từ Barbiecore đến Chủ nghĩa tối giản, năm 2024 đang chứng kiến sự xuất hiện của những phong cách mới như Mob Wife và Electic granpa. Với sự thú vị và nhanh chóng của thế hệ Z, thị trường thời trang đang trở nên đa dạng và sôi động hơn bao giờ hết. Trong khi mọi người đang bận rộn với việc viết nhật ký và tập thể dục, tôi đặt mục tiêu cho năm 2024 của mình. Với sự sôi động của tuần lễ thời trang và mùa giải thưởng, đây là thời điểm tuyệt vời để chia sẻ những dự đoán thời trang cho năm tới. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay thôi.

Catch Fight

Hiện tại, không có đôi giày sneaker nào hot hơn trong giới thời trang hơn adidas Samba của Wales Bonner . Tôi sẽ không nói dối, tôi khá say mê những đôi giày thể thao này. Tôi thích kết cấu tóc đuôi ngựa và chút màu xanh lam trên miếng lót giày bằng vải dệt. Đôi giày mang nhãn hiệu kép chứng minh rằng sự hợp tác giữa các kiểu dáng giày thể thao cổ điển và các thương hiệu thời trang sang trọng vẫn tiếp tục tồn tại và có thể mang lại cảm giác vừa vượt thời gian vừa mang tính đổi mới vào năm 2024. Nếu bạn muốn thứ gì đó to hơn một chút, thì Áo sơ mi có mũ trùm đầu bằng lông cừu có khóa kéo tối cao màu. Báo đốm nâu là sự lựa chọn phù hợp sự kết hợp hoàn hảo của bạn. Tôi thích cách hình dáng của áo hoodie khiến họa tiết da báo trở nên dễ mặc hơn mỗi ngày.

To The Max

Chúng ta hãy thực hiện một chuyến đi ngược dòng ký ức. Đó là năm 2004. Sự kết hợp giữa thể thao và thời trang đang chiếm lĩnh đường phố, với các vận động viên và đám đông thời trang đường phố mặc áo bóng đá và bóng rổ cùng với các kiểu giày cổ điển như Lực lượng Không quân, Timberlandsgiày bóng rổ đặc trưng. Trong thế giới âm nhạc, các nghệ sĩ đang cho thấy khả năng kết hợp thời trang với rap và hip-hop. Từ phong cách preppy của Kanye West (có ai chơi polo Ralph Lauren không ?) cho đến tác động của họa tiết rằn ri của Bape được Pharrell hỗ trợ trong các video âm nhạc và trên các sân khấu trên khắp thế giới. Ôi thật là thời gian để sống trong thời trang dạo phố.

Theo các nhà tạo mẫu, có vẻ như phong cách thời trang dạo phố tối đa vào đầu những năm 2000 đã quay trở lại trong vài năm qua và sự phổ biến ngày càng tăng của các thương hiệu như Chrome Hearts, Denim Tears và Diesel. Mặc dù Timberlands và áo kiểu cổ điển vẫn luôn được ưa chuộng, nhưng chính cách bạn kết hợp các yếu tố thời trang dạo phố đầu những năm 2000 này mới là điều quan trọng nhất đối với xu hướng này, đánh vào năng lượng tối đa đó.

Lấy ví dụ như Nhà sáng tạo Jean-Carlo Yepez , người đã kết hợp hoàn hảo các phong cách thời trang dạo phố chủ đạo đầu những năm 2000 với phong cách tối giản, hiện đại hơn để mang đến nét hiện đại cho thẩm mỹ đại chúng. Với sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Timberland của Pharrell chắc chắn sẽ là sản phẩm ra mắt hàng đầu trong năm nay, hãy kỳ vọng sẽ thấy sự trở lại phổ biến vượt trội của đôi giày vượt thời gian này, đặc biệt là với màu Lúa mì. Những chiếc áo phông họa tiết rộng thùng thình bên ngoài áo sơ mi dài tay cũng chuẩn bị quay trở lại cùng với những chiếc túi xách, vì vậy hãy lấy chiếc áo phông Bape yêu thích của bạn và chuẩn bị mặc nhiều lớp.

Electic Grandpa

Năm ngoái, mối tình giữa Succession và mạng xã hội với các siêu mẫu thập niên 90 đã đưa chúng ta trở lại kỷ nguyên của chủ nghĩa tối giản cao độ, được đặt tên là Quiet Luxury. Thế giới thời trang quay trở lại với những điều cơ bản và những khoản đầu tư chất lượng cao không có logo, trong đó The Row và Bottega Veneta chiếm lĩnh phong cách đường phố với tính thẩm mỹ rõ ràng của họ. Bây giờ khi chúng ta bước vào một năm mới, có vẻ như nền văn hóa hiện tại muốn làm sống động phong trào tối giản với những bảng màu kỳ quặc và sự hào nhoáng.

Năm nay tập trung vào việc thể hiện một “electic grandpa”, nhân vật cốt lõi mới đưa vào các nguồn cấp dữ liệu và được Pinterest dự đoán . Phong cách thẩm mỹ này mang hình bóng cổ điển và thoải mái từ Quiet Luxury nhưng bổ sung thêm nét vui tươi, lập dị hơn. Nó giống như tìm nguồn cung ứng từ tủ quần áo của ông nội bạn. Hãy nghĩ đến những chiếc áo len đan của Pedro Pascal , toàn bộ tủ quần áo của Tyler the Creator , hay trò chơi phong cách đường phố của Harry Styles và Gigi Hadid . Bạn hiểu ý rồi. Gói khởi đầu Eclectic Grandpa bao gồm áo len đan đầy màu sắc, áo khoác cổ điển, mũ bố, áo len, quần dài, giày đế bệt, đồng hồ đeo tay và giày thể thao chunky.

Battle of the gens

Tôi không biết nó chính thức bắt đầu khi nào, nhưng TikTok đã châm ngòi cho một cuộc chiến văn hóa quần áo giữa Gen Z và Millennials. Lúc đầu, đó là về cách thế hệ Millennials nói chuyện hoặc nhắn tin với biệt ngữ của Thế hệ Z (trận chiến thứ nhất: biểu tượng cảm xúc khóc cười và biểu tượng cảm xúc đầu lâu). Sau đó, nó trở thành mốt và Gen Z gọi một số phong cách Millennial là “sến súa”. Và bây giờ, các danh mục là vô tận, từ fandom Harry Potter cuồng nhiệt của Millennial cho đến nỗi ám ảnh của Gen Z với phong cách Y2K. Thật phù hợp khi chúng ta sắp chứng kiến ​​một cuộc chiến khác giữa các thị tộc – lần này là về xu hướng màu sắc.

Là một Millennial, tôi rất vui mừng khi thấy tông màu hồng nổi tiếng trở lại và trông phong cách hơn bao giờ hết trong các bộ sưu tập SS24 gần đây, bao gồm Tory Burch , Acne Studios và Sandy Liang . Bằng chứng thậm chí còn nằm ở sự trở lại của đế chế làm đẹp Glossier, khi thương hiệu làm đẹp mang tính biểu tượng Millennial đã được cải tiến một lần nữa để thu hút thế hệ trẻ. Thế là đột nhiên, Millennial Pink dường như không còn “sến súa” nữa phải không Gen Z? Nó thực sự mang lại cảm giác mới mẻ, tinh tế và cao cấp, đặc biệt là với phong cách Coquette và các yếu tố nữ tính tiếp tục tạo ảnh hưởng đến các nhà thiết kế và bộ sưu tập năm nay.

Team Spirit

Xu hướng Blokecore không có gì mới đối với giới thời trang, vì sự phổ biến của trang phục bóng đá đã trở thành phong cách hàng đầu trong vài năm qua. Với việc Thế vận hội và UEFA Euro diễn ra vào mùa hè này, những trận đấu lấy cảm hứng từ bóng đá chắc chắn sẽ không sớm được ngồi dự bị. Tuy nhiên, có những ứng cử viên mới trong lĩnh vực thể thao và thời trang đáng chú ý trong năm nay. Nhờ giải Las Vegas Grand Prix năm ngoái và vị trí Giám đốc sáng tạo mới được bổ nhiệm của A$AP Rocky cho mối quan hệ đối tác Puma x F1, thời trang dạo phố đang gây sốt.

Design to Perform

Khi các đội và sự kiện thể thao bổ sung Giám đốc sáng tạo vào đội hình của họ, ảnh hưởng giữa thể thao và thời trang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao việc tập trung vào công nghệ hiệu suất luôn là ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu và nhà thiết kế khi họ không chỉ mong muốn thiết kế những sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt mà còn cả những sản phẩm có tính ứng dụng cao và độ bền cao. Nó giống như người chị đẹp hơn, tinh tế hơn của Gorpcore, người ưa thích tiện ích kỹ thuật đằng sau thiết kế hơn là bản thân thiết kế.

Một lựa chọn vượt thời gian là chiếc áo hoodie Sportswear Tech Fleece Full-Zip của Nike màu đen. Kiểu dáng này có vải đệm hai mặt, mang lại cảm giác ấm áp hơn mà không nặng nề. Một phong cách quan trọng khác xác định xu hướng này là kiểu giày chạy hiệu suất màu bạc đầu đến giữa những năm 2000, mang tính biểu tượng của New Balance màu Silver.

CORPCORE

Một năm mới luôn truyền cảm hứng cho một khởi đầu mới. Đó là lý do tại sao các nghị quyết và bảng tâm trạng lại rất phổ biến trong tháng Một. Vì vậy, điều hợp lý là xu hướng tiếp theo này đã đạt được động lực gần đây, vì mọi người muốn trông và cảm thấy được trao quyền khi quay trở lại công việc kinh doanh sau một tháng tiệc tùng và đam mê.

Corpcore là một phong cách thẩm mỹ được xác định bởi trang phục công sở quyền lực. Khi nơi làm việc ngày càng trở nên giản dị (hoặc không tồn tại), Gen Z đang lãng mạn hóa trang phục công sở cao cấp của thập niên 90 để cảm nhận được cấu trúc và sự tự tin trong lối sống làm việc từ xa của họ. Hãy nghĩ đến phong cách của Gisele Bündchen trong Devil Wears Prada hay phong cách “ Office Siren ” của Miu Miu , pha trộn nét nữ tính trong trang phục công sở thường ngày.

Xem thêm:

Xu hướng tham gia thị trường trò chơi của các hãng thời trang cao cấp trên thế giới

Sự ảnh hưởng Nike Blazer đến các xu hướng thời trang hiện tại như thế nào?